cart.general.title

Từ A – Z cách tẩy vết ố vàng trên áo, balo, túi xách hiệu quả

Từ A – Z cách tẩy vết ố vàng trên áo, balo, túi xách hiệu quả

Ố vàng là một trong những vết bẩn cứng đầu, dễ nhận thấy nhất sau một thời gian sử dụng áo trắng. Chủ yếu nó là vết mồ hôi lâu ngày đọng lại. Nên cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng nhận được số lượt tìm kiếm ngày một nhiều hơn.

Natoli sẽ giúp bạn có những phương pháp xử lý vết ố vàng nhanh, hiệu quả nhất hiện nay. Chúng được tổng hợp từ các mẹo dân gian lẫn kinh nghiệm hiện đại. Chắc chắn sẽ loại bỏ được vết bẩn khó chịu này.

Nguyên nhân gây vết ố vàng

Dùng lăn khử mùi, lăn, xịt khử mùi có nhiều chất hóa học. Sử dụng dính vào áo sẽ khiến chúng bị xỉn màu. Đặc biệt kết hợp với mồ hôi sẽ khiến chiếc áo ố vàng nghiêm trọng hơn.

Vết ố vàng tiếng Anh là gì - 1 số ví dụ - JES

Vết ố vàng quần áo

Bảo quản sai cách, mặc đồ trắng xong lười giặt, lười thay lập tức. Chỉ cần để một thời gian ngắn, chất liệu sẽ bị ảnh hưởng khiến các sợi đổi màu và gây ố vàng nhanh hơn.

Nước máy không đảm bảo, nước máy ở đây là nước sử dụng để giặt quần áo. Dù tẩy ố vàng trên áo trắng, nhưng sử dụng nước đục, nhiều khoáng chất có thể khiến áo nhanh ố vàng trở lại.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ
Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà 
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Ngay sau khi thấy vết ố vàng, bạn nên tìm cách xử lý ngay. Nếu để lâu sẽ khiến chúng két, khó vệ sinh hơn. Các biện pháp xử lý vết ố vàng sẽ được mình đề cập tường tận dưới đây.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng

Tẩy ố vàng theo thời gian ngày càng có nhiều phương pháp khác nhau. Các bạn có thể loại bỏ vết bẩn cứng đầu này bằng một số cách như:

Giấm trắng và muối

Các bạn có thể hòa tan giấm trắng với một chút muối, khả năng sát khuẩn, tẩy rửa tốt sẽ giúp đánh bay vết ố vàng. Nhúng vết ố vào hỗn hợp kể trên, ngâm một lúc và vò nhẹ, giặt sạch bằng nước trắng và phơi nắng cho khô.

Người Việt cần tính toán lượng muối thêm vào khi nấu ăn - VietNamNet

Cách tẩy vết ố vàng trên áo

Cách vệ sinh này tuy đơn giản, nhưng chỉ phù hợp với những vết ố mới. Bởi khả năng tẩy vết bẩn của nó khá kém nếu so với các dung dịch chuyên dụng. Nhưng lại dễ tìm kiếm tại nhà nên ứng dụng cực kỳ đơn giản.

Nước cốt chanh hoặc chanh tươi

Chanh có tính axit mạnh, nên loại bỏ các vết bẩn cực kỳ đơn giản. Đặc biệt với áo trắng, vì không lo phai màu nên bạn thoải mái sử dụng. Có thể ngâm một chút để vết ố dễ vệ sinh hơn, sử dụng chanh tươi chà lên vết ố vàng.

Không nên ngâm trong nước cốt chanh hoặc chanh tươi. Nó sẽ bào mòn tính chất vải và khiến vải nhanh hư hỏng hơn. Nên muốn dùng chanh bạn cũng cần giặt sạch áo trắng ngay sau khi tẩy ố.

Dùng chanh cũng là phương pháp được áp dụng rất phổ biến hiện nay

Dùng chanh cũng là phương pháp được áp dụng rất phổ biến hiện nay

Hàn the

Các bạn có thể pha hàn the với nước, sử dụng để vò vết ố vàng. Ngâm 15 phút, có thể lấy bàn chải, chải sạch vết ố. Sau đó giặt sạch lại bằng nước và phơi khô. Tuy nhiên hàn the khá độc hại, nên sử dụng chú ý đeo găng tay, khẩu trang.

Hàn the là gì? Tác hại của hàn the mà bạn phải biết

Sử dụng hàn the

Baking soda

Baking soda cũng là một trong những chất tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả. Bạn có thể làm ẩm vết ố, rắc baking soda và để 15 phút. Sau đó giặt sạch lại bằng nước sẽ thấy khả năng vượt trội mà nó mang lại.

Sử dụng OxiClean (có bán tại hiệu thuốc)

OxiClean là một chất tẩy rửa gia dụng cực kỳ phổ biến sử dụng khá lâu rồi. Bạn cần hòa tan chất này với nước, ngâm 1 - 6 tiếng, cho thêm một ít bột giặt và giặt. Vết bẩn mới chỉ cần ngâm chút ít sẽ xử lý xong, vết bẩn để lâu cần ngâm lâu hơn. Nhưng ngâm quá lâu dễ ảnh hưởng tới chất lượng vải nên bạn cẩn thận khi sử dụng.

OxiClean® 48 oz. Versatile Stain Remover Powder | Bed Bath & Beyond

Dùng OxiClean

Rượu Vodka

Rượu Vodka cực mạnh với nồng độ cồn cao, nên để tẩy rửa vết ố cũng hiệu quả không ngờ đấy. Tẩy ố vàng trên áo với Rượu Vodka khá đơn giản, bạn cần ngâm vết bẩn vào rượu trong 30 - 60 phút. Nếu vết ố lâu có thể ngâm qua đêm, giặt lại với nước và phơi khô.

Kem đánh răng

Kem đánh răng chủ yếu xử lý được các vết ố mới xuất hiện. Bạn cần ngâm nước ngay sau khi xuất hiện vết ố, để 30 - 60 phút rồi chà kem đánh răng. Vì khả năng tẩy rửa không quá mạnh, nên phải chà khá lâu bạn mới thấy được hiệu quả.

Các lựa chọn về kem đánh răng

Làm sạch vết ố bằng kem đánh răng

Oxy già (có bán tại hiệu thuốc)

Oxy già vốn có tính diệt khuẩn mạnh, nên có thể vệ sinh vết ố vàng tương đối dễ dàng. Bạn có thể làm ẩm quần áo trong 15 phút. Sau đó tiến hành nhỏ một vài giọt Oxy già, vò sạch và giặt lại với nước rồi phơi khô.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng có thể xử lý những vết ố vàng nhẹ tương đối hiệu quả. Trong ánh nắng có chứa tia cực tím, nên giúp phá vỡ các vết ố vàng. Bạn có thể chọn một ngày nắng gắt, giặt lại áo bị ố và phơi vết ố nơi có nhiều ánh nắng nhất.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Thuốc tím & chanh

Hòa tan 1 lọ thuốc tím với 4 lít nước, bạn tiến hành ngâm quần trong trong tối thiểu 15 phút, áo trắng sẽ thành màu tím, chất bẩn màu nâu. Tiến hành vắt 5 quả chanh vào chậu nước, ngâm áo đã có thuốc tím vào sẽ giúp áo ố màu trắng sáng.

Combo thuốc tím + bột chanh tẩy quần áo thâm kim tẩy ẩm mốc quần áo siêu  đỉnh chính hãng 14,000đ

Sử dụng thuốc tím

Xăng

Xăng cũng có khả năng tẩy rửa cực mạnh, nên bạn có thể ngâm trực tiếp vết bẩn vào xăng. Khi vết ố vàng tan đi, chúng ta sẽ giặt lại với nước và phơi khô. Tránh tiếp xúc da với xăng sẽ gây bào mòn làn da của bạn đấy.

Nước vo gạo

Nước vo gạo có thể sử dụng để giặt trực tiếp áo trắng bị ố vàng. Cách tẩy ố vàng trên nách áo trắng cần ngâm lâu một chút. Các bạn có thể ngâm 3 - 6 tiếng để đạt được kết quả ưng ý nhất.

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không? Nước vo gạo có tác dụng  gì? - META.vn

Ngâm nước vo gạo

Sữa bò tươi

Sữa bò có khả năng trung hòa các vết bẩn cứng đầu khá tốt. Nên với áo trắng ố vàng bạn có thể tiến hành ngâm với sữa bò qua đêm. Sau đó giặt sạch với xà phòng và nước, nên sử dụng sữa không đường để tránh kiến bu nhé!

Gừng tươi

Tiến hành giã nhuyễn gừng tươi, làm ẩm vết ố vàng và rắc gừng lên. Bạn có thể tiếp tục giặt sạch bằng xà phòng. Cách xử lý vết ố này dành cho những vết bẩn không quá cứng đầu, bởi khả năng loại sạch vết ố của nó khá có hạn đấy.

Gừng tươi cũng chính là phương pháp hiệu quả mà bạn nên thử nhé. Bạn có thể dùng gừng tươi cắt lát thoa lên vết ố vàng. Lưu ý thoa đều cho tới khi vết ố trở nên mờ dần rồi cho vào nước giặt sạch nhẹ.

Tẩy vết ố vàng trên áo bằng gừng mang đến hiệu quả bất ngờ, đặc biệt rất an toàn

Tẩy vết ố vàng trên áo bằng gừng

Tất nhiên hóa chất sẽ cho khả năng tẩy ố quần áo trắng hiệu quả hơn. Nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng nếu không sẽ khiến chất lượng vải xuống cấp nhanh chóng. 

Nếu vết ố vàng còn mờ thì lặp lại phương pháp này cho đến khi mất hẳn thi thôi nhé. Sau khi hoàn tất bạn có thể giặt sạch và xả lại để làm mất mùi của gừng trên áo nhé.

Cách phòng tránh vết ố vàng quay trở lại

Muốn tránh vết ố quay lại sau khi xử lý không khó, đặc biệt không ai muốn tẩy ố nhiều đâu. Dù có thể làm đi làm lại, nhưng cũng khiến vải xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng. Vì thế bạn cần phải thực hiện:

Giặt ngay sau khi mặc, áo trắng khi dính mồ hôi rất dễ dẫn tới vết ố. Nên sau khi sử dụng nên giặt sạch và phơi khô. Tránh việc vứt vào trong máy giặt để mấy ngày hoặc giặt chung với quần áo khác sẽ khiến áo trắng nhanh ố vàng, thành màu cháo lòng.

Giữ khô ráo sau khi mặc, dù không thể giặt được ngay trong các chuyến công tác, đi xa cũng nên giữ áo khô ráo sau khi mặc. Tránh để ngâm nước lâu mà không giặt được ngay vì như vậy thớ vải bị giữ nước, bị ẩm lâu sẽ khiến vết mốc, ố xuất hiện dễ dàng hơn. Khi đó bạn cũng không lo phải tìm cách tẩy ố vàng trên áo trắng, có ố cũng khá nhẹ, dễ xử lý.

Cách phơi quần áo để không bị bạc màu và luôn như mới! | Tin tức Online

Giặt, giữ khô ráo

Bảo quản nơi khô ráo, đồ trắng nên phơi nắng thật khô. Sau đó bảo quản nơi khô ráo sẽ tránh được ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Nên cất vào tủ kín, treo bên ngoài sẽ dễ dính bụi, bẩn, hơi nước xuất hiện ố vàng đấy.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng tùy mức độ ố mà hiệu quả sẽ khác nhau. Bởi vết ố quá nặng sẽ rất khó để xử lý dù sử dụng chất tẩy rửa tốt tới đâu. Ngâm quá lâu trong các chất tẩy ố cũng có thể khiến áo nhanh hư, dễ rách, bục. Nên các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777