cart.general.title

TOP 20+ kiểu tóc cô dâu hot 2022 đẹp lung linh, thanh thoát

TOP 20+ kiểu tóc cô dâu hot 2022 đẹp lung linh, thanh thoát

Mùa thu sắp đến - là mùa của những tán cây, bông hoa bắt đầu thay áo, tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thật đẹp. Đây cũng là mùa mà rất nhiều người lựa chọn để tổ chức ngày cưới - ngày lễ trọng đại của đời người.

Các cô dâu xúng trong những bộ váy đẹp đẽ lộng lẫy nhất. Tuy nhiên, chỉ váy cưới thôi là chưa đủ, còn rất nhiều yếu tố để chị em có hình ảnh đẹp nhất trong ngày trọng đại của mình.

Kiểu tóc cô dâu là một trong những yếu tố quan trọng đó. Trong bài viết dưới đây cùng Natoli tìm hiểu những kiểu tóc cô dâu đẹp và phổ biến nhất nhé. 

Kiểu tóc cô dâu mặt tròn

Để có kiểu tóc phù hợp và có thể tôn hết những nét đẹp của gương mặt trước tiên phải xác định rõ mặt cô dâu thuộc kiểu mặt gì. Khi đó, kiểu tóc được lựa chọn vừa phải đảm bảo che những khuyết điểm của gương mặt vừa thanh thoát, nhẹ nhàng. 

Lưu ý cho các bạn khi tìm các kiểu tóc cô dâu mặt tròn, cần phải đánh giá đúng gương mặt của mình để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Đặc điểm của gương mặt tròn đó chính là các đường nét rất mềm mại, nhẹ nhàng mà không góc cạnh. Vì vậy kiểu tóc lựa chọn sao cho vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp này nhưng phải khiến cho gương mặt nhỏ hơn về thị giác so với người nhìn. 

Đặc biệt với những nàng đang sở hữu gương mặt tròn nên né kiểu tóc để ngôi giữa hoặc búi cao nhé. Như vậy sẽ khiến khuyết điểm mặt đầy đặn của bạn hoàn toàn lộ rõ mà thay vào đó hãy chọn những kiểu tóc chia ngôi 6-4 hoặc 7-3, đặc biệt là né xa kiểu tóc ép thẳng nhé. Cùng tìm hiểu một vài kiểu tóc sau: tóc cô dâu xõa, tóc cô dâu mặc áo dài…

Các kiểu tóc cô dâu ngày ăn hỏi

Tóc cô dâu xõa

Một trong những kiểu tóc cô dâu mặt tròn không thể không nhắc đến kiểu tóc xõa ngang lưng. Tuy nhiên, không ngày ăn hỏi chắc hẳn cô dâu phải thực hiện nhiều nghi lễ khác nhau cũng như phải chào hỏi họ hàng hai bên. Vì vậy thay vì tóc xoã hoàn toàn, cô dâu có thể lựa chọn hình thức búi nửa đầu và thả tóc xõa một nửa. 

Kiểu tóc này chỉ cần búi nhẹ phần tóc bên trên sau đó để xõa bên dưới. Đặc biệt với những mái tóc được uốn xoăn nhẹ và điểm xuyết một vài phụ kiện sẽ có ngay một kiểu tóc thật đẹp trong ngày ăn hỏi. 

Không chỉ vậy đây cũng có thể là kiểu tóc có thể sử dụng trong ngày cưới chính thức vì tính thẩm mỹ nhưng vẫn tiện dụng của nó. Và không chỉ các bạn nữ có gương mặt tròn đâu nhé mà hầu hết tất cả các gương mặt đều có thể sử dụng kiểu tóc này.

Cách làm kiểu tóc này cũng rất đơn giản, chỉ cần tết sam nhẹ hai phần tóc mai và búi thành một búi tóc nhỏ đằng sau. Để kiểu tóc có thêm điểm nhấn hơn bạn có thể dùng hoa khô hoặc kẹp tóc ngọc trai làm phụ kiện cho mái tóc. Đây đảm bảo là kiểu tóc dành cho mọi trang phục cũng như mọi phong cách trang điểm đấy nhé. 

Tóc cô dâu mặc áo dài

Như mọi người đã biết, áo dài là trang phục truyền thống luôn được sử dụng trong lễ dạm ngõ hoặc ăn hỏi của các cô dâu Việt Nam.

Bộ áo dài kín đáo nhưng vẫn tôn lên vẻ dịu dàng, thanh thoát và vẻ đẹp của người con gái Việt. Vì vậy kiểu tóc được lựa chọn cho trang phục áo dài cũng cần lựa chọn kỹ càng. 

Đặc biệt với những cô dâu nào diện áo dài cùng với đội mấn càng phải lựa kỹ càng hơn. Kiểu tóc vừa đảm bảo đẹp nhưng không gây khó khăn trong quá trình đội mấn. 

Với những bạn có gương mặt tròn trịa, phúc hậu rất phù hợp với trang phục áo dài, kiểu tóc mà bạn có thể lựa chọn như thả nhẹ ngang vai hoặc búi thấp nếu có đội mấn hoặc tết đuôi sam… Có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn, thanh lịch cũng có, trẻ trung cũng có tất cả đều rất phổ biến và được nhiều cô dâu yêu thích. 

Tết tóc cô dâu Hàn Quốc

Chọn váy cưới, chụp ảnh, làm tóc và makeup theo phong cách Hàn Quốc đang được rất nhiều cô dâu Việt Nam lựa chọn. Phong cách này mang đến sự trẻ trung, trong trẻo giống với những thần tượng nữ Hàn Quốc. 

Để phù hợp với vẻ trong trẻo này, kiểu tóc cô dâu Hàn Quốc thường rất nhẹ nhàng, dịu dàng. 

Không quá cầu kỳ trong việc thiết kế kiểu tóc nhưng để không trở nên nhạt nhoà các nhà thiết kế sẽ sử dụng thêm những phụ kiện tóc như đính đá, hoa tươi hoặc khăn voan… 

Kiểu tóc cô dâu Hàn Quốc đang được xem là xu hướng của giới trẻ, đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và đảm bảo bạn sẽ lộng lẫy nhất trong ngày trọng đại của mình. 

Kiểu tóc cô dâu ngày cưới

Tóc cô dâu xõa

Trong ngày cưới chính thức, bạn đã lựa chọn được kiểu tóc cô dâu đẹp cho mình chưa? Nếu lại chọn kiểu tóc xõa liệu có quá đơn giản? Tuy nhiên, chỉ cần một chút thay đổi bạn sẽ có ngay một diện mạo mới. Sự thay đổi ở đây có thể tạo sóng xoăn mới, sử dụng thêm phụ kiện, đội khăn cưới… Chỉ vậy thôi bạn đã trở thành cô dâu ngọt ngào nhất rồi. 

Đặc biệt kiểu tóc xõa uốn xoăn này giúp các bạn mặt tròn che được kha khá khuyết điểm mũm mĩm của gương mặt và khoe trọn vẹn vẻ đẹp của gương mặt. 

Kiểu tóc cô dâu đơn giản dễ thương

Nếu như bạn muốn trở thành cô dâu dễ thương nhất có thể lựa chọn kiểu tóc đơn giản như: uốn xoăn, búi đơn giản hoặc tết gọn gàng phía sau. Không cần quá nhiều kỹ thuật gì và vẫn dùng phụ kiện để làm điểm nhấn. Tất cả cũng đủ làm cô dâu trở nên rạng rỡ và xinh xắn rồi nhé. 

Tóc cô dâu đội vương miện

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách quý tộc và cổ điển của phương Tây thì kiểu tóc cô dâu đẹp kết hợp với đội vương miện là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên để làm tóc kết hợp với vương miện được đẹp nhất cần phải lựa chọn váy cưới cũng theo phong cách cổ điển của phương Tây.

 

Để việc đội vương miện dễ dàng những kiểu tóc búi thấp dịu dàng hoặc tóc thả nhẹ sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan. 

Phần mái tóc bạn có thể lựa chọn mái dài uốn lơi hoặc mái phồng với những bạn để mái ngắn. Tránh làm quá nhiều chi tiết ở phần mái như vậy khi kết hợp với vương miện sẽ khiến tổng thể không được hài hoà. 

Kiểu tóc cho cô dâu mặt gầy

Khác với những bạn có gương mặt tròn trịa, cô dâu với gương mặt gầy lại cần những kiểu tóc gọn gàng tạo cảm giác đầy đặn, phúc hậu hơn cho gương mặt. Tham khảo một vài kiểu tóc dưới đây nhé: tóc cô dâu ngắn, tóc cô dâu có mái…

Tóc cô dâu mặc áo dài

Trang phục đầu tiên không thể không nhắc đến trong ngày cưới đó chính là áo dài, vì vậy dù bạn thuộc kiểu gương mặt nào cũng cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp với áo dài. 

Với cô dâu mặt hơi gầy cần tìm những kiểu tóc ngắn, búi gọn về 2 bên hoặc tết lại ra sau. Thiết kế này sẽ giúp gương mặt cô dâu đầy đặn hơn về thị giác. 

Sau đó sử dụng keo xịt tóc cố định cho phần tóc ở phía sau, như vậy là bạn đã có tổng thể hài hoà và xinh đẹp nhất rồi. 

Tóc cô dâu ngắn

Kiểu tóc cô dâu tóc ngắn là kiểu tóc tiếp theo được nhiều cô nàng mặt gầy lựa chọn. Phần tóc ngắn được tết gọn ra đằng sau để lộ phần cổ và lưng thanh thoát quả là một sự lựa chọn thông minh, khoe trọn ưu điểm của cơ thể. 

Nếu như bạn cảm thấy mái tóc ngắn của mình quá đơn giản có thể lựa chọn đeo thêm khăn cưới hoặc đính đá phía sau để tạo điểm nhấn cho phần sau. 

Tóc cô dâu có mái

Tóc mái dường như được các cô nàng có gương mặt gầy sử dụng rất nhiều, tóc mái vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng vẫn rất trẻ trung, cá tính. 

Để có diện mạo hoàn hảo nhất trong ngày cưới chị em có thể lựa chọn kiểu tóc tết gọn 2 bên và uốn nhẹ phần mái với những bạn để mái dài, uốn phồng với mái uốn. 

Với phần mái đảm bảo khiến gương mặt hài hoà, có sức sống nhưng vẫn rất lộng lẫy trong ngày cưới của mình. Phần sau của tóc các bạn có thể tuỳ ý lựa chọn với kiểu búi nửa đầu hoặc tóc thả nhẹ uốn xoăn. Bởi vậy nếu bạn đang có gương mặt gầy có thể tham khảo kiểu tóc này nhé. 

Kiểu tóc cô dâu búi phồng

Tiếp theo là kiểu tóc dành cho các cô nàng theo đuổi phong cách sang trọng, quý phái. Phần tóc búi phần phía sau giúp bạn ăn gian một cách hoàn hảo chiều ngang của gương mặt, tạo cảm giác có da có thịt hơn. Bạn có thể kết hợp với hoa cài hoặc khăn cưới trên phần tóc búi phồng, trông bạn sẽ cực kỳ nổi bật và sang trọng. 

Kiểu tóc buộc nửa

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dài, mềm mượt thì kiểu tóc buộc nửa là sự lựa chọn hoàn hảo. Buộc nửa phần tóc về phía sau tạo cảm giác trẻ trung ngọt ngào, đi kèm với một vài phụ kiện nhỏ xinh đủ để tôn lên toàn bộ vẻ đẹp duyên dáng và xinh đẹp của bạn trong ngày cưới. 

Kiểu tết tóc cô dâu đơn giản

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách đơn giản, không cầu kỳ có thể chọn cách uốn xoăn đơn giản và buông xõa. Kiểu tóc này giúp bạn khoe được toàn bộ ưu điểm mặt nhỏ nhưng không quá gầy và mái tóc đẹp tự nhiên. 

Kiểu tóc ngắn cúp đội mũ lưới

Tiếp tục một phong cách được lấy cảm hứng từ các công nương Châu Âu, kiểu tóc cô dâu kết hợp với mũ lưới mang lại cảm giác quý phái và sang trọng. 

Ưu điểm của kiểu tóc này là mang lại vẻ đẹp dịu dàng, sang chảnh cho người dùng vì vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn kiểu tóc nào có thể tham khảo ngay nhé. 

Kiểu tóc cho cô dâu mặt dài nhỏ

Với những cô dâu mặt dài nhỏ nên chọn kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt, cùng tham khảo một số kiểu tóc sau: tóc tết cô dâu đẹp, tóc cô dâu búi thấp…

Kiểu tóc cô dâu đơn giản dễ thương

Một kiểu tóc đơn giản dễ thương cho cô dâu nhân ngày trọng đại có thể là kiểu tóc được buộc gọn gàng nửa đầu hình vầng trăng đằng sau. Đuôi tóc được uốn lọn nhỏ hoặc đánh rối để tạo cảm giác mềm mại, bay bổng. 

Để phần xoăn của tóc được cố định đằng sau có thể lựa chọn keo cố định tóc hoặc những bông hoa nhỏ với màu sắc nhẹ nhàng. Như vậy kể cả bạn tóc dài hay tóc ngắn đều có thể sử dụng. Chỉ cần khéo léo kết hợp phụ kiện là đã có kiểu tóc đẹp mê ly trong ngày trọng đại rồi. 

Các kiểu tóc cô dâu đội vương miện đẹp

Vẫn là kiểu tóc đội vương miện nhưng dành cho những cô dâu có gương mặt dài và nhỏ. Với kiểu gương mặt này bạn cần lựa chọn khéo léo hơn phần tóc kết hợp với vương miện. 

Nên tránh các kiểu tóc xõa vì như vậy sẽ khiến gương mặt bạn chìm trong phần tóc. Những kiểu tóc được búi gọn đằng sau hoặc tết sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. 

Các kiểu tóc tết cô dâu đẹp

Với những cô dâu thích kiểu tóc tết thì sao? Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những kiểu tóc tết lọn to theo phong cách Hàn Quốc và có gắn thêm một vài phụ kiện như hoa khô, khăn đội đầu… Như vậy vừa tạo nên hình ảnh cô dâu nhẹ nhàng, thục nữ vừa tôn lên đường nét trên gương mặt. 

Kiểu tóc cô dâu búi thấp

Kiểu tóc được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho các cô dâu mặt dài nhỏ là kiểu tóc búi thấp. Tuy nhiên kiểu tóc này chỉ phù hợp với các bạn có mái tóc mỏng nhẹ, tạo thành một búi tóc nhỏ phía sau trông sẽ hài hoà và tạo hiệu ứng tốt nhất.

Đặc biệt các bạn có phần tóc quá dày khiến búi tóc bị to và mất thanh lịch trong ngày quan trọng của mình nhé. 

Ưu điểm của kiểu tóc này là bạn không cần quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu nhưng vẫn có mái tóc thật đẹp và dịu dàng trong ngày cưới. Lưu ý nên để ra một chút tóc mai phía trước để gương mặt thêm thanh thoát và mềm mại nhé. 

Các kiểu tóc cho cô dâu tóc ngắn

Nếu bạn sở hữu một mái tóc ngắn và sợ chiều dài của tóc không đủ để tạo kiểu thì đừng lô lắng. Có rất nhiều kiểu tóc ngang vai cho bạn lựa chọn như tóc ngang vai bới phồng nửa đầu, tóc ngang vai uốn xoăn cài hoa… 

Chỉ cần một chút biến tấu nhẹ là bạn đã có những diện mạo khác nhau đảm bảo phù hợp với bất kỳ phong cách nào bạn định sử dụng trong ngày cưới. Và để tổng thể hài hoà hơn, đừng quên sử dụng khăn đội đầu hoặc một vài phụ kiện đơn giản nhé. 

Kiểu tóc cô dâu ngắn ngang vai gợn sóng

Kiểu tóc gợn sóng cũng là một lựa chọn vô cùng thích hợp, đặc biệt với những cô dâu định chọn thiết kế váy cưới hở vai trong ngày cưới của mình. Chúng sẽ giúp cô dâu ăn điểm tuyệt đối với bờ vai thon thả và gợi cảm. 

Kiểu tóc ngắn đánh rối

Cuối cùng là kiểu tóc đánh rối cho những cô nàng phá cách và muốn mình thật nổi bật trong ngày cưới tại tài lộc wedding. Nếu bạn lo kiểu tóc đánh rối này quá cá tính có thể dùng thêm một vài phụ kiện như kẹp tóc ngọc trai hoặc đính hạt để tăng thêm phần nhẹ nhàng, dịu dàng cho mình nhé. 

Nếu như các chị em vẫn chưa biết nên chọn kiểu tóc nào phù hợp cho ngày trọng đại của mình, cùng tham khảo một vài kiểu tóc trên để có thêm những ý tưởng mới nhé. 

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777