cart.general.title

Tóc rẽ ngôi nam là gì? 10 kiểu tóc rẽ ngôi đẹp chuẩn soái ca

Tóc rẽ ngôi nam là gì? 10 kiểu tóc rẽ ngôi đẹp chuẩn soái ca

Những năm gần đây, tóc rẽ ngôi nam là kiểu tóc thịnh hành nhất được phái nam ưa thích. Bởi tóc nam khi rẽ ngôi sẽ mang đến sự lịch thiệp, trẻ trung mà không kém phần sang trong.

Dù là kiểu tóc đã không quá mới lạ với mọi người nhưng nhờ những sáng tạo mới với kiểu tóc này mà nó trở nên đầy sức hút. Hãy tham khảo bài viết tổng hợp các kiểu tóc rẽ ngôi cho nam dưới đây của Natoli để có kiểu tóc đẹp nhất cho bản thân nhé.

Tóc rẽ ngôi nam là gì?

Tóc rẽ ngôi nam là mẫu tóc đơn giản, được tạo kiểu bằng cách rẽ ngôi sang hai bên theo một tỉ lệ nhất định tùy thuộc vào khuôn mặt và sở thích riêng của mỗi người. Nó có tên gọi khác là tóc hai mái bổ luống theo cái tên mà các ông, các chú ta ngày xưa hay gọi. 

Với mẫu tóc này, các chàng trai sẽ khoe được những đường nét hài hòa trên khuôn mặt mà không cần quá nhiều công đoạn chăm sóc. 

Kiểu tóc này đã trở thành xu hướng thời trang tóc được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Nhất là khi các idol Hàn Quốc thường xuyên để kiểu tóc này càng làm cho độ thịnh hành của tóc rẽ ngôi càng được tăng lên nhanh chóng.

Tóc rẽ ngôi lệch Hàn Quốc nam

Tóc rẽ ngôi nam phù hợp với khuôn mặt nào?

Có thể khẳng định kiểu tóc rẽ ngôi nam không hề kén chọn khuôn mặt. Tuy nhiên, trước khi quyết định để tóc rẽ ngôi, bạn nên định hình về dáng khuôn mặt của mình. Điều này sẽ giúp bạn chọn ra được ngôi tóc nào sẽ phù hợp với khuôn mặt bạn nhất.

Tóc rẽ ngôi cho mặt vuông nam

Đối với những chàng trai sở hữu khuôn mặt vuông chữ điền, có góc cạnh có thể áp dụng cách tóc rẽ ngôi 7:3. 

Đây là kiểu chia ngôi theo tỉ lệ 7/3, giúp các chàng che bớt đi phần xương góc cạnh và tôn lên các đường nét nam tính, cuốn hút. Đặc biệt, chỉ cần kết hợp kiểu tóc rẽ ngôi này cùng với bộ vest lịch lãm thôi cũng đủ làm cho bao cô nàng mê mẩn không thôi.

Các kiểu tóc nam rẽ ngôi đẹp

Tóc rẽ ngôi nam cho khuôn mặt tròn

Nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt tròn, mập mạp thì nên tránh kiểu tóc rẽ đường ngôi nam giữa bởi nó sẽ khiến gương mặt bạn trông to hơn. Thay vào đó hãy để kiểu tóc rẽ ngôi lệch, ngôi 4:6 hoặc 7:3 để gương mặt mình trông thon gọn hơn nhé.

Cách làm tóc rẽ ngôi lệch nam

Tóc rẽ ngôi nam cho khuôn mặt có nhiều góc cạnh 

Nếu bạn sở hữu gò má cao, xương quai hàm góc cạnh thì nên rẽ ngôi tóc lệch nhiều sang một bên để tạo hiệu ứng giảm bớt phần gò má cao. Chúng sẽ che bớt khuyết điểm  trên gương mặt bạn.

Cắt tóc rẽ ngôi nam

Tuy nhiên, thông thường thì rẽ ngôi lệch cách phần mái giữa vài centimet sẽ phù hợp với các quý ông nhất. Vì đây được xem là kiểu tóc rẽ ngôi giúp các quý ông thêm phần lịch lãm và phong độ.

Khuôn mặt nam vuông vức sẽ cân đối hơn với tạo kiểu ngôi 7:3

Tóc nam rẽ ngôi siêu ngầu 

Các kiểu tóc rẽ ngôi nam

Tóc rẽ ngôi nam không chỉ đang phổ biến mà còn dần trở thành kiểu tóc quốc dân được phái mày râu lựa chọn. Cũng vì thế mà tóc rẽ ngôi nam được biến tấu thành nhiều kiểu tóc khác nhau, đa dạng, phong phú, giúp anh em có nhiều lựa chọn kiểu tóc rẽ ngôi nam sao cho phù hợp với mình nhất: tóc rẽ ngôi nam ngắn, rẽ ngôi nam lệch, rẽ ngôi Hàn Quốc,...  

Tóc rẽ ngôi nam ngắn

Với những người hằng ngày sống bận rộn, không có nhiều thời gian để tạo kiểu tóc thì tóc rẽ ngôi ngắn là một trong những kiểu tóc nam rẽ ngôi lệch thích hợp . Kiểu tóc này vừa gọn gàng, đơn giản lại dễ thực hiện.

Hơn nữa, kiểu tóc nam rẽ ngôi này không kén chọn khuôn mặt. Dù bạn có khuôn dài, mặt tròn, vuông hay góc cạnh đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể lựa chọn kiểu tóc này. Trước khi đi làm hay đi chơi, bạn chỉ cần một chiếc lược và một ít gel để tạo kiểu là đã có ngay mái tóc đẹp rồi.

tóc nam rẽ ngôi lệch 3

Kiểu tóc nam rẽ ngôi hót nhất hiện nay 

Tóc nam rẽ ngôi lệch

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc khá dài thì đừng ngần ngại kiểu tóc nam rẽ ngôi lệch đầy  ấn tượng này nhé. Với kiểu tóc trẻ trung, lịch lãm này sẽ biến bạn trở thành một anh chàng lãng tử hào hoa, phong độ như một nghệ sĩ thực thụ.

Đặc điểm của kiểu tóc rẽ ngôi lệch là phần tóc dài được rẽ sang hai bên làm khuôn mặt bạn trở nên gọn và lịch lãm hơn. Đây cũng là mẫu tóc phổ biến, thực hiện một  cách dễ dàng và nhanh gọn, chỉ cần vài phút là bạn đã có ngay một mái tóc vạn người mê. 

Tóc nam rẽ ngôi đẹp mà bạn nên thử 

Tóc nam rẽ ngôi Hàn Quốc

Với các anh chàng đang theo đuổi phong cách Hàn Quốc sẽ không còn xa lạ với kiểu tóc rẽ ngôi nam mà các idol Hàn Quốc hay để. Nó không chỉ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động mà còn mang đến một vẻ đẹp lãng tử và thu hút. 

Để sở hữu một mái tóc nam rẽ ngôi Hàn Quốc đẹp, bạn cần một chiếc máy uốn tóc để uốn phần chân tóc cho phồng hơn, một chiếc lược và một hộp gel định hình tóc. Cũng không cần phải cầu kỳ quá, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian ra là đã có mái tóc đẹp như các nam thần Hàn Quốc rồi. 

Cách để khắc phục tóc mái bị rẽ ngôi năm

Tóc rẽ ngôi giữa nam

Vào những thập niên 90 của kế kỷ XX, kiểu tóc rẽ ngôi giữa nam đã phủ sóng khắp mọi miền. Và giờ đây, kiểu tóc đầy nam tính này đã quay lại với các nét đột phá, mới lạ, và ấn tượng hơn xưa. Người ta đã cải tiến mẫu tóc này bằng cách tạo phồng, uốn xoăn nhẹ làm cho nó trở nên hấp dẫn nhưng vẫn còn một chút gì đó cổ điển và lịch lãm. 

Rẽ ngôi tóc nam như nào cho đẹp? 

Tóc rẽ ngôi 2 mái nam 

Tóc 2 mái nam là một trong những kiểu tóc được phổ biến rộng rãi và được các bạn trẻ yêu thích. Đây là một kiểu tóc mang đậm phong cách Hàn Quốc lôi cuốn, giúp các chàng trai có một diện mạo mới đầy sức hút và trẻ trung. 

Kiểu tóc hai mái nam đẹp có những cách cắt tóc và tạo kiểu khác nhau, tùy thuộc vào gương mặt, sở thích và lựa chọn của mỗi cá nhân. Và đây cũng là kiểu tóc giúp bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính riêng của mình. Bạn cũng có thể nhuộm tóc, làm phồng để tạo phong cách riêng của bản thân nhé! 

Tóc nam rẽ ngôi lệch quý phái 

Tóc nam rẽ ngôi uốn xoăn

Nếu bạn có một mái tóc khá dài nhưng đã quá nhàm chán với những kiểu để hai mái thông thường thì hãy thử để kiểu tóc hai mái rẽ ngôi uốn xoăn. Mặc dù kiểu tóc này không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng dường như nó chưa bao giờ lỗi thời. 

Với khuynh hướng có phần cổ điển, kiểu tóc nam rẽ ngôi uốn xoăn này sẽ cho các chàng trai vẻ ngoài cực lãng tử và trở nên nghệ sĩ hơn bao giờ hết. 

Đặc biệt, với những người có vầng trán cao thì kiểu tóc này sẽ giúp anh em có thể che đi phần trán cao mà vẫn khéo léo khoe trọn vẹn nhan sắc điển trai. Không quá khi nói rằng, trông anh em sẽ có phần thông minh và nhạy bén hơn rất nhiều với kiểu tóc nam hai mái uốn xoăn thật đẹp này. 

Nếu anh em yêu thích sự đột phá và mới mẻ thì có thể kết hợp với các màu vàng nâu hay màu đồng để tạo gu thẩm mỹ riêng cho mình nhé! 

Kiểu tóc rẽ ngôi nam đẹp nhất mọi thời đại 

Tóc uốn rẽ ngôi nam

Kiểu tóc uốn rẽ ngôi cũng được nhiều anh chàng lựa chọn. Có rất nhiều bạn nam đã can đảm thử kiểu uốn rẽ ngôi, tuy nhiên trường hợp fail có lẽ xảy ra nhiều hơn.

Trước khi để tóc đầy sự nam tính này, bạn nuôi tóc để có một độ dài nhất định. Và hơn hết, bạn chỉ cần uốn xoăn ở vùng mái là đã có một mái tóc nam xoăn bồng bềnh thu hút mọi ánh nhìn từ phái nữ.

Một số chàng trai có cá tính, đam mê sự mới lạ có thể để dài gần chạm vai và uốn xoăn để tạo nên phong cách lãng tử cho kiểu tóc rẽ ngôi này.

///

Tóc xoăn rẽ ngôi nam

Tóc rẽ ngôi 7/3 nam

Một kiểu tóc là sự bứt phá cho sự nổi loạn ở bên trong bạn là kiểu tóc nam rẽ ngôi 7/3. Đây là kiểu tóc phù hợp nhất cho đàn ông khi sở hữu gương mặt dài với chiếc cằm thon thả. Bên cạnh đó, những kiểu tóc này phù hợp vớI mọi trang lứa tuổi.

Để sở hữu mái tóc nam thời thượng này, bạn chỉ cần chọn phần rẽ ngôi sao cho lệch hẳn sang một bên, áng chừng khoảng 7/3, có thể là bên phải hoặc bên trái để sao cho phù hợp với gương mặt bạn.

Kiểu tóc rẽ ngôi nam mà bạn không thể bỏ lỡ 

Tóc layer nam rẽ ngôi giữa

Kiểu tóc layer nam rẽ ngôi giữa là kiểu tóc được cắt từng tầng tạo hiệu ứng layer. Không khó để có kiểu tóc đặc biệt này. 

Đây là kiểu tóc biến tấu từ kiểu tóc nam rẽ ngôi giữa. Sau khi đã tạo kiểu tóc thành từng tầng, bạn nên uốn xoăn nhẹ để tạo ra nét chấm phá độc đáo cho kiểu tóc này. Chỉ cần từng ấy thôi cũng đã giúp bạn trở thành chàng trai hoàn hảo trong mắt mọi cô gái rồi. Còn chần chừ gì nữa mà hãy thử ngay thôi nào! 

Những kiểu tóc rẽ ngôi đẹp nam

Tóc nam rẽ ngôi 4:6

Kiểu tóc rẽ ngôi 4:6 có lẽ đã không còn xa lạ với bạn bởi nó đã trở thành một trào lưu tóc năm 2021. Đây là kiểu tóc mang tính hiện đại, thích hợp với mọi gương mặt và thể hiện được sự lịch lãm nhưng cũng không kém phần tươi mới.

Với kiểu tóc hiện đại này, bạn có thể uốn phồng chân tóc hoặc nhuộm màu bởi kiểu rẽ ngôi nam 4:6 không hề kén chọn màu sắc. 

Nếu bạn là một người yêu thích sự mới mẻ nhưng không muốn tóc quá sáng thì có lựa chọn màu nâu hoặc màu đen ánh xanh đang hót gần đây. Nếu bạn là một người có phong cách nổi loạn có thể chọn màu sáng như bạch kim, xanh rêu hay đỏ đô. Trông bạn sẽ thật cá tính phải không nào! 

Cách làm tóc rẽ ngôi lệch nam

Cách rẽ ngôi tóc nam

Để sở hữu một mái tóc nam trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm và phong độ cũng không phải là khó. Anh em nên thử để những mẫu tóc rẽ ngôi nam đẹp một lần trong đời nhé! 

Sau đây là các bước thực hiện rẽ ngôi tóc nam rất dễ làm và dễ thực hiện: 

  • Bước 1: chọn kiểu tóc rẽ ngôi nam phù hợp với khuôn mặt

Đây là bước quan trọng nhất để các bạn có thể sở hữu mẫu tóc  ưng ý. Bạn cũng cần phải biết gương mặt của mình có hình dạng như thế nào để lựa chọn kiểu tóc cho thích hợp.

  • Bước 2: Dùng lược để xác định và chia ngôi theo một tỷ lệ nhất định. 

Nếu bạn thích để kiểu 7/3, 4:6 hay rẽ ngôi giữa,v.v... thì bạn có thể ước lượng tỷ lệ và rẽ tóc sang 2 bên.

  • Bước 3: Dùng các sản phẩm hỗ trợ chuyên dụng để tạo kiểu cho tóc. 

Bạn có thể dùng máy sấy để sấy cho tóc bồng bềnh tự nhiên, dùng máy uốn tóc để tạo độ xoăn nhẹ và dùng gel để định hình kiểu tóc.

  • Bước 4: Chỉnh lại tóc để mái tóc được hoàn hảo nhất.

Ở bước này, bạn hãy chỉnh lại xem tóc có được như ý bạn không. Nếu có phần tóc thừa hay vẫn còn xơ rối thì điều chỉnh lại bạn. 

Dưới đây là các cách rẽ ngôi nam mà bạn có thể tham khảo thêm: 

Kiểu tóc chính là một phần quan trọng để nói nên tính cách con người bạn. Vì vậy đừng ngần ngại thử những kiểu tóc mới. Vì biết đâu nó chính là bước ngoặt giúp cuộc đời các bạn bước sang một trang mới. Chần chừ gì nữa mà hãy thử với những mẫu tóc nam đẹp và lạ ngay thôi nào!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777