cart.general.title

Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo cực kỳ HIỆU QUẢ

Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo cực kỳ HIỆU QUẢ

Bỗng có một ngày chiếc balo xinh xắn hay túi xách hoặc bộ quần áo bạn yêu thích bị dính mực bút xóa thì sao nhỉ? Thay vì lo lắng hoặc bỏ chúng sang một bên, hãy áp dụng ngay cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách cực đơn giản từ Natoli để làm sạch chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất với chi phí 0 đồng nhé!

Cách tẩy vết bút xóa trên áo khoác, quần tây, balo

Khi áo khoác, quần tây hoặc balo bị lấm bẩn bởi mực bút xoá thường rất khó giặt sạch gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Tuy nhiên với một số mẹo nhỏ bạn hoàn toàn có thể làm sạch vết mực mà không hề tốn kém. 

Với áo khoác, trước khi áp dụng một cách làm sạch nào đó bạn cần phải đánh giá vết mực để có biện pháp xử lý phù hợp nhất. Hiện nay có 3 loại mực thường gặp, bao gồm: Mực gốc dầu, mực nước và mực dạng gel. Mỗi loại mực sẽ có cách tẩy khác nhau để làm sạch tối ưu nhất.

Bên cạnh việc xác định việc xác định vết mực trên áo khoác, bạn cũng cần kiểm tra kỹ chất liệu sản phẩm. Với những chiếc áo từ vải Cotton bạn có thể áp dụng cách tẩy vết bút xóa tại nhà bằng chanh tươi, dấm hoặc thuốc tẩy vô cùng đơn giản.

Nhưng với áo khoác được khuyến cáo giặt khô hoặc giặt tay bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của tiệm giặt ủi chuyên nghiệp.  
Ngoài ra khi tìm cách tẩy vết bút xóa trên áo khoác bạn hãy tìm hiểu nhiều phương pháp khác nhau, để áp dụng trong trường hợp không biết chiếc áo của mình bị dính loại mực nào.

Tẩy vết bút xóa trên áo khoác không hề dễ dàng

Tẩy vết bút xóa trên áo khoác không hề dễ dàng

Cách tẩy vết bút xóa trên quần tây cũng tương tự như với áo khoác. Bạn cần phải kiểm tra vết mực, chất liệu vải trước khi tiến hành để tìm ra biện pháp làm sạch nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Cách tẩy vết bút xóa trên balo cũng tùy thuộc vào chất liệu vải của sản phẩm. Bởi không phải chiếc balo nào cũng có thể làm sạch được. Do đó, bạn cần xác định kỹ chất liệu trước khi xác định sử dụng cồn hay chất tẩy để làm sạch vết mực. 

Xem thêm về bài viết:  Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ

Dưới đây là một số phương pháp tẩy vết bút xóa trên quần áo, balo, túi xách bạn có thể áp dụng.

Tẩy vết bút xóa bằng xăng dầu

Đây là cách tẩy vết bút xóa cực đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì cấu tạo của xăng dầu chứa nhiều thành phần có khả năng loại bỏ các vết bẩn do nhựa, sơn, mực,...gây nên. Vết bẩn do mực bút xóa gây nên cũng không ngoại lệ. Chúng sẽ hoàn toàn được làm sạch khi tiếp xúc với xăng dầu.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chấm một lượng xăng nhỏ lên vị trí bị dính mực bút xoá. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn để chúng tan ra. Cuối cùng đem quần áo, balo giặt lại với bột giặt và xả sạch bằng nước. 

Sử dụng xăng để tẩy vết bút xóa là biện pháp được nhiều người áp dụng

Sử dụng xăng để tẩy vết bút xóa là biện pháp được nhiều người áp dụng

Tẩy vết bút xóa bằng cồn 90 độ

Một trong những cách tẩy vết bút xóa trên quần áo, balo, túi xách hiệu quả nhất là sử dụng cồn 90 độ. Phương pháp này được thực hiện tương tự như sử dụng xăng dầu. 

Bên cạnh việc trực tiếp đổ cồn lên vết bẩn bạn có thể sử dụng bông gòn để làm ướt. Sau đó sử dụng khăn ướt chà thật mạnh lên vết bẩn. Cuối cùng giặt lại với bột giặt và xả bằng nước sạch trước khi phơi.
Nếu không có cồn 90 độ bạn có thể thay thế bằng rượu trắng hoặc dầu hoả để xóa vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách của mình.

Cồn 90 độ có tác dụng làm sạch vết bút xoá hiệu quả

Cồn 90 độ có tác dụng làm sạch vết bút xoá hiệu quả

Sử dụng chanh có tính Axit cao

Cách tẩy vết bút xóa trên quần áo bằng chanh tươi cũng được đánh giá cao về hiệu quả. Chanh tươi có tính Axit mạnh giúp hoà tan chất hữu cơ trong mực bút xóa dễ dàng hơn.

Để tẩy vết bút xóa bằng chanh bạn cần cắt đôi quả chanh và chà trực tiếp lên vết bẩn. Đợi từ 10 - 15 phút để Axit trong nước chanh ngấm sâu vào bên trong vết mực. Cuối cùng giặt sạch lại bằng xà phòng và xả với nước sạch trước khi phơi.

Cách tẩy vết bút xóa trên vải bằng Baking Soda

Baking Soda được ứng dụng nhiều để giặt tẩy các vết bẩn cứng đầu. Đây cũng là một trong những cách tẩy vết mực bút xoá hiệu quả nhất được các bà nội trợ chia sẻ. Baking Soda có khả năng hòa tan vết mực hiệu quả nhờ đó đánh bay vết bẩn cứng đầu do bút xóa gây ra.

Để xóa vết bút xóa trên quần áo hoặc balo, túi xách bằng Baking Soda bạn cần: Hoà tan 2 muỗng cafe Baking Soda với nước sạch.

Sau đó ngâm quần áo, balo, túi xách bị dính mực trong dung dịch từ 10 - 15 phút. Cuối cùng chà xát nhẹ nhàng và giặt lại bằng bột giặt, toàn bộ vết mực sẽ được hòa tan nhanh chóng.

Cồn 90 độ có tác dụng làm sạch vết bút xoá hiệu quả

Sử dụng Baking Soda để tẩy vết bút xóa trên quần áo

Cách tẩy vết bút xóa trên quần áo bằng dầu gió

Vết mực bút xoá thường bám khá chắc và rất khó làm sạch. Đặc biệt là với các vết bẩn lâu ngày. 

Để tẩy vết mực bút xóa trên vải bạn có thể sử dụng dầu gió nhỏ trực tiếp lên vết bẩn. Đợi từ 2 - 3 phút cho dầu gió ngấm sâu vào bên trong, hòa tan cấu trúc vết mực. 

Cuối cùng chà xát nhẹ nhàng và giặt lại bằng xà phòng. Dầu gió giúp loại bỏ vết mực nhanh chóng và trả lại cho bạn bộ quần áo hoặc chiếc balo, túi xách sạch sẽ, tinh tươm. 

Cách tẩy vết bút xóa trên sản phẩm bằng da

Cách tẩy vết bút xóa trên sản phẩm bằng da thường khó khăn hơn so với các vật liệu khác. Bởi da là chất liệu cần tránh tiếp xúc với nước để đảm bảo tuổi thọ dài lâu. Chính vì thế các phương pháp xử lý vết bẩn thường hạn chế hơn so với vải hoặc chất liệu tổng hợp.

Tuy nhiên, nếu cặp da hoặc túi xách da bị dính mực bút xoá bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để làm sạch.

Cách tẩy vết mực bút xóa trên sản phẩm bằng da

Cách tẩy vết mực bút xóa trên sản phẩm bằng da

Sử dụng chanh tươi để tẩy vết bút xóa trên cặp da

Đây là phương pháp xóa vết bút xóa trên chất liệu da khá đơn giản và hiệu quả. Để thực hiện bạn cần chuẩn bị một quả chanh tươi, một chiếc khăn khô hoặc bông gòn và một chút muối. 

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước và pha với một chút muối. Sử dụng khăn hoặc bông gòn chấm nước chanh muối và chà xát lên vết mực. Sau đó sử dụng khăn ấm lau trực tiếp, vết mực trên cặp da sẽ được tẩy sạch sẽ, hiệu quả. 

Cách tẩy vết mực bút xóa trên sản phẩm bằng da

Tẩy vết mực bút xóa trên cặp da bằng chanh tươi và muối

Xóa vết bút xóa trên túi da bằng giấm

Cách tẩy vết bút xóa trên túi da bằng giấm cũng được thực hiện tương tự như với chanh muối. Bạn chỉ cần sử dụng khăn khô thấm giấm và lau lên vết mực. Sau đó sử dụng một chiếc khăn thấm nước ấm để lau lại bề mặt túi cho đến khi vết mực biến mất hoàn toàn. 

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà 
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Trên đây là một số cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách đơn giản và hiệu quả mà Natoli gợi ý cho bạn. Hy vọng những phương pháp này sẽ đánh bay vết bẩn để trả lại những bộ quần áo hoặc chiếc balo đẹp, túi xách sạch sẽ, tinh tươm, xinh xắn như mới mua về.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777