cart.general.title

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ

Balo túi da sau một thời gian sử dụng có thể bị mốc, bẩn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm. Tham khảo ngay cách giặt balo da từ Natoli để làm sạch, vệ sinh phụ kiện bóng đẹp như mới!

Quy trình giặt balo vải, balo da đúng cách 

Để balo vải, balo da được sạch sẽ và bền thì chúng ta cần có phương pháp vệ sinh chúng đúng cách. Trong phần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giặt balo đúng cách mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng. 

Quy trình giặt balo vải, balo da đúng cách 

Bước 1: Loại bỏ hết đồ có trong balo ra ngoài 

Có thể nói rằng, bước đầu tiên vô cùng quan trọng nhưng đôi khi chúng lại bỏ qua. Việc loại bỏ hết đồ dùng có trong balo ra ngoài sẽ giúp cho việc giặt dễ dàng hơn và tránh trường hợp chúng ta bỏ sót một số vật dụng bằng giấy mỏng, khi giặt bị nhàu nát và hư hỏng. 

Bước 2: Đọc ghi chú trên mác balo 

Sau khi loại bỏ hết đồ có trong balo, ta sẽ đến bước tiếp theo đó là đọc ghi chú trên mác balo. Balo vải và balo da sẽ có những quy định riêng về vệ sinh và bảo quản vì thế chúng ta cần phải đọc kĩ, không nên bỏ qua bước này. 

Bước 3: Chọn hình thức giặt balo 

Đối với balo vải, chúng ta sẽ có hai hình thức giặt đó là giặt bằng tay và giặt bằng máy. Giặt bằng máy trông có vẻ nhanh và gọn hơn, tuy vậy ta nên hạn chế vệ sinh balo theo cách này vì cọ xát mạnh, liên tục sẽ làm giảm độ bền và chất lượng của balo. 

Các bạn nên chọn ra hình thức giặt balo phù hợp 

Giặt balo bằng tay 

Để giặt balo vải bằng tay chúng ta nên chuẩn bị một số vật dụng như găng tay, chải mềm, chậu lớn và dung dịch giặt chuyên dụng. Các bạn nên mang găng tay xuyên suốt quá trình vệ sinh để đảm bảo an toàn cho cơ thể khỏi các chất độc hại. 

Đầu tiên, chúng ta pha nước và dung dịch giặt rửa theo tỉ lệ 3:1, sau đó đặt balo vào chiếc chậu lớn khoảng 10 - 15 phút. Ta không nên đặt balo trong thời gian quá lâu bởi nó sẽ làm trôi màu của balo. Sau khoảng thời gian đó, chúng ta lấy balo vải ra khỏi chậu và dùng chải mềm chà nhẹ lên bề mặt balo và rửa lại với nước sạch.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà 
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Giặt balo bằng máy giặt 

Giặt balo bằng máy giặt là một cách thứ hai các bạn có thể áp dụng. Đầu tiên, chúng ta đặt balo vào máy giặt, sau đó đổ dung dịch tẩy rửa đã được pha loãng vào máy. Bạn nên giặt ở chế độ nhẹ hoặc lộn trái để balo không bị co giãn hay trôi mất màu. 

Bước 4: Chọn dung dịch tẩy rửa

Khi vệ sinh balo vải, chúng ta nên chọn dung dịch tẩy rửa đúng cách. Các bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu về những loại dung dịch tẩy rửa phù hợp với loại balo của mình, không nên sử dụng chất tẩy rửa dành cho đồ mặc hay túi da, như vậy độ sạch và bền của balo sẽ không được đảm bảo. 

Các bạn nên tìm hiểu về dung dịch tẩy rửa phù hợp với loại balo của mình 

Bước 5: Bảo vệ balo trong quá trình giặt 

Cách giặt cặp balo hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của balo đó là bảo vệ balo. Có rất nhiều cách để bảo vệ balo vải khi giặt, một trong số đó là lộn trái balo. Lộn trái balo tuy đơn giản nhưng sẽ đảm bảo chất lượng cho chiếc balo của bạn. 

Giặt balo vải ta cần lưu ý : Khi giặt balo vải chúng ta nên cẩn thận và đọc kỹ ghi chú được dán trên mác của balo vải. Giặt những chiếc balo vải tuy tốn nhiều thời gian và trông khá cồng kềnh, tuy nhiên vẫn dễ hơn giặt balo da vì balo da cần sự nhẹ nhàng và khéo léo nhất định. 

Bước 6: Phơi và làm khô balo sau khi giặc xong 

Sau khi giặt rửa balo, chúng ta sẽ tiến hành bước cuối cùng là làm khô balo và phơi nó đúng chỗ. Chúng ta không nên dùng máy sấy tóc hay hơ nó trước quạt mà thay vào đó, nên để nó khô tự nhiên. 

Việc để khô tự nhiên có thể thực hiện bằng cách treo nó ở chỗ sáng và gió hay nắng. Khi phơi balo, chúng ta nên lộn balo lại để màu của balo được bền đẹp và không bị trôi.

Cách bảo quản, vệ sinh balo sao cho bền đẹp 

Bên cạnh vệ sinh balo vải, chúng ta cần phải bảo quản đúng cách để nó được đảm bảo về chất lượng cũng như thẩm mỹ. Khi không cần thiết sử dụng, bạn nên bỏ balo vải vào một bao nilon kín và sau đó đặt nó vào một góc của tủ. Làm như vậy sẽ hạn chế được trường hợp côn trùng hay chuột cắn nát và làm hỏng balo. 

Cách làm sạch túi da bị mốc

Không chỉ riêng những chiếc balo mà các phụ kiện thời trang khác như túi xách, vali đều có thể bị nấm mốc sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên những chiếc balo, túi da thường dễ gặp tình trạng này và khó làm sạch hơn.

Chính vì thế tìm hiểu cách làm sạch túi da bị mốc là vô cùng cần thiết để bảo quản phụ kiện bền đẹp với thời gian. Dưới đây là nguyên nhân gây nấm mốc và một số cách xử lý đơn giản. 

Túi da bị mốc

Nguyên nhân túi da bị mốc

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng túi da bị mốc là do bạn để chúng ở môi trường ẩm ướt trong một thời gian dài. Hoặc cũng có thể là do sau khi bạn đi mưa về nhưng không hong khô phụ kiện.

Theo thời gian, chiếc túi của bạn sẽ xuất hiện nấm mốc và rất khó làm sạch bằng những cách thông thường. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng cách làm sạch balo da bị mốc dưới đây mọi vấn đề sẽ được giải quyết dễ dàng. 

Các mẹo làm sạch túi da bị mốc

Với một số mẹo nhỏ, các vết nấm mốc trên túi da của bạn có thể biến mất hoàn toàn. Hãy tham khảo và áp dụng ngay các mẹo dưới đây nhé!

Cách 1: Làm sạch túi da bị mốc bằng chanh

Một trong những cách giặt balo bị mốc được nhiều người áp dụng nhất chính là sử dụng nước chanh tươi.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, cắt đôi, vắt lấy nước. Sử dụng bông gòn thấm ướt nước chanh và bôi lên vết mốc. Sau đó mang balo ra phơi dưới ánh nắng nhẹ trong vài giờ.

Nhiệt độ của ánh mặt trời kèm với axit trong nước chanh sẽ đánh bay mọi vết nấm mốc trả lại cho bạn chiếc balo bóng đẹp như mới. 

Cách làm sạch túi da bị mốc bằng chanh tươi 

Cách 2: Sử dụng giấm để làm sạch túi da bị mốc

Cách làm sạch đồ da bị mốc bằng giấm cũng tương tự như việc sử dụng nước cốt chanh. Để thực hiện bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 và đun sôi. Sau đó sử dụng một chiếc khăn sạch thấm ướt nước giấm và chà nhẹ lên vết bẩn. Cuối cùng mang chiếc balo, túi xách ra phơi nắng trong vài giờ, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng. 

Cách 3: Làm sạch túi da bị mốc bằng nước Oxy già

Với nước Oxy già vết nấm mốc trên balo da của bạn không còn là vấn đề lớn. Bạn chỉ cần nhỏ giọt Oxy già trực tiếp lên vết bẩn và lau sạch, phụ kiện sẽ bóng đẹp trở lại.

Áp dụng cách làm sạch túi da bằng Oxy già phụ kiện của bạn sẽ không bị mùi khó chịu như các loại thuốc tẩy khác.

Cách 4: Cách làm sạch túi da bị mốc bằng Baking Soda

Với cách làm sạch túi da này, bạn chỉ cần hoà tan 1 - 2 thìa cafe Baking Soda với nước ấm rồi đổ trực tiếp lên vết bẩn. Giữ nguyên khoảng 5 - 10 phút rồi dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mốc cho đến khi sạch sẽ. Sau đó mang ra phơi dưới ánh nắng nhẹ đến khi khô là được. 

Làm sạch túi da bị mốc bằng Baking Soda

Cách bảo quản túi da khỏi nấm mốc

Để bảo quản túi da khỏi nấm mốc bạn nên để phụ kiện ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh đặt túi da, balo da ở những nơi ẩm ướt trong thời gian dài. Đồng thời sau khi đi mưa hoặc bị dính nước cần lau khô phụ kiện và phơi dưới ánh nắng nhẹ.

Đối với những chiếc túi không dùng đến bạn nên bọc trong túi nilon và đặt trong hộp để tránh gián, kiến và các côn trùng khác tiếp xúc với sản phẩm gây hư hại. 

Cách vệ sinh túi da bị bẩn

Bên cạnh nấm mốc thì các vết bẩn thông thường cũng gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của túi da. Do đó chúng ta cần làm sạch để phụ kiện bóng đẹp và giữ nguyên giá trị. Dưới đây là cách vệ sinh túi da bị bẩn mà Natoli thường áp dụng.

Cách vệ sinh túi da bị bẩn siêu đơn giản

Cách làm sạch túi da màu trắng

Đối với những chiếc túi da màu trắng khi bị bẩn rất khó xử lý. Do đó, ngay khi bị bẩn chúng ta cần xử lý càng sớm càng tốt. Nếu là vết bẩn còn mới làm sạch bạn chỉ cần dùng khăn vải mềm và lau trực tiếp lên vết bẩn. 

Với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể sử dụng nước tẩy giày màu trắng để lau sạch và để khô tự nhiên. KHÔNG NÊN dùng thuốc tẩy, giấm hoặc chanh cho túi da màu trắng bởi nó sẽ khiến phụ kiện của bạn bị ố vàng sau đó.

Nếu túi da bị dính dầu khi ăn uống bạn có thể sử dụng phấn rôm dành cho em bé rắc lên vết bẩn. Để yên trong vài giờ cho đến khi bột thấm dầu và nhẹ nhàng lau sạch. KHÔNG NÊN sử dụng nước trong trường hợp này vì nó sẽ khiến vết dầu lan nghiêm trọng hơn. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng màu trắng tinh để làm sạch túi da bị bẩn. Kem đánh răng là chất tẩy rửa nhẹ nhàng sẽ không gây ảnh hưởng đến cấu trúc túi. 

Vệ sinh túi da trắng bằng khăn mềm

Cách làm sạch túi da sần bị bẩn

Với túi da sần bạn cần dùng vải mịn để lau sạch bụi bẩn bên ngoài trước khi vệ sinh vết bẩn. Nên lau nhẹ nhàng theo một chiều để loại bỏ bụi bẩn hiệu quả nhất. Sau đó pha loãng dầu gội dành cho trẻ em với nước ấm.

Dùng khăn thấm ướt dung dịch và lau nhẹ nhàng lên vết bẩn. Sử dụng một chiếc khăn khác nhúng nước sạch để thấm bớt bọt còn thừa trên bề mặt da sau đó phơi khô ở nơi thoáng mát.

Cuối cùng sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho trẻ em lau lên bề mặt túi để da sáng bóng và mềm mại hơn. 

Vệ sinh túi da sần bằng dung dịch dầu gội trẻ em pha nước ấm

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Cách làm sạch túi da lộn bị bẩn

Để túi da lộn luôn bóng đẹp, nguyên tắc đầu tiên là không được để phụ kiện bị ướt. Bởi nước sẽ làm phai màu, gây nứt nẻ mất giá trị của túi da. Tuyệt đối không để chất lỏng bên trong túi, kể cả khăn ướt. 

Sử dụng bàn chải mềm để làm sạch túi da lộn và xử lý các vết bẩn cứng đầu. Để loại bỏ bụi bẩn trên túi da lộn bạn cần chải xuôi theo một chiều. Đối với vết bẩn cứng đầu bạn cần chải theo nhiều hướng để làm sạch.

Lưu ý, trong quá trình vệ sinh túi da lộn không chà xát mạnh bởi có thể sẽ làm hỏng, đứt hoặc gấp nếp sợi da gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm. 

Đối với da lộn, khi làm sạch túi có thể sử dụng giấm hoặc cồn lên bề mặt. Hai chất này có tác dụng làm sạch và sáng màu da lộn, loại bỏ vết ố vàng trên bề mặt.

Để lau túi da bị bẩn bạn cần đổ một lượng giấm hoặc cồn vừa đủ lên miếng vải sạch. Sau đó lau trực tiếp lên vết bẩn và phơi khô ở nơi thoáng mát.

Làm sạch túi da lộn bằng giấm hoặc cồn

Trên đây là các cách làm sạch balo túi da bị mốc, bị bẩn siêu đơn giản và hiệu quả. Áp dụng ngay để vệ sinh phụ kiện của bạn giúp chiếc túi bóng đẹp như mới và bền đẹp với thời gian. 

Không phải chiếc balo nào cũng dễ dàng giặt, làm sạch theo cách thông thường. Bởi nếu chất lượng thấp thì sẽ dễ dàng phai màu, bám bẩn và khi dính nước sẽ loang vết bẩn nhanh hơn. Bạn nên tìm hiểu kỹ túi của bạn thuộc loại chất liệu nào rồi mới nên quyết định sử dụng vật liệu gì để tẩy chất bẩn bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777