cart.general.title

Cách tẩy sơn đã khô, dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà

Cách tẩy sơn đã khô, dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà

Trong quá trình sơn nhà hay di chuyển việc dính sơn trên quần áo là điều không thể tránh khỏi và thật khó để tẩy những vết bẩn ấy theo một cách thông thường.

Nếu chỉ là đồ lao động hay quần áo cũ thì chẳng có gì đáng lo ngại nhưng nếu vết sơn dính trên trang phục mà ta thích thì thật là đau đầu.

Gặp phải tình trạng này, bạn đừng quá lo lắng, qua bài viết này Natoli sẽ chia sẻ cho bạn 9 cách tẩy vết sơn trên quần áo lâu ngày hiệu quả nhất, đánh bay những vết bẩn cứng đầu. 

Tẩy sơn trên quần áo bằng cồn

Dùng cồn là một cách tẩy vết sơn trên quần áo phổ biến và hữu hiệu đối với đa số các loại vải. Khi trang phục bị dính phải sơn nước, bạn có thể đổ trực tiếp cồn 95% lên vết sơn trên quần áo rồi sau đó, dùng bàn chải đánh qua thật mạnh cho đến khi vết bẩn mờ đi và biến mất hẳn. 

Cuối cùng bạn chỉ cần giặt sạch và hong khô trước khi mặc, một lưu ý nhỏ rằng cồn sẽ có hiệu quả nhất khi vết sơn ấy là sơn nước và còn mới.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian và một khoản chi phí nhỏ để mua cồn tại các hiệu thuốc gần nhà bạn sẽ nhận lại ngay được bộ quần áo sạch sẽ như mới. Có thể nói cồn là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm tẩy vết sơn dính trên quần áo.

3 Cách Tẩy Vết Sơn Trên Quần Áo Hiệu Quả Nhất - Giatlacongnghiep.com

Tẩy sơn trên áo bằng dầu hỏa

Dầu hỏa là một trong những nguyên liệu có thể tẩy màu sơn dính trên quần áo một cách đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Với phương pháp này, bạn có thể bôi nhẹ dầu hỏa lên vết sơn và cọ tẩy nó dần. 

Vết sơn sau khi gặp dầu hỏa sẽ phai đi bớt một phần màu, tiếp tục bạn dùng một ít axit axetic thấm vào vùng dính sơn. Với axitaxetic bạn có thể dùng hoặc không dùng, nhưng muốn đạt hiệu quả cao, đánh bay vết sơn còn bám dính thì bạn nên dùng nó.

Tuy nhiên, dầu hỏa có mùi rất nặng và bám mùi lâu nên sau khi bôi xong các dung dịch bạn cần giặt sạch quần áo với bột giặt và xả lại với nước như bình thường.

Tẩy vết sơn trên quần áo không khó nếu biết cách - Thợ Điện Lạnh

Cách tẩy sơn trên quần áo bằng cách dùng dầu gió

Thông thường chúng ta dùng dầu gió để trị cảm cúm hay các vết đỏ trên da nhưng dầu gió còn là cách tẩy vết sơn trên quần áo đặc biệt mà bạn có thể áp dụng.

Đầu tiên, bạn cho một lượng dầu gió vào lòng bàn tay rồi xoa đều, chà dầu gió trên hai tay vào hai mặt quần áo có dính vết sơn, tùy vào vết sơn to hay nhỏ mà bạn có thể cân đối và đánh sao cho đều.

Sau đó, bạn nên sử dụng bông y tế thoa đều một lần nữa, nhớ là thoa theo chiều vải để quần áo có thể ngấm hết lượng dầu rồi chờ trong hai phút. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên trước công hiệu tẩy vết sơn trên quần áo mà dầu gió mang lại đấy.

Dầu gió Thiên Thảo 12ml Trường 6ml sơn cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, say tàu  xe muỗi chích, kiến cắn, buồn nôn, đau bụng, nhức mỏi - Tinh dầu tắm |

Tẩy bằng dầu gió

Tẩy sơn trên quần áo với kiềm và vôi

Đối với những vết sơn khô lâu ngày hoặc vết sơn cứng đầu, kiềm và vôi chính là bộ đôi tẩy sạch mà bạn nên thử ngay đấy. Bạn có thể trộn dung dịch kiềm, thường sử dụng phổ biến nhất và Ca(OH)2, với một lượng vôi vừa đủ cùng nước rồi đun sôi.

Tiếp tục thả quần áo đã dính vết sơn vào trong nồi rồi tiếp tục đun sôi từ 3 - 5 phút, cuối cùng lấy quần áo ra giặt sạch và sử dụng. Phương pháp này là cách tẩy vết sơn trên quần áo lâu ngày nhưng hãy nhớ rằng phương pháp chỉ được áp dụng với những quần áo có màu trắng. 

10+ Cách tẩy quần dính sơn lâu ngày không phải ai cũng biết

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ
Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà 
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Sử dụng xăng hoặc Axeton

Xăng và Axeton có tác dụng tẩy sạch vết sơn khô lâu ngày cực nhanh chóng. Để tẩy những vết bẩn cứng đầu này, bạn hãy dùng xăng hay axeton thấm vào bông gòn rồi lau chùi kĩ càng lên từng vùng vết sơn dính vào trên quần áo.

Tuy nhiên, xăng hay axeton đều có tính chất tẩy mạnh nên bạn cần tránh sử dụng trên các quần áo màu vì chúng sẽ làm phai màu trang phục của bạn.

Để đảm bảo an toàn cho trang phục của bạn, lúc giặt và xả lại với nước, bạn nên dùng thêm nước xả vải để vải quần áo của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn.

Cách tẩy quần áo dính sơn dễ dàng thực hiện tại nhà

Tẩy áo bằng axeton

Dùng dầu vừng tẩy sạch vết sơn trên áo

Dầu vừng với tên gọi khác là dầu mè, có lẽ là một cái tên quen thuộc mang lại độ thơm ngậy trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Ngoài công dụng là nguyên liệu nấu ăn, dầu vừng còn là cách tẩy vết sơn trên quần áo rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Với phương pháp này, tùy vào lượng quần áo cần tẩy sạch, bạn hãy đổ một lượng dầu vừng vừa đủ vào chậu và ngâm chúng lại với nhau.

Sau đó, hãy vò thật mạnh tại vị trí vết bẩn nhiều lần cho đến khi chúng tan ra rồi đem giặt sạch cùng bột giặt và mang hong khô quần áo như bình thường.

Ngoài ra, không có dầu vừng thì bạn cũng có thể sử dụng dầu thông để tẩy các vết sơn trên quần áo bởi chúng có công hiệu như nhau đấy.

TOP] 13 Mẹo tẩy vết sơn tường trên quần áo cực đơn giản tại nhà

Dùng dầu vừng tẩy sạch sơn trên quần áo

Cách tẩy sạch vết sơn bằng hàn the hoặc amoniac

Cách tẩy sơn trên quần áo bằng hàn the hay amoniac được thực hiện như sau: hãy ngâm quần áo có dính sơn vào trong dung dịch amoniac hoặc hàn the khoảng 30 phút để dung dịch này đánh bay bớt một phần màu sơn.

Lưu ý, trước khi sử dụng dung dịch tẩy các vết sơn, bạn cần phải thử trước ở một góc nhỏ của quần áo của mình, để tránh phai màu do không phù hợp với dung dịch tẩy hoặc độ tẩy mạnh đối với áo quần màu và không gây hỏng quần áo của bạn.

10 MẸO TẨY SƠN DÍNH TRÊN CỬA NHÔM KÍNH

Dùng hóa chất

Giặt quần áo bằng nước ấm để tẩy vết sơn

Đối với những vết sơn còn nhỏ và mới, bạn có thể giặt quần áo mình với nước ấm để làm tan vết sơn. Giặt bằng nước ấm sẽ giúp sợi vải mềm hơn đánh bay các vết bẩn nhanh hơn thông thường, cách này có thể có thể áp dụng cho cả giặt bằng tay hay giặt bằng máy.

Nếu giặt bằng tay bạn có thể ngâm quần áo qua đêm và kết hợp với nước giặt rồi chà kĩ vị trí dính bẩn. Với việc giặt bằng máy, bạn nên chọn chương trình giặt bằng hơi nước để có thể hiệu quả hơn. Đối với các loại máy giặt không có chức năng trên, bạn cần ngâm quần áo khoảng 10 phút với nước ấm trước khi giặt bằng máy.

Tẩy sạch mọi vết bẩn với 10 tuyệt chiêu THẦN THÁNH sau - ONOFF

Giặt bằng nước ấm để loại bỏ vết sơn trên quần áo

Làm sạch vết sơn dính trên áo bằng bột giặt

Cuối cùng, ngoài những phương pháp sử dụng chất lỏng để tẩy sơn dính trên quần áo, bạn có thể sử dụng bột giặt thông thường để làm sạch và đánh bay vết bẩn từ sơn mang lại.

Cách tẩy đơn giản như khi bạn vẫn giặt quần áo cho gia đình, làm ướt quần áo rồi hòa tan bột giặt với nước ấm và đem cho quần áo cần làm sạch vào.

Bạn cần dùng tay hoặc bàn chải chà mạnh vào vị trí bị bẩn rồi đem ngâm chúng qua đêm, một mẹo nhỏ rằng bạn cần đọc kĩ loại bột giặt tương ứng với vải trước khi sử dụng để đảm bảo chất lượng sợi vải cũng như tính lâu dài của áo quần. Sáng hôm sau bạn lấy quần áo ra rồi xả lại với nước, vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Những cách tẩy sạch vết sơn trên quần áo đơn giản, bảo vệ vải bền lâu

Tẩy vết sơn trên quần áo bằng cách giặt với nước ấm

Tẩy vết sơn bằng dao 

Đối với vết sơn dạng sơn nước, cách tẩy hiệu quả nhất có thể kể đến biện pháp dùng dao. Tuy nhiên, khi sơn vừa chạm quần áo; áp dụng biện pháp này ngay mới có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng. Song, người dùng cần dùng dao cạo vảy sơn một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ để tránh làm rách quần áo. 

Những cách tẩy vết sơn bám dính trên quần áo mà bài viết tổng hợp và chia sẻ trong bài viết trên hy vọng có thể giúp bạn đọc cũng như xử lý tốt các trường hợp bị dính sơn để quần áo luôn sạch mới và giữ chúng lâu hơn.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Việc có những vết bẩn trên áo quần đặc biệt là vết sơn vốn cứng đầu đã không còn là nỗi e ngại với mọi người khi lấm bẩn, chỉ cần bạn lưu ý việc chọn phương pháp sao cho phù hợp và có thể thử chúng vào một góc quần áo trước khi áp dụng thì những mẹo tẩy vết sơn trên áo quần này có thể giúp bạn đánh bay mà không còn lo lắng.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777