cart.general.title

Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Ví da giúp mang đến sự thanh lịch, sang trọng cho người sử dụng. Đặc biệt các loại ví da rất phù hợp với nam giới bởi nó sẽ làm toát lên vẻ nam tính.

Bên cạnh đó thì các dòng ví da cũng có chất lượng bền, tuổi thọ lâu dài. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp các trường hợp ví bị bẩn, bị mốc, hoặc bị ướt, vậy thì câu hỏi đặt ra là phải xử lý như thế nào?

Hãy cùng Natoli tìm hiểu các cách làm sạch ví da trong bài viết dưới đây nhé.

Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc

Khi sử dụng ví da được một thời gian thì bạn sẽ thấy tình trạng ví bị bẩn và mốc. Chính vì vậy mà bạn cần làm sạch ví da để đảm bảo ví của bạn ở tình trạng tốt nhất, sử dụng được lâu dài. Dưới đây là một số cách làm sạch ví da mà bạn có thể tham khảo

Làm sạch bên ngoài da

Bước đầu tiên thì bạn hãy dùng một chiếc vải mềm để làm ẩm phần da bên ngoài. Sau đó thì bạn hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa để làm sạch da, nếu bạn không có dung dịch thì có thể sử dụng xà phòng để làm sạch. Bạn nên pha xà phòng ra một chiếc xô và nhúng vải mềm vào rồi lau nhẹ trên ví cho đến khi nào bọt biến mất. 

Bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm nhúng với dung dịch tẩy rửa để làm sạch ví

Sau đó thì bạn hãy dùng một tấm vải khô để lau đi phần xà phòng và nước còn sót lại. Tuyệt đối không được làm khô bằng cách sấy hay phơi nắng bởi nó sẽ khiến cho phần da bị khô, bong tróc.

Cách làm sạch bên trong da

Cách làm sạch ví da phần bên trong thì khá đơn giản, bạn chỉ cần nhúng khăn mềm vào hỗn hợp dấm và nước nóng rồi lau nhẹ nhàng lên .

Hỗn hợp nước nóng + dấm sẽ giúp làm sạch các vết bẩn, vết ố. Lưu ý là bạn phải lấy hết toàn bộ các giấy tờ và tiền trong ví ra trước khi làm sạch, bên cạnh đó thì bạn cũng nên dốc ví xuống để các bụi bẩn trôi ra.

Cách làm sạch ví da bị ướt

Nhiều bạn băn khoăn rằng nếu ví da bị ướt thì phải làm sạch như thế nào để không ảnh hưởng đến chất lượng ví. Hãy cùng bài viết tìm hiểu một số cách đơn giản dưới đây.

Trước hết thì bạn nên lấy toàn bộ tiền và giấy tờ trong ví ra, tiếp đó bạn hãy dùng khăn bông, khăn mềm lau qua và để ở bên trong ví để thấm hết nước.

Cuối cùng thì bạn để nó khô tự nhiên theo nhiệt độ thường trong phòng, không được sấy hay phơi nắng bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của da.

Lưu ý không phơi ví ngoài trời nắng hay sử dụng các loại máy sưởi, sấy để làm khô ví

Sau khi đã khô thì bạn có thể sẽ thấy hiện tượng ví hơi mềm so với hiện trạng lúc đầu. Để khắc phục trường hợp này thì bạn hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm cho ví, tuy nhiên lưu ý là các loại ví rơi vào tình trạng này thường chất lượng đã đi xuống nên mới không thể giữ được độ cứng như ban đầu. Chính vì vậy mà kể cả khi bạn đã bôi kem lên ví thì nó cũng chỉ cải thiện được khoảng trên dưới 80 - 85%.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ
Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà

Lưu ý những cách làm sạch các loại ví da khác nhau

Dưới đây là một số lưu ý cách làm sạch ví da cho các loại da khác nhau mà bạn đọc có thể tham khảo

Cách làm sạch da bóng

Các sản phẩm ví da bóng có một đặc điểm đó là chúng được phủ một dầu hoặc nhựa nhằm giúp cho ví bóng hơn, sáng hơn. Cách làm sạch ví da bị mốc, bị bẩn trên bề mặt da bóng đơn giản hơn rất nhiều so với các dòng ví da khác.

Bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm để lau đi, đối với các vết bẩn khó trôi hơn thì bạn có thể xịt một chút cồn sau đó dùng khăn lau đi thì các vết bẩn sẽ bay đi nhanh chóng.

Các loại ví da bóng sẽ có cách làm sạch tương đối dễ dàng

Lưu ý khi làm sạch ví da bóng thì bạn nên hạn chế dùng các loại dung dịch tẩy rửa hay xà phòng bởi nó sẽ làm trôi đi lớp bóng trên bề mặt ví da.

Làm sạch da lộn

Ví da lộn có một đặc điểm là bề mặt da rất mềm mịn, chính vì vậy mà các vết bẩn trên ví da lộn cũng khó lau đi hơn. Vì vậy mà bạn có thể sử dụng các loại bàn chải lông mềm để tẩy đi các vết bẩn, vết ố. Tuy nhiên thì bạn chỉ nên chà xát nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của ví.

Không nên dùng các loại hóa chất gì để tẩy vết bẩn trên ví

Bạn không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa đến từ các sản phẩm như nước rửa bát, nước tẩy quần áo, nước tẩy nhà vệ sinh hay nước lau sàn bởi khả năng tẩy rửa của các chất hóa học ở các sản phẩm này cực kỳ cao.

Chúng sẽ khiến cho ví của bạn nhanh bị phai màu và làm hỏng chất liệu da rất nhanh, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm chứa axit để làm sạch ví vì chất axit này sẽ làm mòn bề mặt da ví rất nhanh.

Không dùng axit và các sản phẩm tẩy rửa mạnh để làm sạch ví

Bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho ví bởi các chất hóa học trong đó đảm bảo làm sạch ví và không gây ảnh hưởng đến bề mặt da. Trong trường hợp không có các sản phẩm chuyên dụng thì bạn có thể dùng xà phòng rửa tay, xà phòng tắm thay thế cũng được. 

Tuy nhiên nó sẽ không thể nào tẩy sạch các vết bẩn khó trôi được nên vẫn khuyến khích các bạn sử dụng các dung dịch làm sạch riêng cho ví.

Bảo quản ví da lâu bền như thế nào

Để đảm bảo cho ví da của bạn luôn bền đẹp, sử dụng lâu dài thì hãy lưu ý vệ sinh ví thường xuyên. Thông thường một tháng thì bạn có thể làm sạch ví khoảng 2 lần, cách làm cũng tương đối đơn giản nên bạn lưu ý làm sạch ví thường xuyên nhé.

Nên vệ sinh ví thường xuyên để đảm bảo độ bền của ví

Nếu bạn không sử dụng ví mini da trong một thời gian dài thì hãy nhét các loại giấy, báo, vải vào trong ngăn ví để giữ form của ví được nguyên vẹn, tránh bị xẹp.

Không để ví gần các chất axit bởi như đã nói ở trên, chúng sẽ bào mòn da ví và làm ví của bạn bị hỏng rất nhanh.

Sau khi làm sạch xong thì hãy để ví ở nơi thoáng mát, để ví khô tự nhiên, tránh sử dụng máy sấy, lò sưởi hoặc phơi nắng nhé.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Kết luận

Trên đây là một số cách làm sạch ví da mà bạn đọc có thể tham khảo để áp dụng tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản ví vải , đảm bảo độ bền đẹp, tuổi thọ sử dụng lâu.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777