cart.general.title

Mệnh Mộc hợp màu gì? Phong thuỷ ra sao TỐT cho người mệnh Mộc?

Mệnh Mộc hợp màu gì? Phong thuỷ ra sao TỐT cho người mệnh Mộc?

Mệnh Mộc được xem như một trong năm nguyên tố mệnh chính trong Ngũ Hành. Những người mang mệnh Mộc thường là những người có tính cách kiên định và chắc chắn, luôn theo đuổi mục tiêu đến cùng. Vậy, mệnh Mộc hợp màu gì nhất và sắp xếp phong thuỷ cho mệnh này ra sao? Hãy cùng Natoli tìm hiểu thông qua những chia sẻ được đề cập ngay dưới đây.

Năm sinh những người thuộc mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu xem những người mệnh Mộc hợp màu gì, chúng ta cần hiểu sơ bộ trước về năm sinh của họ, cũng như về ý nghĩa của từng năm đó. Cụ thể, những người mệnh Mộc thường sinh vào những năm được đề cập trong bảng thống kê dưới đây:

Năm sinh những người thuộc mệnh Mộc:

Năm dương lịch

Năm âm lịch

Mệnh

1928, 1988

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng)

1929, 1989

Kỷ Tỵ

1942, 2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu)

1943, 2003

Quý Mùi

1950, 2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách)

1951, 2011

Tân Mão

1958, 2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng)

1959, 2019

Kỷ Hợi

1972, 2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm)

1973, 2033

Quý Sửu

1980, 2040

Canh Thân

Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu)

1981, 2041

Tân Dậu

Bảng năm sinh chi tiết của người mệnh Mộc

Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc 2021

Mệnh Mộc thông thường sẽ hợp với những màu hài hoà trong thiên nhiên, với những tông màu xanh và đen đại diện cho yếu tố thuỷ (nước) và yếu tố mộc (cây cối).

Nói chung, khi sử dụng những màu sắc phù hợp, những người mệnh Mộc sẽ nhận được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Cụ thể, những màu sắc tương sinh với mệnh Mộc có thể được liệt kê như sau:

Mệnh Mộc hợp màu xanh dương

Màu xanh dương đại diện cho màu của nước và màu của bầu trời - đại diện cho mệnh Thuỷ. Theo yếu tố Tam Hợp trong Ngũ Hành, Thuỷ sinh Mộc (hiểu đơn giản là nước sẽ làm cây cối phát triển và tươi tốt) nên màu xanh dương khi được những người mệnh Mộc sử dụng sẽ có được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống và trong công việc.

Mệnh Mộc hợp màu xanh dương

Màu xanh dương còn củng cố khả năng tập trung và sự kiên định của người mệnh Mộc. Đồng ý rằng người mệnh Mộc là một người rất có chí tiến thủ và luôn muốn đạt được mục tiêu của mình, nhưng người mệnh Mộc cũng rất dễ bị xao nhãng bởi những yếu tố tác động từ bên ngoài.

Vậy nên, màu xanh dương với sự ôn hoà nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung, giúp họ dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Màu xanh dương được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất, cũng như trong các trang phục phổ biến trong những năm trở lại đây.

Các bạn có thể chọn lựa và trang trí cho ngôi nhà của mình những bộ sofa và rèm màu xanh dương, cũng như bổ sung vào tủ quần áo của mình những trang phục tông xanh dương sẽ tăng khí vận cho bản thân hơn rất nhiều.

Mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây được xem là màu đại diện cho mệnh Mộc, gắn liền với sự phát triển và thăng tiến của họ. Tông xanh lá cây đại diện cho sự sáng tạo, sức khoẻ và bình an - những yếu tố cần thiết cho những người mệnh Mộc vốn khá khô khan và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống cũng như trong công việc cá nhân.

Mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây

Ngoài ra, màu xanh lá cây còn đại diện cho ý chí của bản thân, cùng với đó là một sự kiên định và chắc chắn - những thứ giúp củng cố tính cách và bản chất vốn có của những người mệnh Mộc.

Với màu xanh lá cây xung quanh bản thân, những người mang mệnh Mộc sẽ có được một sự quyết tâm rất lớn để có thể hoàn thành được mục tiêu của mình.

Hiện tại thì màu xanh lá cây được sử dụng rất nhiều trong thiết kế trang phục, cũng như phục vụ decor trong nhà rất tốt. Để củng cố khí vận và tăng cường sự may mắn, các bạn có thể trang trí thêm những loại cây xanh nhỏ xung quanh nhà và bàn làm việc của mình, cũng như decor thêm một số vật dụng như rèm cửa, sofa hay bộ ga gối đều rất tốt.

Mệnh Mộc hợp màu đen

Một trong những màu sắc khác đem lại may mắn và tài lộc cho những người mang mệnh Mộc đó chính là màu đen. Theo quan niệm phong thuỷ, màu đen là màu đại diện cho sự bí ẩn, huyền ảo mà vô cùng cá tính và mạnh mẽ, và những tính chất này hoàn toàn phù hợp và bổ trợ cho những người mang mệnh Mộc, giúp họ có thêm nhiều may mắn và bình an.

Mệnh Mộc hợp màu đen

Thực tế trong tự nhiên, sắc tố đen đại diện cho những tàn dư của ngọn lửa, đại diện cho những lớp tro sau khi ngọn lửa tắt - đại diện cho nguyên tố Hoả.

Mà theo Tam hợp thì Mộc sinh Hoả, nên lớp tro này sẽ cung cấp cho những người mệnh Mộc sự phát triển về cả thể chất và tinh thần rất mạnh mẽ.

Màu đen khi đi cùng với người mệnh Mộc còn rất dễ tạo thiện cảm trong những buổi giao tiếp hay những buổi tiệc lớn, vì màu đen sẽ làm tăng tính tự tin và cá tính của những người mệnh Mộc, đồng thời còn giúp vẻ ngoài của người mệnh Mộc thêm phần tri thức và đáng tin cậy hơn rất nhiều.

Từ đó, giúp những người mệnh Mộc có thể kết nối được với nhiều người hơn và dễ nhờ cậy, giúp đỡ hơn sau này.

Những màu sắc nào tương khắc với mệnh Mộc?

Bên cạnh những màu sắc tương sinh mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho người mệnh Mộc, cũng có những tông màu mang đến cho người mệnh Mộc những điều không may mắn, thậm chí hút hết vận khí, từ đó khiến cho họ làm việc không được hiệu quả và tâm lý của bản thân bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, những màu sắc tương khắc với mệnh Mộc có thể được liệt kê ra như sau:

Mệnh Mộc kỵ màu trắng

Màu trắng là một tông màu rất tươi sáng, đại diện cho sự sắc bén, cứng cáp nhưng vô cùng thanh khiết và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, màu trắng lại đại diện cho nguyên tố Kim trong phong thuỷ, và theo quan niệm Tứ hành xung thì Kim khắc Mộc, nên những người mệnh Mộc khi sử dụng màu trắng sẽ bị rút hết vận khí, khiến cho họ trở nên tự ti và mất động lực trong cuộc sống.

Mệnh Mộc kỵ màu trắng

Ngoài ra, màu trắng còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mệnh Mộc (trên thực tế, cây cối chuyển sang màu trắng ngà là những cây đã chết).

Bởi vậy mà khi người mệnh Mộc mang trên mình những đồ dùng, trang phục mang màu trắng thì sức khỏe sẽ bị giảm sút một cách rõ rệt.

Mệnh Mộc kỵ màu bạc

Một tông màu cũng đại diện cho nguyên tố Kim mà những người mang mệnh Mộc nên tránh đó chính là tông màu bạc. Theo quan điểm của phong thuỷ cũng như những minh chứng ngoài thực tế, màu bạc là màu tối kỵ đối với các loại cây cối - đại diện cho mệnh Mộc, bởi xuất hiện màu bạc có nghĩa là sinh vật đó không còn khả năng cứu chữa nữa.

Mệnh Mộc kỵ màu bạc

Từ đó, khi những người mệnh Mộc mang trên mình sắc bạc thì sức khoẻ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, và rất dễ gặp những trở ngại trong cuộc sống liên quan đến vấn đề thể xác và tinh thần.

Hơn nữa, sắc bạc còn ngăn chặn những luồng sinh khí của mệnh Mộc, khiến những người mang mệnh này khó có thể nắm bắt được cơ hội làm ăn.

Mệnh Mộc kỵ màu vàng

Màu vàng nếu mang theo nghĩa tích cực thì đây có nghĩa là ánh sáng, là con đường dẫn tới thành công và hạnh phúc. Tuy nhiên, với những người mệnh Mộc thì màu vàng cũng là một trong những màu kỵ, bởi mặt trái của sắc tố này là sự héo úa, là sự sụt giảm về chất lượng sức khoẻ và tinh thần sẽ áp dụng cho chính những người này.

Mệnh Mộc kỵ màu vàng

Ngoài ra, màu vàng còn đại diện cho bão tố, là những khó khăn trong cuộc sống mà người mệnh Mộc khó lòng có thể vượt qua. Bởi vậy nên trong nhà của những người mệnh Mộc, cũng như những trang phục của họ sẽ rất ít xuất hiện tông màu vàng.

Cùng lắm, nếu có xuất hiện tông màu này thì sẽ được pha bằng rất nhiều những tông màu tương sinh khác, giúp tăng vận khí cho những người mệnh Mộc.

Mệnh Mộc kỵ màu nâu đất

Màu nâu đất đại diện cho sự chắc chắn, kiên định và khó có thể lay chuyển. Tuy nhiên, đây cùng là màu chủ đạo của mệnh Thổ - một trong bộ Tứ hành xung khắc với mệnh Mộc.

Cũng chính vì vậy mà màu nâu đất khi áp dụng với những người mệnh Mộc lại mang nghĩa là sự xói mòn, hao tổn và sụt giảm, đặc biệt là về vấn đề sức khoẻ và công việc.

Mệnh Mộc kỵ màu nâu đất

Thực tế đã chứng minh, những người mệnh Mộc khi sử dụng màu nâu đất thường đánh mất rất nhiều cơ hội làm ăn và gây dựng tiền đồ cho bản thân, cũng như về mặt sức khoẻ thì họ dễ gặp phải những loại bệnh yêu cầu họ phải nằm một chỗ, hoặc những bệnh ốm vặt.

Do đó nên trong những vật dụng của những người mệnh Mộc thì tuyệt đối không có sự xuất hiện của màu nâu đất.

Phong thủy như thế nào để hợp với mệnh Mộc?

Người mệnh Mộc là những người kiên định, sẵn sàng theo đuổi mục tiêu của mình và luôn giữ được một phong thái điềm tĩnh. 

Vậy nên, cách sắp xếp, bài trí phong thuỷ sao cho phù hợp với họ cần phải mang được một sắc tố ôn hòa, đôi khi tương phản nhẹ để tăng tính sáng tạo, điềm tĩnh và kiên định cho những người này. Vậy nên, để có thể áp dụng phong thuỷ một cách tối ưu nhất cho những người mệnh Mộc, các bạn cần làm những việc như sau:

Thời trang

Về vấn đề trang phục và những phụ kiện đi kèm, các bạn nên chọn những trang phục có màu chủ đạo là màu xanh thì sẽ tối ưu nhất, vì đây là những sắc tố chủ đạo của mệnh Mộc.

Ngoài ra, nếu các bạn là người theo trào lưu hiện tại, màu đen cũng là một trong những màu hợp với mệnh Mộc mà lại còn rất sang chảnh, hợp mốt.

Với những phụ kiện như ví tiền, điện thoại cũng nên áp dụng tương tự, tốt nhất vẫn là màu đen vì đây là sắc màu dành cho phụ kiện dễ tìm kiếm trên thị trường và mức giá cũng rẻ hơn so với những sắc tố khác.

Trang phục và phụ kiện hợp mệnh Mộc

Nội thất

Nội thất trong nhà cũng nên được trang trí theo hướng hợp phong Thuỷ nhất, tốt nhất là hướng chính Bắc vì đây là hướng tiếp xúc với nguồn nước - thuộc mệnh Thuỷ nên sẽ rất phù hợp cho người mệnh Mộc.

Ngoài ra thì hướng Đông cũng là một hướng rất tốt để người mệnh Mộc có thể trang trí nội thất trong nhà của mình. Màu sắc chủ đạo trong nhà cũng nên thiên sắc tố xanh hoặc đen là đẹp nhất.

Nội thất trang trí phù hợp cho mệnh Mộc

Cuối cùng, những phụ kiện trang trí xung quanh những người mệnh Mộc cũng là một điểm đáng lưu tâm. Những người mệnh Mộc nên trang trí xung quanh ngôi nhà và bàn làm việc của mình những loại cây xanh cảnh để tăng khí vận và giúp họ có thêm nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nếu có điều kiện hơn, hãy trang bị thêm cho mình một bể cá nhỏ ở cạnh bàn làm việc, sẽ giúp công việc được thuận buồm xuôi giò hơn rất nhiều.

Mệnh Mộc hợp màu gì ? Phong thuỷ ra sao TỐT cho người mệnh Mộc?
Mệnh hoả hợp màu gì  ? Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?
Mệnh thổ hợp màu gì  ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh thổ ?
Mệnh thủy hợp màu gì  ? Đặc điểm của người mệnh thủy
Mệnh kim hợp màu gì 2022 ? Màu sắc nào tương khắc với mệnh kim ?

Làm sao biết mình mệnh gì  ? Mệnh mình hợp màu gì ?

Xu hướng màu sắc thời trang 2021 xuân hè theo Pantone

Vậy là với những thông tin đã được phổ biến và cung cấp ở trên, hi vọng rằng các bạn đã có thể hiểu thêm về mệnh Mộc hợp màu gì, cũng như cách chọn lựa sản phẩm và trang trí sao cho hợp phong thuỷ nhất.

Chúc các bạn mang mệnh Mộc sớm có thể tìm ra màu sắc hợp mệnh và thu hút nhất cho bản thân mình!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777