cart.general.title

Cách tận dụng vải thừa để tái chế thành vật dụng có Ý NGHĨA

Cách tận dụng vải thừa để tái chế thành vật dụng có Ý NGHĨA

Vải thừa đã được tận dụng trong thời điểm các phát minh về vải ra đời. Từ những ứng dụng đầu tiên như làm lót nồi, dụng cụ học tập, giẻ lau, túi xách, v.v…cho đến thời điểm hiện tại, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các cách tận dụng vải thừa cũng trở nên đa dạng hơn. Nếu bạn chưa biết làm gì khi có vải thừa trong tay, hãy cùng Natoli tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tận dụng vải thừa để may đồ

Từ các sản phẩm có thể coi là “phế phẩm” trong may mặc, các bạn hoàn toàn có thể tận dụng chỗ vải thừa để mang về may cho mình một loại phụ kiện đặc biệt, theo phong cách riêng của cá nhân mà hoàn toàn không thể bị trộn lẫn bởi bất kỳ một sản phẩm nào được sản xuất trên thị trường hiện nay. Cụ thể, việc tận dụng được vải thừa có thể may ra được những phụ kiện, đồ dùng cá nhân như sau:

Tận dụng vải thừa may đồ

May quần áo

Đây là hình thức tận dụng vải thừa phổ biến nhất hiện nay, vì vừa có thể giải quyết được vấn đề thiết yếu, vừa tự tạo cho bản thân một phong cách thời trang riêng biệt.

Vải thừa đã qua gia công sau khi mang về, bạn hoàn toàn có thể may lại thành một bộ quần áo nổi bật, hoàn toàn không bị trộn lẫn vào đám đông. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được niềm vui nho nhỏ khi tự tay may ra được một bộ quần áo hữu dụng và thời thượng.

Vải thừa dùng để may quần áo

May chân váy

Một hình thức cũng phổ biến không kém dành cho các chị em đó chính là tận dụng vải thừa để may chân váy. Chất lượng của những chiếc váy làm từ vải thừa cũng hoàn toàn không hề thua kém gì so với những chiếc chân váy đang được kinh doanh trên thị trường, mà màu sắc và kiểu dáng đẹp hơn nhiều

May chân váy từ vải thừa

Trang trí chiếc ghế sofa cũ trở nên đặc biệt hơn nhờ vải thừa

Đối với những chiếc ghế cũ, bị sờn rách, bung chỉ lớp da ghế cũ thì các bạn hoàn toàn có thể thay màu áo cho những đồ vật này của bạn.

Những tấm vải thừa bạn có thể sử dụng sẽ nên có gam màu sáng, nổi bật như màu cam, màu vàng hoặc màu đỏ, hay bạn có thể sử dụng những tấm vải với những hoạ tiết khác nhau như kẻ sọc, hoa văn, thổ cẩm, v.v…

Chiếc ghế sofa cũ trở nên đặc biệt hơn nhờ vải thừa

Dùng vải thừa làm đế đặt bình hoa

Vải thừa còn có một công dụng đáng ngạc nhiên - đó chính là làm đế đặt bình hoa chắc chắn. Để có thể làm được một chiếc đế bình hoa bằng vải thừa, các bạn chỉ cần cắt các tấm vải thừa thành các dải dài khoảng 20cm, sau đó bện chúng lại thành hình xoắn ốc. Chỉ trong vòng từ 3 - 5 phút là bạn đã có ngay cho mình một chiếc đế để bình hoa chất lượng, giá thành rẻ và dễ làm.

Dùng vải thừa làm đế đặt bình hoa

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách làm ngắn dây túi xách các nhà may mặc thường dùng 
TOP 10 cách in hình lên áo bằng bàn ủi tại nhà đơn giản
Cách thắt dây túi đeo chéo, quai balo, túi xách HIỆU QUẢ
Cách làm balo bằng giấy ĐỘC ĐÁO và được hướng dẫn CHI TIẾT đơn giản 
Cách tận dụng vải thừa để tái chế thành vật dụng có Ý NGHĨA 

Trang trí gối tựa cổ, tựa lưng bằng vải thừa

Gối tựa cổ, tựa lưng là một thành phần không thể thiếu trên những chiếc ghế sofa hoặc trong những nơi như phòng làm việc, phòng đọc sách, v.v...bởi tính thoải mái, chống mỏi cơ đến từ những chiếc gối này.

Và để tăng tính thẩm mỹ mà không cần mất quá nhiều chi phí, thì việc trang trí thêm một chút hoạ tiết của bản thân bằng vải thừa lên những đồ vật này sẽ giúp làm đẹp cho không gian xung quanh lên rất nhiều.

Trang trí gối tựa cổ, tựa lưng bằng vải thừa

Biến vải thừa thành rèm cửa dễ thương

Chi phí mua rèm mới hiện nay khá đắt đỏ vì rèm hiện tại được gia công với nguyên liệu tốt hơn nhiều so với trước kia. Do đó, để tiết kiệm một lượng chi phí trong việc trang trí nhà cửa, các bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm một ít vải thừa với đầy đủ hoạ tiết và màu sắc có sẵn và may vá lại theo ý của bạn để cho ra được một bộ rèm cửa dễ thương, mang đậm dấu ấn cá nhân nhất.

Biến vải thừa thành rèm cửa dễ thương

Tận dụng vải thừa làm thảm chùi chân

Một trong những cách tận dụng vải thừa rất tốt mà các bạn nên thử cho ngôi nhà của mình đó chính là tự sáng tạo ra những chiếc thảm chùi chân từ vải thừa.

Vải có khả năng làm sạch khá tốt, và vải thừa nhiều màu khi trang trí trong nhà cũng rất đẹp và độc. Tuy nhiên, khi chọn tìm những tấm vải thừa, hãy chọn ra những tấm có kích thước lớn để tiện may vá và gia cố hơn nhé.

Tận dụng vải thừa làm thảm chùi chân

May gấu bông vải

Những con gấu bông đặc biệt làm bằng vải chính là một trong những cách tận dụng vải thừa rất tốt. Hơn nữa, chi phí để có thể may một con gấu bông làm bằng vải rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một con gấu bông ngoài tiệm, và hơn nữa là những con gấu bông này sẽ có một màu sắc và kiểu dáng không thể lẫn được với các loại gấu bông khác.

May gấu bông từ vải thừa

Kinh doanh vải thừa mang hiệu quả về mặt kinh tế

Nếu không quá khéo tay và không giỏi tưởng tượng, một phương pháp khác hay được những người có máu kinh doanh áp dụng chính là buôn bán, thu mua vải thừa từ những xưởng may lớn.

Cách này sẽ giúp bạn phần nào đó có thể tự chủ tài chính, thậm chí xây dựng và mở rộng hẳn một thương hiệu thu mua vải thừa cho riêng mình.

Kinh doanh vải thừa mang hiệu quả về mặt kinh tế

Xem thêm về bài viết: Vải lót là gì  ? Các loại vải lót thông dụng nhất hiện nay

Vậy là thông qua 8 cách thức trên, các bạn hẳn đã chọn được một phương pháp tận dụng vải thừa riêng phù hợp với điều kiện và cuộc sống của mình.

Hãy cố gắng tiết kiệm đồ đạc nhất có thể, và hãy chọn những sản phẩm tốt nhất - có thể balo, túi xách hay ví để sử dụng lâu dài mà vẫn giữ được giá trị vốn có của sản phẩm.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777