cart.general.title

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Hypebeast là một trong những thuật ngữ được sử dụng quen thuộc với các tín đồ Streetwear cũng như Sneaker. Thế nhưng Hypebeast là gì? Bản thân bạn có thật sự là một Hypebeast? Hãy cùng Natoli tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Hypebeast là gì?

Hypebeast là gì?

Hypebeast hay còn gọi là những người chạy theo trào lưu, hiểu một cách đơn giản, Hypebeast là những người tiên phong, chuyên lùng sục để tìm mua những thiết kế thời trang đắt tiền và đang tạo ra những cơn bão trào lưu.

Với một Hypebeast chính hiệu, họ thường ám ảnh về những cơn sốt giày, quần áo, phụ kiện thế nên việc sở hữu một bộ sưu tập lên đến con số hàng triệu, hàng tỷ đồng là việc vô cùng bình thường. 

Hypebeast thường làm tất cả những gì có thể để có thể sở hữu cho mình những thiết kế trendy nhằm chứng tỏ bản thân, hay khẳng định cái tôi của họ với cộng đồng.

Bên cạnh việc sở hữu, mục đích của việc ráo riết săn lùng những món đồ hàng hiệu còn nhằm để nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh.

Chính vì thế, họ có thể sẵn sàng thẳng tay chi trả một số tiền cao gấp nhiều lần so với giá thành bán lẻ của sản phẩm ấy ban đầu.

Cộng đồng Hypebeast từ lâu đã chiếm một vị thế nhất định trong làng thời trang, họ còn là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của tạp chí Hypebeast lừng danh. Đồng thời, Hypebeast cũng đã dấy lên những tranh cuộc tranh luận nóng bỏng trong giới Sneaker và Streetwear.

Dù đã nở rộ khá lâu, trào lưu này vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng bởi dù ở bất kỳ thời đại nào con người vẫn có nhu cầu được thể hiện sự giàu có và chịu chơi của mình.

Hypebeast là gì?

Sự phát triển của hypebeast hiện nay

Sự ra đời của hypebeast dường như đã có thêm “động lực” để mở rộng, lan rộng và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kỳ công nghệ tiến bộ như hiện nay. Hầu hết thời gian, bạn có thể thấy họ trên các trang mạng xã hội một cách đại trà.

Ngày nay, tất cả những hypebeast đều sở hữu ít nhất một đôi giày thể thao trị giá hàng triệu đô la. Điều này là điều phổ biến. Tuy nhiên, liệu họ có biết về lịch sử của những đồ vật đó hay không vẫn còn là một bí ẩn.

Phần lớn các hypebeast ngày nay “chiếm giữ” những đôi sneakers cho riêng mình chỉ để thỏa mãn cái tôi của mình, khoe khoang trên các trang mạng xã hội. Điều họ quan tâm nhất là lượng like và những lời khen ngợi mà họ nhận được từ người khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy. Một số hypebeast sở hữu đôi giày vì họ yêu thích chúng. Họ tò mò về ý nghĩa bên trong và lịch sử ra đời của chúng. Đôi khi, họ còn am hiểu từng đường nét, ý nghĩa bên trong từ đôi giày.

Các tiêu chí đánh giá Hypebeast

Hiện nay, thuật ngữ Hypebeast đã bị sử dụng một cách sai lệch khiến nó mất đi giá trị ban đầu. Giới trẻ thường hay dán mác Hypebeast cho những người chỉ quan tâm đến việc khoe những đôi giày, quần áo mới mua lên mạng xã hội có nhận được nhiều nút like hay không. Vậy tiêu chí đánh giá Hypebeast là gì?

Hypebeast đúng nghĩa thường chỉ quan tâm đến hình những thiết kế và ý nghĩa mà nó mang đến. Họ không ráo riết săn lùng chỉ vì tiếng vang của sản phẩm, món đồ được dán mác Limited hay vì nó đến từ những nhà mốt lừng danh.

Các tiêu chí đánh giá Hypebeast

Hypebeast thực thụ là những người sẵn sàng mở ví và chi 180 đô để đối lấy một đôi Jordan Sneaker bởi họ trân trọng những câu chuyện, lịch sử ẩn giấu đằng sau đôi giày chứ không phải bởi danh tiếng ngày một tăng của Jordan sau những trận đấu.

Đối với từng thiết kế mà một Hypebeast sở hữu, họ phải thực sự yêu quý và trân trọng những người đã làm nên thiết kế tinh tế ấy, am hiểu những dấu ấn lịch sử của các món hàng.

Một số thuật ngữ Hypebeast nên biết

Các thuật ngữ được sử dụng trong giới Hypebeast tương đối dài thế nên một hệ thống các từ tiếng lóng quy ước chung được ra đời để thuận tiện cho quá trình trao đổi, mua bán.

Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ các thuật ngữ trong giới Hypebeast là gì? Là một Hypebeast, bạn không nên bỏ qua những từ tiếng lóng được sử dụng với tần suất vô cùng dày đặc này.

  • PADS: Pass as Deadstock – Giày chỉ mới qua trải nghiệm một lần, chưa bị mòn, các phụ kiện đi kèm đầy đủ (hộp giày, móc khóa, …).

    • DS: Deadstock - Giày ở điều kiện hoàn toàn mới, chưa bao giờ được thử nghiệm và đi kèm với các phụ kiện hoàn chỉnh (hộp giày, móc khóa, …).
  • VNDS: Rất gần Deadstock – Giày được mang trong một thời gian ngắn nhưng vẫn giữ được độ mới hoàn hảo, hoàn chỉnh với các phụ kiện (hộp giày, móc khóa, …).

  • NDS: Gần Deadstock – tương tự như VNDS, giày đã sử dụng nhưng nếu trải qua công đoạn làm sạch có thể tạm thời được coi là VNDS.

  • NIB: New In Box – Giày mới với phụ kiện đầy đủ (tương tự DS).

  • NWT: New With Tag – Giày đi kèm phụ kiện, có thể không kèm hộp.

  • OG all / OG nothing: Có phụ kiện / Không có phụ kiện, chỉ có giày.

  • NFS: Không phải để bán – không bán.

  • OBO: Ưu đãi tốt nhất –  Deal giá tốt nhất, được chấp thuận bởi cả người mua và người bán.

    • Drop / Pass: Đừng mua, hãy bỏ qua nếu bạn không thích.
    • Deal: Giày được bán với giá hợp lý.
  • Steal: Giày đẹp với giá cả vô cùng cạnh tranh. Có thể coi là một thỏa thuận siêu tốt.

  • Bid: Đấu giá.

  • BIN: Mua ngay – Giá mua ngay, không có ưu đãi, không qua đấu giá.

  • Cop: Mua.

Dấu hiệu nhận biết một hypebeast chính hiệu

Mặc dù "hypebeast" có hàm ý tiêu cực, nhưng nhiều người vẫn thích được gọi như vậy. Do đó, nhiều bạn trẻ đang cố gắng trở thành Hypebeast thực thụ.

Để mọi người coi bạn như một hypebeast chính hiệu, bạn có đủ 3 yếu tố: Đam mê thời trang, chịu chơi chịu chi và tham gia cộng đồng. 

Đam mê thời trang

Bạn phải là một tín đồ thời trang thực sự và là một người có ảnh hưởng trong thế giới Hypebeast. Bạn cũng phải có gu thời trang tốt và sẵn sàng tìm kiếm những bộ trang phục mới nhất phù hợp với xu hướng thị trường.

Một Hypebeast chính hiệu luôn là người dẫn đầu về thời trang; nhãn thời trang mà họ mua, cũng như cách họ ăn mặc, phải độc đáo và hấp dẫn.

Chịu chơi chịu chi

Hypebeast chính hiệu chắc chắn là người chịu chi và chơi. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một Hypebeast chính hiệu, bạn phải có một nguồn tài chính dồi dào.

Điều này cũng chỉ ra rằng giá của những thứ đó có thể cao hơn gấp ba đến bốn lần so với giá ban đầu. Do đó, một Hypebeast thực sự sẽ luôn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những món đồ thời trang thịnh hành nhất. 

Tất nhiên, với tư cách là một Hypebeast chính hiệu, bạn sẽ không phải đợi đến khi một món đồ thời trang thời thượng lên kệ hoặc, món đồ đó đã cũ, hoặc hàng xả tồn kho mới mua. Lúc này, những món đồ đã trở nên lỗi thời.

Tham gia cộng đồng

Để nắm bắt và cập nhật xu hướng thời trang hiện tại, một Hypebeast phải hình thành mối quan hệ với những người có cùng sở thích. Hơn nữa, cộng đồng Hypebeast là nơi bạn có thể trao đổi về các ý tưởng và tìm kiếm những người bạn mới.

Đồng thời, một Hypebeast phải bắt kịp các xu hướng thời trang mới trên thế giới và nhận thức được các xu hướng này trước khi mua và làm cho nó trở nên phổ biến đối với mọi người.

Những thương hiệu nổi bật được các “hypebeast-er” sử dụng

Hypebeast là những người theo đuổi sự thịnh hành, họ luôn sắm cho mình những món đồ thời trang cao cấp và mới nhất. Vậy đâu là những thương hiệu thời trang cao cấp mà được các “hypebeast-er” sử dụng?

Thương hiệu Nike

Nike là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tạo nên văn hóa giày thể thao. Dù sở thích của họ là gì, tất cả các sneakerhead sẽ đồng ý rằng swoosh là biểu tượng nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên hành tinh.

Nike đã phát triển từ một thương hiệu thiết bị tập thể dục thành một thương hiệu thời trang dạo phố chính thức. Nike đã hợp tác với các thương hiệu như Off-White và Patta để tạo ra những mẫu phong cách đường phố đẹp nhất cho đến nay.

Adidas - Thương hiệu phong cách đường phố hàng đầu

Adidas không chỉ là một thương hiệu thể thao mang tính biểu tượng, mà nó còn là một thương hiệu phong cách đường phố hàng đầu. Adidas đã kết hợp với Kanye West cho ra dòng giày thể thao Yeezy. Yeezy là dòng giày cực kỳ phổ biến, kể cả không phải là Hypebeast thì đều yêu thích mẫu giày này. 

Từ những năm 90 đến nay, những đôi giày ba sọc cổ điển của Adidas đã trở nên phổ biến trong phong cách đường phố.

HUF - Nhãn hiệu thời trang dạo phố phổ biến

HUF được thành lập vào đầu những năm 1990 tại trung tâm của văn hóa thời trang dạo phố. HUF thiên về sức mạnh. Keith Hufnagel, một người gốc New York, thành lập nhãn hiệu cùng tên của mình ở San Francisco sau khi làm việc với Stussy.

HUF nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang dạo phố phổ biến, với các sản phẩm được phân phối trên toàn thế giới.

Undefeated - thương hiệu thời trang dạo phố cao cấp

Undefeated là cửa hàng bán thời trang dạo phố cũng như giày thể thao cao cấp. Undefeated đã nhanh chóng khẳng định mình là nơi hội tụ của những món đồ, thiết bị phong cách đường phố đẳng cấp, với trụ sở chính tại Los Angeles, California.

Được thành lập bởi James Bond bất bại và Eddie Cruz, A Bathing Ape, Champion, Neighborhood, Wtaps, Adidas, ASICS, Converse, Nike và Vans là một trong những thương hiệu mà Undefeated thường xuyên hợp tác.

The Hundred - Thương hiệu thể thao đường phố

The Hundred làm mọi thứ hơi khác một chút. Họ không chỉ có thương hiệu thời trang dạo phố của riêng mình mà trang web của họ còn là một nền tảng truyền thông dành riêng cho văn hóa đường phố toàn cầu.

The Hundred được sáng lập vào năm 2003 bởi Bobby Kim (Bobby Hundred) và Ben Shenassafar, có trụ sở chính tại California (Ben Hundred). Hầu hết các sản phẩm của The Hundred là áo phông, denim, lông cừu, áo khoác, mũ,...

Noah NYC - Thương hiệu được săn đón trong giới thời trang

Không có gì ngạc nhiên khi Noah NYC là một nhãn hiệu được săn đón như vậy, được thành lập bởi cựu giám đốc sáng tạo của Supreme Brendon Babenzien. Noah là phiên bản trưởng thành hơn của thương hiệu thời trang NYC.

Các mặt hàng của Noah được bán trên thị trường chủ yếu là thời trang dạo phố dành cho người lớn, từ mũ nhung và quần đùi đến áo nỉ và áo sơ mi Oxford.

Thương hiệu Off – White

Gia nhập trường đua thời trang cách đây không lâu, Off-White đã vượt qua được các tên tuổi gạo cội với những thiết kế đầy năng động nhưng không kém phần sang trọng. Là một biểu tượng cho sự tiên phong sáng tạo, các sản phẩm Off-White được đông đảo giới mộ điệu săn lùng mỗi khi ra mắt. 

Những tư duy về cấu trúc kiến trúc chính là nền tảng định hình nên phong cách của Off-White. Off-White đã gây dựng nên tên tuổi thương hiệu bằng những thiết kế đồ họa hòa trộn tính cấu trúc Nhật Bản, đây là nét cuốn hút của thương hiệu cũng là điểm nhấn mang Off-White đến với những ai yêu thích sự phi giới hạn trong thời trang.

Thành công của thương hiệu Off-White đến từ sự kết hợp tuyệt vời giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, Off-White rất biết cách nhận định thời gian xu thế, thương hiệu luôn cho thấy sự cải tiến, bắt kịp xu thế thị trường trong từng sản phẩm.

Hiện tại, thương hiệu đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường, được giới Hypebeast ưa chuộng nhờ những thiết kế cá tính, bụi bặm đậm chất Streetwear.

Thương hiệu Off-White

Supreme mang hơi thở đường phố

Không ngoa khi nhận định rằng Supreme chính là ông hoàng thống lĩnh thị trường Streetwear hơn 2 năm nay. Từ mục đích ban đầu là bán đồ cho những ai yêu thích bộ môn trượt ván, Supreme càng phát triển một cách lớn mạnh và trở thành tượng đài trong giới Hypebeast và Streetwear.

Sự phù hợp về mặt xã hội và các thiết kế đậm chất tiên tiến của Supreme đã tạo cho thương hiệu này một nền tảng phát triển mạnh mẽ và nhận được ánh nhìn tôn trọng như những thương hiệu “thiết thực nhất” ngoài kia. 

Không chỉ dừng lại ở một thương hiệu Streetwear, Supreme cũng nhanh chóng bắt tay với các nhà mốt khác để mở rộng quy mô, tiếp cận đến những tệp khách hàng khác nhau trên thị trường.

Những sản phẩm kết hợp với thương hiệu xa xỉ LV là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét năng động, cá tính đậm nét Supreme nhưng vẫn giữ được nét thời thượng, sang trọng của nhà mốt cao cấp đến từ Pháp.

Là một trong những item thuở ban đầu của Supreme, áo phông của thương hiệu này với thiết kế đơn giản đã đánh tan các định kiến phong cách hiphop phải rườm rà, quái dị và sặc sỡ.

Sự tối giản nhưng không kém phần tinh tế, mạnh mẽ đã tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với tín đồ thời trang. Là dân Hiphop Rock thời trang đường phố, một chiếc hoodie Supreme là item không thể bỏ qua.

Các bộ sưu tập hoodie luôn trong tình trạng khan hiếm và được giới Hypebeast tranh nhau săn đón mỗi khi ra mắt.

Supreme mang hơi thở đường phố

Thương hiệu Anti Social Social Club

Cách đây không lâu, câu quote “Anti Social Social Club” của một hội thanh niên mắc chứng kỳ thị xã hội đã dấy lên những làn sóng trên mạng xã hội.

Câu quote này cũng trở thành nguồn cảm hứng cho sự ra đời của thương hiệu Anti Social Social Club với những sản phẩm độc quyền và trở thành niềm khát khao của những tín đồ say đắm thời trang.

Nếu là một tín đồ thời trang, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ bởi cái cách mà thương hiệu này bành trướng trong cộng đồng Streetwear bằng cách tạo nên dấu ấn riêng bằng chính câu Quote thương hiệu.  

Những chiếc Jacket, Cap cộp mác ASSC trở thành một thế lực đáng gờm trước đối thủ cạnh tranh, chúng nhanh chóng lan tỏa và đạt đến đỉnh cao tại các điểm nóng văn hóa đường phố trên khắp thế giới.

ASSC cũng là nguồn cảm hứng kéo theo hàng loạt những thương hiệu nhỏ lẻ khác theo đuổi loại hình sản phẩm đường phố đầy khác biệt này.

Hầu hết các sản phẩm của Anti Social Social Club đều được Sold Out vô cùng chớp nhoáng, chỉ chiếm một khoảng thời gian rất ngắn sau khi các sản phẩm được tung lên thị trường.

Là một Hypebeast, nếu muốn sở hữu các sản phẩm ASSC, bạn nghiễm nhiên phải bỏ ra một số tiền gấp 2 hay 3 lần để mua lại từ các Sellers hay các Web Resell.

Anti Social Social Club

Thương hiệu Gucci

Thương hiệu Gucci là cái tên thật sự làm mưa làm gió giới Hypebeast bằng những thiết kế xa xỉ, thời thượng, chứa đựng tinh hoa nước Ý. Xuất phát điểm từ một của hàng thời trang đồ da thủ công, trải qua nhiều năm thăng trầm, Gucci đã dần trở thành một biểu tượng quyền lực hay “đế chế” của ngành thời trang toàn cầu.

Ngày nay, các sản phẩm của thương hiệu được phủ sóng toàn cầu. Từ những bộ trang phục, phụ kiện với thiết kế thời thượng cho đến những chiếc túi xách, nước hoa với nhiều phân khúc khác nhau.

Nhắc đến Gucci, người ta thường nghĩ đến những thiết kế phảng phất nét vintage độc đáo kết hợp với sự sáng tạo, độc đáo khéo léo tôn vinh lên nền văn hóa, truyền thống nước Ý. Đây chính là điểm thu hút của Gucci đối với các Hypebeast.  

Mỗi một sản phẩm của Gucci đều là hiện thân cho sự cao cấp và sang trọng của giai cấp quý tộc. Không chỉ phát triển ở Châu Âu, nhà mốt ngày nay cũng đang lưu tâm đến thị trường Châu Á, ngày càng biến thương hiệu trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Bí quyết thành công của thương hiệu nằm ở việc tìm ra con đường riêng để phát triển, biến thời trang trở thành nghệ thuật để phục vụ cho những ai yêu sự kết hợp giữa thời trang và thẩm mỹ.

Thời trang Gucci

Thương hiệu thời trang Under Cover

Đối với những tín đồ thời trang đường phố, Under Cover chắc chắn là cái tên không còn xa lạ. Đúng như tuyên ngôn thời trang của mình, thương hiệu đến từ xứ sở mặt trời mọc đã liên tục phá vỡ mọi giới hạn về thời trang bằng những bộ sưu tập đầy táo bạo, nổi loạn. Thiết kế Under Cover nổi bật với những chi tiết lấy cảm hứng từ Punk. 

Với câu slogan nổi tiếng: “Chúng tôi tạo ra âm thanh, chứ không tạo ra quần áo”, các thiết kế Undercover luôn xoay quanh sự phá hoại, sự lật đổ và nổi loạn. 

Chúng tôn lên sự cá tính, khẳng định cái tôi của người mặc và khuyến khích người trẻ hãy loại bỏ giới hạn của bản thân và thực hiện bất kỳ điều gì mình muốn.

Nhờ vào thông điệp ấy, Under Cover luôn thu hút giới trẻ và các tín đồ, trở thành biểu tượng cho sự tự do, không giới hạn trong thời trang.

Trang phục Under Cover là sự pha trộn giữa văn hóa đại chúng và chủ nghĩa hậu hiện đại tạo nên một khái niệm thời trang hoàn toàn mới. Mỗi một sản phẩm đều được thổi vào cái hồn hiện đại hòa trộn truyền thống đậm tinh thần chiến đấu của các võ sĩ Samurai.

Under Cover

Thương hiệu thời trang The North Face

Xuyên suốt 50 năm hình thành và phát triển, The North Face đã tạo lập cho mình riêng một đế chế bằng các dòng sản phẩm thời trang thể thao ngoài trời cũng như các thiết bị chuyên dụng.

Với nhiều tiêu chí riêng, thương hiệu đã tạo nên những bản sắc trong ngành sản xuất outdoor. Khi nhắc đến The North Face, không thể không kể đến trang phục ngoài trời – dòng sản phẩm được yêu thích nhất của hãng.

 Các sản phẩm áo khoác của The North Face đều mang chất lượng hoàn hảo, trải qua các khâu kiểm định vô cùng chặt chẽ về độ bền, điều kiện thời tiết, tính linh hoạt để đảm bảo sự an toàn cho người mặc.

 Fast Fashion là gì ? Ưu nhược điểm, thương hiệu Fast Fashion

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Auth là gì ? Hàng chuẩn Auth là gì ? Cách nhận biết hàng Auth 

Rep 11  là gì  ? Hàng REP có tốt không ? Cách nhận biết 

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay 

Local Brand là gì  ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

Giày rep 11 là gì  ? Cách phân biệt giày rep 11 và giày real chuẩn nhất

Bên cạnh đó, các sản phẩm giày thể thao The North Face được thiết kế chuyên dụng bằng công nghệ nổi bật nên sở hữu các ưu điểm như chịu được thời tiết khắc nghiệt, chống nước, linh hoạt và thoáng khí.

Không chỉ giới Hypebeast, các dòng sản phẩm thời trang của The North Face cũng vô cùng được lòng những người đam mê thể thao. 

The North Face

Với bài viết trên, Natoli đã mang đến bạn những thông tin về Hypebeast là gì cũng như các thương hiệu được giới Hypebeast săn đón. Mong rằng những thông tin Natoli cung cấp sẽ giúp bạn có cách sử dụng thuật ngữ Hypebeast đúng đắn hơn.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777