cart.general.title

Da Saffiano là gì ? Đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của nó

Da Saffiano là gì ? Đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của nó

Da Saffiano luôn được người dùng mệnh danh là dòng da đẳng cấp nhất trên thế giới, được xem là “thủ lĩnh” của mọi loại da. Da Saffiano luôn lấy được lòng tất cả các tín đồ của thời trang da. Bởi bề mặt da độc đáo cùng với những đường vân da chìm mang màu sắc đa dạng. ấn tượng.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ về loại da độc đáo này. Vậy bạn hãy cùng Natoli tìm hiểu da Saffiano là da gì? Phân biệt, cách nhận biết và ứng dụng da Saffiano để biết tại sao nó lại được mệnh danh là “ kẻ thống lĩnh” trên thị trường da.

Da Saffiano luôn được người dùng mệnh danh là dòng da đẳng cấp nhất trên thế giới

Da Saffiano là da gì

Da Saffiano là loại da cao cấp, bền đẹp, những tấm da tự nhiên này cần phải trải qua một quá trình chế tác không hề đơn giản. Ban đầu loại da Saffiano được làm từ da bê cao cấp và phần da được lấy từ những động vật như: bò con, chúng cần có đủ độ mềm, dai và không có các vết sẹo.

Sau đó những người thợ thủ công sẽ trực tiếp đặt miếng da dưới máy dập ở nhiệt độ cao và chỉ mất khoảng vài giây để tạo được những vân da cơ bản.

Chất liệu da Saffiano được gia công từ da bò, được dập ở nhiệt độ cao trong vài giây để làm ra vết vân chìm, tiếp đó người ta phủ lên một lớp sáp hoặc plastic giúp bảo quản tốt bề mặt của da, giúp cho nó không bị trầy xước và thấm nước.

Da bò Saffiano với những sản phẩm độc đáo, tạo phong cách cho người sử dụng. Ví da Saffiano cũng dần khẳng định vị trí của mình và tạo một chỗ đứng mạnh mẽ trong giới đồ da, trở thành món hàng được săn đón của tín đồ da.

Da Saffiano được đã được tạo ra đầu tiên tại một trong những nhà máy thuộc da nổi tiếng nhất ở Ý, đánh dấu một bước tiến mới mẻ trong ngành công nghệ thuộc da của Prada. Cha đẻ của dòng da Saffiano là Mario Prada - người tạo nên hãng thời trang Prada nổi tiếng bậc nhất quả đất mà bất kì 1 tín đồ thời trang nào cũng biết đến.

Chất liệu da Saffiano được gia công từ da bò, được dập ở nhiệt độ cao trong vài giây để làm ra vết vân chìm

Sản phẩm đầu tiên của dòng da Saffiano là chiếc túi handmade của quý ngài Mario Prada vào thời điểm năm 1913, và đó cũng chính là những ngày tháng đầu tiên trong chuỗi hoàng kim của hãng thời trang tiếng tăm mang chính tên của ông!

Chính vì độ nổi tiếng đó nên những sản phẩm từ da Saffiano được làm giả rất nhiều, mục đích chính là kiếm tiền từ thương hiệu chính hãng để phục vụ lợi ích cá nhân, tiếp đó là phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Đặc điểm của da Saffiano

Vân chìm đặc trưng

Những đường vân chìm đặc trưng trên da Saffiano không có ở bất kỳ một loại da nào khác. Vân da trông rất tự nhiên, tinh tế được nằm chéo hoặc song song nhau rất đẹp mắt tạo hiệu quả thẩm mỹ vừa độc đáo vừa ấn tượng.

Và điều đặc biệt hơn của da đó là khả năng khoác lên rất nhiều màu sắc từ lớp sáp phủ bề mặt. Vậy nên mỗi sản phẩm làm từ da Saffiano đều tạo được cảm giác sôi động và đầy màu sắc.

Da Saffiano có vân chìm đặc trưng

Tính thẩm mỹ riêng biệt

Da Saffiano có họa tiết không thể nhầm lẫn với bất cứ loại da nào bởi nét đẹp đặc trưng của nó. Bề mặt da có những vân chìm, tạo được vân có đường chéo đan nhau, tạo được các ô vuông lớn, nhỏ khác nhau nhìn rất đẹp. Như vậy, xét về tính thẩm mỹ thì đây là chất liệu da hoàn hảo để chế tác nhiều vật dụng cao cấp như túi xách, ví,..

Độ bền cao

Ngoài những nét vân da tinh tế, da Saffiano còn là loại da có khả năng chống thấm gần như tuyệt đối. Bởi lớp sáp bên trên bề mặt da sẽ xử lý các tác động của ngoại lực, điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Vì ở dưới lớp sáp đó là da thật nên sẽ không có trường hợp da bị nứt hay đường chỉ bị rách. Bên cạnh đó, Saffiano còn có tác dụng chống trầy xướt tốt, rất thuận tiện trong việc bảo quản hay khi vệ sinh mà không sợ hư hại.

Da Saffiano có tác dụng chống trầy xướt tốt, rất thuận tiện trong việc bảo quản hay khi vệ sinh

Màu sắc đa dạng

Loại da này có thể khoác lên mình rất nhiều màu sắc được tạo từ lớp sáp phủ bề mặt ngoài, vì thế nhà sản xuất có thể chế tác ra đa dạng các dòng sản phẩm từ Saffiano. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng tạo nên những bộ sưu tập đầy sắc màu tạo cảm giác sôi động cho cuộc sống đầy màu sắc.

Chống thấm mốc

Sự kết hợp giữa họa tiết vân da và các đường chéo nhau đặc sắc, bề mặt sẽ được phủ một lớp sơn cao cấp giúp da có thể chống thấm mốc.

Đồng thời, để tăng độ bền cho da, người ta thường phải phủ thêm lớp Plastics hoặc sáp để bề mặt da được bảo vệ tối ưu, giúp ngăn cản các tác động mạnh từ bên ngoài, khiến da không bị trầy xước và không thấm mốc.

Chống trầy xước

Chống trầy xước

Với độ bền cùng khả năng chống xước cao, loại da Saffiano này đặc biệt phù hợp chế tác các dòng sản phẩm thường xuyên phải chịu tác động của ngoại lực.

Kể cả khi lớp keo bị tác động thì đến lớp da thật bên trong với độ bền cao sẽ không xảy ra trường hợp bị nứt hay đường chỉ bị rách. Đảm bảo chất lượng cao từ chất liệu da bên trong cho đến lớp keo bên ngoài là điều khiến da Saffiano trở thành thống lĩnh trong thế giới chất liệu.

Phân loại da saffiano

Da thuộc

Da thuộc là một dạng vật liệu có độ bền và dẻo được tạo thành từ da động vật như da bò, dê, trâu, cừu non, nai, cá sấu,… Da thuộc được sản xuất dựa trên nhiều phương pháp khác nhau, từ quy mô cá thể cho đến quy mô công nghiệp.

Việc sử dụng da động vật làm vật liệu trong may mặc đã có từ thời cổ đại và khá phổ biến. Tuy nhiên, mãi về sau da thuộc mới được nhà sản xuất ưa chuộng.

Với công nghệ làm da chống phân hủy, tạo độ bền với thời gian, làm bề mặt da đẹp và sang trọng hơn. Người ta bắt đầu từ tấm da tươi được cắt kỹ lưỡng và ngâm chúng vào dung dịch Crom khá lâu để bảo quản và đảm bảo tấm da không bị phân hủy.

Da thuộc

Sau đó chúng tiếp tục được ngâm riêng hóa chất làm mềm da, đây là công nghệ đặc biệt dành riêng cho từng dòng riêng biệt, gọi là da mộc. Sau khi làm mềm, chúng sẽ được quay liên tục trong hóa chất tạo màu.

Đến đây là kết thúc được 80% công đoạn. 20% còn lại là tạo bề mặt da. Tùy theo thời trang và từng dòng khác nhau sẽ sử dụng nhiều cách khác nhau.

Da tổng hợp

Da tổng hợp chỉ chung những dòng da công nghiệp phổ biến trên thị trường. Chúng bao gồm các loại da như: simili - PVC, da PU và da microfiber. Trên thực tế, chúng mang lại sự tiện ích gần ngang với da thật trong khi giá cả lại rẻ hơn rất nhiều.

Da tổng hợp được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Như các loại vật liệu nội thất, thời trang như túi xách, ví da, sổ da…

Da tổng hợp thuộc dòng da in, nhưng khác với các dòng khác nó sẽ được phủ lên thêm bề mặt một loại hóa chất chống trầy, thấm, chống mất màu.

Chúng ta có thể hiểu nôm na đây là công nghệ Nano. Sau khi ta phun lên bề mặt da trơn màu và hóa chất đó, người ta mới cho in vân. Công nghệ này được Prada đi đầu trong phát minh sáng chế.

Da tổng hợp

Ứng dụng của da saffiano

Thiết kế balo

Với kiểu dáng thời trang và được ra đời từ nhu cầu sử dụng của người dùng nên những chiếc ba lô da bò Saffiano mang lại sự tiện dụng cao, dễ sử dụng cũng như là dễ bảo quản.

Ba lô da Saffiano cho người dùng trải nghiệm ấn tượng, cá tính và luôn mới mẻ bởi chất da bò saffiano vừa độc vừa lạ với những đường vân bắt mắt.

Ngoài ra, với nhiều màu sắc đẹp trên loại da này tạo nên sự sang trọng và tinh tế nên một khi bạn đã sử dụng những mẫu ba lô này sẽ cảm nhận được sự đặc biệt, ấn tượng.

Đảm bảo chất lượng tốt trong suốt quá trình sử dụng vì tuổi thọ cao, không bị tác động của môi trường cũng như tính kháng nước, chống cháy rất tốt…giúp bảo vệ các đồ dùng bên trong một cách tối ưu nhất.

Da Saffiano may balo

Thiết kế giày da

Giày da cao cấp thông thường sẽ sử dụng da bò, da cá sấu làm nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên, loại da ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong công nghệ sản xuất giày đó là loại da bò Saffiano.

Điểm nổi bật của giày da Saffiano không những về kiểu dáng đa dạng, vân da họa tiết đặc trưng, sở hữu những đặc tính: đàn hồi tốt, mà còn tận dụng được lợi thế tuyệt vời đó là khả năng kháng nước tốt, bền bỉ hơn trong khí hậu nóng ẩm, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Chính vì vậy các sản phẩm giày từ da Saffiano được đánh giá cao và trở nên có giá trị bởi vẻ đẹp mới mẻ và rất độc đáo. Bên cạnh đó, sản phẩm này ngày càng được cải tiến nhằm thỏa mãn được sở thích của nhiều đối tượng dùng khác nhau.

Da Saffiano may giày da

Thiết kế thắt lưng

Nói đến phụ kiện thắt lưng với độ bền chắc thì không thể không nhắc đến dòng thắt lưng da Saffiano. Với khả năng chịu lực cũng như giữ form tốt mà da Saffiano hay được chọn để thiết kế thắt lưng.

Thắt lưng da Saffiano

Thiết kế dây đồng hồ

Với màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú, cũng như khả năng chống nước, chống trầy xước gần như tuyệt đối. Nên các loại dây đồng hồ cao cấp làm từ da Saffiano là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Dùng để thiết kế túi xách, ví thời trang

Nổi bật nhất trong các sản phẩm của dòng da Saffiano là túi xách, ví thời trang. Túi xách, ví được làm từ da Saffiano có thiết kế độc đáo, người thợ thủ công có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế do loại da này giữ dáng rất tốt, giữ form để thiết kế tuyệt hảo. Khiến người dùng luôn muốn chạm tay tới.

Da Saffiano dùng để thiết kế túi xách, ví thời trang 

Qua bài trên, chắc hẳn bạn đã biết những thông tin chi tiết về loại da Saffiano này. Natoli mong muốn bạn tìm được những sản phẩm bằng da Saffiano chất lượng và ứng ý nhất cho mình.

Da tổng hợp là gì ? Ứng dụng và phân loại các loại da tổng hợp
Da swift là da gì ? Đặc điểm và ứng dụng phổ biến của da swift
Da Saffiano là gì ? Đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của nó
Da nappa là gì ? Đặc điểm, nguồn gốc, ứng dụng của da nappa
Da Sáp Mill là gì ? Đặc điểm và ứng dụng phổ biến của Da Mill


Cũ hơn Mới hơn


0901881777