cart.general.title

Vải oxford là gì? Vải oxford dùng được trong balo túi xách?

Vải oxford là gì? Vải oxford dùng được trong balo túi xách?

Vải Oxford là một trong những chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội như: nhanh khô, có khả năng chống nước tốt… Vì thế, vải oxford không chỉ được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc mà còn được sử dụng làm chất liệu kỹ thuật khác. Hãy cùng Natoli tìm hiểu chi tiết hơn về chất liệu vải này trong nội dung bài viết ngắn dưới đây nhé.

Vải Oxford là gì?

Vải oxford

Vải Oxford là loại vải dệt được kết hợp từ hai thành phần chính là Polyester và sợi bông nguyên chất. Nhờ vật, chất liệu vải Oxford được thừa hưởng những ưu điểm, những đặc trưng nổi bật của cả hai chất liệu này. Hầu hết các sản phẩm được làm từ chất liệu vải này đều tạo nên nét đặc trưng riêng, hoa văn sắc sảo.

Xem thêm về bài viết: Vải nỉ là gì ? Các loại vải nỉ | Công dụng, chất lượng

Đặc trưng nổi bật của vải Oxford

Dưới đây là một số đặc trưng nổi bật của vải Oxford, mời bạn đọc cùng tham khảo để hiểu hơn về chất liệu vải này nhé.

Vải Oxford có thấm nước không?

Vải oxford có khả năng chống thấm nước rất tốt

Đây là câu hỏi thường gặp nhất mỗi khi khách hàng tìm hiểu về chất liệu vải cao cấp này. Như các bạn đã biết trong thành phần của chất liệu vải oxford có tỉ lệ lớn là từ Polyester. Vì thế nó có khả năng chống thấm nước, nhanh khô và hấp thụ độ ẩm rất tốt.

Đặc biệt, khi bạn sử dụng các sản phẩm được làm từ chất liệu oxford giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh. Đây cũng chính là lý do vì sao vải oxford được mệnh danh là “kẻ thù của nấm mốc”. Nhờ đặc tính này mà nó được đánh giá là chất liệu vải thích hợp nhất với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như nước ta.

Vải Oxford có bị nhăn không?

Vải oxford mềm mại

Vải oxford là chất liệu vải mềm mại, không bị ngăn ngay cả khi bạn đã sử dụng được một thời gian dài

Bên cạnh khả năng chống thấm nước, không bị co giãn. Mặc dù bạn đã sử dụng sản phẩm được một thời gian dài. Thì vải oxford còn được đánh giá là chất liệu vải mềm mại, không ngăn, không mùi. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi cầm vào những sản phẩm được làm từ chất liệu Oxford.

Vải Oxford có bền không?

Vải Oxford có độ bền cao

Chất liệu vải này được cấu tạo từ các thành phần sợi khác nhau. Vì thế, chúng khá dày dặn, chắc khỏe, có độ bền cao. Đặc biệt, không bị ảnh hưởng bởi những tác động như thời tiết, mưa gió, bụi bẩn. Kèm theo đó là khả năng chịu lực tốt, không dễ bị xé rách.

Từ những đặc trưng trên, bạn đã có thể biết được vải oxford có tốt không? Và an tâm hơn khi mua về sản phẩm được làm từ chất liệu vải rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ về sử dụng. 

Xem thêm về bài viết: Vải tuyết mưa là gì ? Vải tuyết mưa ứng dụng như thế nào?

Ứng dụng nổi bật của vải Oxford

Với những đặc điểm nổi bật trên, vải oxford đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất các sản phẩm thân thiện và gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt trong ngành thời trang may mặc.

Mẫu balo mini thời trang làm từ vải oxford

Nhờ những ưu điểm như: Trọng lượng nhẹ, chống thấm nước tốt, độ bền cao… Nên vải oxford trở thành một trong những chất liệu vải chính trong việc sản xuất những mẫu vải oxford, ví vải oxford, vải oxford balo… Bên cạnh đó, những mẫu túi xách vải oxford còn chinh phục người dùng bởi tính thẩm mỹ cao, gọn nhẹ và tiện dụng trong suốt quá trình sử dụng. 

Mẫu túi xách vải Oxford đeo chéo

Có lẽ nhờ vậy mà mẫu balo túi xách, ví vải oxford đẹp thường được đông đảo người dùng ưa chuộng và tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Mẫu túi xách đeo vai, kiêm ví cầm tay được làm từ vải oxford

Mua vải Oxford ở đâu để có mức giá tốt nhất?

Trên thị trường vải hiện nay, chất liệu Oxford được bày bán rất nhiều. Từ những cửa hàng vải tại những chợ lớn, đến các trang thương mại điện tử… Điều này giúp người dùng dễ dàng mua được cho mình loại vải oxford ưng ý. Bạn chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng là đã có một mét vuông vải, giúp bạn tha hồ sáng tạo mà không lo về giá. 

Nên mua vải oxford tại những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng vải, cũng như giá thành tốt nhất, bạn nên mua tại những địa chỉ uy tín, có tên tuổi trên thị trường để tránh được tình trạng “tiền mất tật mang” . Bởi trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều loại vải được gắn tem mác là Oxford nhưng thực chất là hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một số câu hỏi thường gặp

So sánh sự khác nhau giữa vải Oxford và vải Canvas là gì?

Vải canvas và vải oxford là hai chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất trong ngành may mặc. Tuy nhiên, mỗi loại vải đều có những đặc trưng riêng và được áp dụng cho từng khâu trong từng sản phẩm khác nhau.

Sự khác nhau giữa vải oxford và vải canvas bạn nên biết

 Nhìn chung hai chất liệu vải này đều có độ bền cao, bền bỉ theo thời gian.

  • Tuy nhiên, khi sử dụng vải oxford để may váy, áo… thì nó khó mặc hơn so với vải canvas.

  • Bên cạnh đó, vải oxford nhanh khô hơn so với vải canvas.

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Vải nylon là gì ? Tổng quan về chất liệu vải nilon chi tiết nhất 
Vải Organza là gì ? Thông tin từ A - Z về chất liệu vải Organza 
Vải polyamide là gì ? Ứng dụng của chất liệu vải Polyamide 
Vải Ripstop là gì ? Ứng dụng của vải Ripstop như thế nào 

 Các loại vải không nhăn được ưa chuộng và phổ biến hiện nay

Các loại vải phổ biến nhất thông dụng trong ngành may mặc – Natoli

Trên đây là những thông tin cơ bản về vải oxford. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về chất liệu vải oxford. Từ đó có cái nhìn toàn diện hơn về loại vải này. 

Tag : Vải oxford balo là gì , Vải oxford mua ở đâu , Balo vải Oxford , Vải canvas , Vải Oxford chống thấm nước , Vải Oxford trang PU , Vải Oxford Việt Thắng , Vải Kate


Cũ hơn Mới hơn


0901881777