cart.general.title

Mệnh thổ hợp màu gì ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh thổ ?

Mệnh thổ hợp màu gì ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh thổ ?

Ít nhất một lần trong cuộc sống chúng ta đều đã từng nhìn thấy người khác (đặc biệt những người làm kinh doanh lớn) luôn luôn thận trọng trong phong thuỷ nhằm gặp nhiều thuận lợi trong công việc cuộc sống của họ.

Chính vì thế vận mệnh được quan tâm đến khá nhiều tuy nhiên không phải ai cũng biết bản thân mình mang vận mệnh gì cũng như làm thế nào để chọn những màu sắc may mắn cho số mệnh của mình thêm phần phát huy.

Cùng Natoli tìm hiểu về mệnh Thổ điển hình như mệnh Thổ hợp màu gì, năm sinh của mệnh Thổ,... Tất cả sẽ được bật mí sau đây.

Đặc điểm của người mệnh Thổ 

Trong phong thuỷ, Thổ là nguyên tố bắt nguồn của mọi sự sống. Tồn tại cùng 4 nguyên tố còn lại là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả tạo nên ngũ hành.

Thổ (Đất) là nguyên tố trung gian nhất vì 4 nguyên tố kia cấu thành sự sống đều có sự góp mặt của Thổ (hình thành các quặng kim loại theo thời gian, là nơi bao bọc cho các mạch nước ngầm, sự sống của cây cối phát triển từ đất và lửa thiêu đốt tất cả sự sống thành tro tàn trở về với đất và vòng lặp sự sống lại tuần hoàn tiếp tục).

 

Ngũ hành chỉ những nguyên tố cơ bản cấu thành vạn vật

Từ đó ta có thể thấy được tính cách của những người mang mệnh Thổ khá là ôn hoà, hiền lành, dễ gần nhưng họ rất là thông minh, có ý chí kiên cường trong.

Một số người có thể chịu áp lực được rất cao thậm chí họ có thể đặt ra được những mục tiêu cụ thể trong cuộc sống lẫn công việc.

Tuy nhiên, những người mang mệnh Thổ luôn theo đuổi mục tiêu theo khuôn mẫu nhất định mà họ đặt ra nên sẽ khó khăn cho họ trong việc đưa ra những quyết định mang hơi hướng táo bạo cũng như vì khá là biết “lượng sức mình” nên đa phần họ không thể theo đuổi những ước mơ lớn.

Cũng có một số ít người mang mệnh Thổ rất thành công trong cuộc sống nên cũng đừng quá lo lắng khi là một trong những người mang vận mệnh này nhé.

Năm sinh những người thuộc mệnh Thổ

Theo phong thuỷ nhân gian thì mệnh Thổ có nhiều dạng được gọi là “nạp âm hành Thổ”.

Những người có năm sinh tương ứng sẽ thuộc những nhóm nạp âm như sau:

Nạp âm hành Thổ

 Bích Thượng Thổ

+ Canh Tý: 1960 – 2020

+ Tân Sửu: 1961 – 2021

Thành Đầu Thổ

+ Mậu Dần: 1938 – 1998

+ Kỷ Mão: 1939 – 1999

 Sa Trung Thổ

+ Bính Thìn: 1976 – 2036

+ Đinh Tỵ: 1977 –  2037

Lộ Bàng Thổ

+ Canh Ngọ: 1990 – 1930

+ Tân Mùi: 1991 – 1931

 

Đại Trạch Thổ

+ Mậu Thân: 1968 – 2028

+ Kỷ Dậu: 1969 – 2029

 

-Ốc Thượng Thổ

+ Bính Tuất: 1946 – 2006

+ Đinh Hợi: 1947 – 2007

Năm sinh và các dạng mệnh Thổ

Qua đó có thể xác định bản thân mình có thuộc mệnh Thổ hay không từ đó có thể tìm hiểu được chính xác hơn về số mệnh của mình hay cho người khác.

Năm 2021 mệnh Thổ hợp màu gì ?

Mỗi mệnh số đều có những yếu tố phù hợp khác nhau, trong đó màu sắc chiếm vị trí đầu cho việc này. Chưa kể ở từng nạp âm của số mệnh lại có một màu phù hợp riêng cho mệnh số của họ nữa.

Mệnh Thổ hợp màu gì kỵ màu gì? Chiếu theo phong thuỷ thì Hoả sinh Thổ, vì sao lại có mối liên hệ đó? Khi sự sống hay bất cứ thứ gì bị thiêu rụi đi, thứ còn tồn đọng lại là tro tàn, tro tàn hoà làm một với đất và cát bụi từ đó tạo ra sự sống mới.

Chính vì vậy nên mệnh Thổ không đơn thuần chỉ hợp với chính màu nguyên bản của nó là màu vàng và nâu đất mà còn hợp với cả những gam màu của mệnh Hoả. Có thể kể đến như màu cam, đỏ, hồng, tím.

Mệnh Thổ hợp màu đỏ

Thuyết ngũ hành chỉ ra rằng, Hoả sinh Thổ, khi một sự sống hay bất cứ thứ gì bị Hoả thiêu cháy, thứ còn sót lại là tàn tro và cát bụi, tàn tro cát bụi hoà thành một với đất cũng chính là hiện thân của Thổ và cứ thế vòng tuần hoàn ngũ hành được luân hồi.

Màu đỏ lại là đại điện trực tiếp cho lửa, tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Người mệnh Thổ khi chọn màu đỏ sẽ gặp nhiều may mắn và bình an. Năng lượng hành Hoả toả ra kết hợp với hành Thổ ở người mang bổn mệnh làm phát huy tối đa vận may.

Mệnh Thổ sẽ trở nên tự tin và quyết đoán hơn ở mọi khía cạnh, từ sự nghiệp, đời sống kể cả tình duyên.

Diện những trang phục hoặc mang những phụ kiện đi kèm như túi xách, đồng hồ có màu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn cho mệnh Thổ.

Màu đỏ toả ra nguồn năng lượng của hành Hoả, rất tuyệt vời cho hành Thổ 

Mệnh Thổ hợp màu cam

Sắc cam đại diện như sự hoà hợp giữa 2 nguyên tố nguyên tố Hoả và Thổ. Khi mệnh Thổ dùng màu sắc này, nguồn năng lượng từ nguyên tố Hoả sẽ nuôi dưỡng Thổ dần dần theo thời gian, làm bổn mệnh Thổ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. 

Nếu xét về góc độ màu sắc, màu cam sẽ làm dịu mắt người nhìn hơn là màu đỏ cộng thêm màu cam đại diện cho sự tự tin. Vì vậy, sử dụng màu này cho việc ngoại giao hay xây dựng mối quan hệ xã hội là lựa chọn khá tuyệt vời.

Đem lại sự tự tin nhiều may mắn cho mệnh Thổ khi chọn màu cam cải thiện các mối quan hệ cũng được tốt hơn

Mệnh Thổ hợp màu tím

Màu tím tượng trưng cho sự sang trọng, mộng mơ cho người chọn nó. Người mang mệnh Thổ có thể dùng những phụ kiện có màu tím có thể giúp cho con đường tình duyên gặp nhiều thuận lợi.

Cộng thêm màu tím cũng là những màu thuộc hành Hoả, nên chọn màu tím cho mệnh thổ cũng đáng được quan tâm.

Một chiếc vòng tay hay dây chuyền có đính đá màu tím cũng là 1 lực chọn không tồi. Mệnh Thổ hợp với đá thạch anh màu gì? Đương nhiên thạch anh tím là lựa chọn không thể bỏ qua.

Sắc tím biểu trưng cho sự mộng mơ, hữu tình

Mệnh Thổ hợp màu vàng

Màu vàng là màu đại diện cho mệnh Thổ, theo ngũ hành thì màu đại diện cho nguyên tố nào cũng sẽ hạp với chính nguyên tố đó. Cho nên sắc vàng sẽ gia tăng sức mạnh bổn mệnh Thổ lên đáng kể. 

Không những vậy vàng còn tượng trưng cho sự năng động, lạc quan và may mắn nên người mệnh Thổ khi chọn màu vàng sẽ phát huy được sức mạnh vốn có của bổn mệnh.

Màu vàng cũng tượng trưng cho tiền bạc và may mắn

Mệnh Thổ hợp màu nâu đất

Màu sắc “thuần Thổ” nhất trong các màu. Người mệnh Thổ sẽ thể hiện chân thực bản chất cũng như tính cách và sức mạnh vốn có của nguyên tố này, điều này cũng rất dễ dàng được nhận thấy bởi mọi người xung quanh.

Rõ ràng ở nam giới khi khoác lên người một chiếc áo màu nâu đất sẽ tạo cho người khác cảm giác người đó trông rất mạnh mẽ và rắn rỏi, ở nữ thì thể hiện vẻ ngoài hiền lành của họ hơn.

Khi một người mệnh Thổ dùng cách ăn mặc này thì sức mạnh mệnh số của họ được tăng lên gấp bội. Sở hữu cho mình một chiếc ví tiền màu nâu cũng là một cách đơn giản để mang lại nhiều may mắn cho mệnh Thổ.

Màu sắc biểu trưng cho mệnh Thổ

Những màu sắc nào tương khắc với mệnh Thổ ?

Đương nhiên bất kỳ nguyên tố hay sự sống nào trên đời cũng phải có khắc tinh của nó nhằm cân bằng vạn vật đang tồn tại, điều này cũng tồn tại tương tự trong ngũ hành.

Trong thuyết phong thuỷ có ghi, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ nên những màu đại diện cho Mộc và Thuỷ đều tương khắc với Thổ. Những màu đại diện cho 2 nguyên tố đó là màu xanh lá và xanh dương.

Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ

Mệnh Thổ khi chọn 2 màu này sẽ gặp những điều không may, phước lành giảm thiệt cho nên mệnh Thổ phải tránh xa 2 sắc này. 

Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá

Mệnh Thổ đặc biệt kỵ xanh lá vì theo phong thuỷ ngũ hành, cây cối phát triển nhờ hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất nên mệnh hành Thổ sẽ không thể hoà hợp với mệnh hành Mộc.

Vì cơ bản năng lượng hành Thổ toà ra đều sẽ bị hành Mộc hấp thụ hết, làm suy giảm năng lượng.

Người mệnh Thổ sẽ mất đi sự may mắn vốn có, dễ dàng đưa ra những quyết định không sáng suốt trong nhiều tình huống.

 

Không nên kết hợp với màu xanh lá nếu thuộc người hành mệnh Thổ

Mệnh Thổ kỵ màu Xanh dương da trời

Tương tự như màu xanh lá, nhưng khác biệt ở chỗ Thổ trong trường hợp này lại là khắc tinh của Thuỷ, để khắc chế được Thuỷ thì Thổ cũng phải mất đi nguồn năng lượng khá lớn.

Nên khi một người mệnh Thổ sử dụng màu này sẽ dễ mắc sai lầm khi đưa ra quyết định trong cuộc sống do nguồn năng lượng vốn có bị hao hụt đi đáng kể. 

Sơn nhà bằng màu xanh dương sẽ rút dần năng lượng tốt từ người mang mệnh Thổ, nên thay thế bằng màu vàng nhạt chẳng hạn.

 

Xanh dương cũng là màu nên tránh ở mệnh Thổ

Ngoài ra, một trong những món phụ kiện dễ sở hữu nhất có thể nhắc đến là ví  tiền. Một chiếc ví tiền màu nâu sẫm hay màu đỏ sẫm là những sự lựa chọn tuyệt vời. Phái nữ có thể sử dụng màu tím hoặc màu hồng.

Mệnh Mộc hợp màu gì ? Phong thuỷ ra sao TỐT cho người mệnh Mộc?
Mệnh hoả hợp màu gì  ? Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?
Mệnh thổ hợp màu gì  ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh thổ ?
Mệnh thủy hợp màu gì  ? Đặc điểm của người mệnh thủy
Mệnh kim hợp màu gì 2022 ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh kim ?

Làm sao biết mình mệnh gì  ? Mệnh mình hợp màu gì ?

Xu hướng màu sắc thời trang 2021 xuân hè theo Pantone

Chỉ cần áp dụng những cách thức trên sao cho phù hợp với phong cách cũng như vận mệnh của mình cũng đã giúp mang lại nhiều may mắn và cải thiện vận số của mệnh Thổ lên nhiều lần. Hy vọng mọi người có thêm được một số thông tin cần thiết để cải thiện vận số của mình.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777