cart.general.title

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Thời gian gần đây, phong cách Streetwear nổi lên như một làn gió mới và dần chiếm được vị trí nhất định trên bản đồ thời trang thế giới.

Không chỉ đơn thuần là những thiết kế, Streetwear còn mang đến thông điệp nhân văn là giúp người mặc khẳng định được cá tính bản thân.

Tuy nhiên, nhiều vẫn còn xa lạ với phong cách thời trang có khởi nguồn từ đường phố này. Bài viết hôm nay, Natoli sẽ mang đến câu trả lời cho câu hỏi Streetwear là gì và những xu hướng Streetwear thịnh hành hiện nay. 

Streetwear là gì?

Streetwear là gì ?

Streetwear là thuật ngữ ám chỉ phong cách thời trang đậm chất đường phố, lột tả được sự cá tính, phong cách của người mặc.

Khi phân tách cụm từ Streetwear, ta dễ dàng nhận ra “Street” mang nghĩa là đường phố,  còn “wear” có nghĩa là ăn mặc. 

Chịu ảnh hưởng từ văn hóa hiphop, grunge, post – punk và skateboarding, điểm đặc trưng của Streetwear là sự phá cách, mạnh mẽ, cá tính và riêng biệt. Streetwear mang hơi hướng phóng khoáng, nổi loạn, nó phá vỡ tất cả các khuôn khổ của thời trang truyền thống.

Phong cách thời trang đường phố được đề cao bởi thông qua nó người mặc cất lên được tiếng nói cá nhân, phô bày được đa dạng khía cạnh của bản thân, khẳng định cái tôi chính mình. 

Bên cạnh đó, Streetwear còn tạo nên sự dân chủ trong thời trang, người mặc hoàn toàn có thể kết hợp những phụ kiện trong tổng thể trang phục mà không cần tuân theo một nguyên tắc nào, Streetwear đề cao sự trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống người mặc.

Nếu bạn bắt gặp sự kết hợp giữa áo thun, quần thụng, hoodie, các thiết kế với nhiều vân rách, xước hay các phụ kiện (dây, xích, khăn turban,…) đầy táo bạo thì chắc chắn đó là Streetwear.

Street Style là gì?

8 xu hướng phong cách thời trang đường phố thịnh hàng nhất hiện nay

Outfit Streetwear style all black

Sự kết hợp giữa các thiết kế hoàn toàn ở tone đen tạo nên một outfit không bao giờ lỗi thời. All Black là xu hướng thời trang được đông đảo cánh đàn ông đón nhận, và là phong cách mà bất cứ tín đồ thời trang đường phố nào cũng muốn diện một lần trong đời.

Outfit street style all black mang đến sự biến đổi vô cùng đa dạng cho phái mạnh. Mạnh mẽ, nam tính, sang trọng hay bí ẩn đều được linh hoạt thay đổi hợp thời nhưng đều có điểm chung là vô cùng cuốn hút.

Outfit Street Style All Black

Outfit street style all black còn rất được lòng phái nữ bởi khả năng che khuyết điểm và hack dáng cực tốt. Một set đồ tối giản với áo, quần và phụ kiện hoàn toàn màu đen vừa tôn lên sự cá tính, mạnh mẽ nhưng không làm mất đi nét nữ tính vốn có ở phái đẹp.

Xu hướng Streetwear Retro

Ngày nay, phong cách Retro mang hơi hướng những năm 70s, 80s vẫn đang là đỉnh cao xu hướng, chiếm một vị thế nhất định trong bản đồ Streetwear Việt Nam. Retro hay Comeback 70s là xu hướng thời trang mà ở đó các thiết kế hoài cổ được lên ngôi. 

Không hề rập khuôn với những thiết kế thời kỳ cũ, Retro vừa mang nét đẹp cổ điển lại hòa quyện dấu ấn hiện đại của xu hướng thời trang ngày nay.

Không ít những nhà mốt nổi tiếng đã làm nên tên tuổi thương hiệu từ những thiết kế Retro độc đáo. Những năm gần đây, phong cách thời trang này càng được cải tiến để phù hợp với thị hiếu nhưng vẫn được giữ nguyên cốt lõi, bản sắc, nét độc đáo không thể hòa lẫn với bất kì phong cách nào.  

Xu hướng Retro

Xu hướng retro mang ta quay trở về phong cách thời trang lãng tử nhưng không kém phần phong trần của thế hệ cha chú. Biến mất sau một thời gian dài, các item đậm chất cổ điển như áo khoác bomber, giày da lộn, quần jean bạc đang dần quay trở lại trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay cũng dễ dàng tận dụng các item hiện đại như baggy thụng, jean ống rộng và biến tấu chúng để trở thành một quý ông thập niên 80 đích thực.

Chic Streetwear mang hơi thở phong trần

Phá vỡ các định kiến Streetwear chỉ dành cho thế hệ trẻ cá tính, Chic Streetwear đã chinh phục các quý ông bằng sự nam tính, trưởng thành. Vẫn những item kinh điển, Chic Streetwear được biến tấu để tổng thể trang phục trở nên đĩnh đạc, trưởng thành hơn. 

Có thể nói, Chic Streetwear là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự cá tính, bụi bặm đầy phóng khoáng của phong cách thời trang đường phố với sự nhã nhặn, trưởng thành của phong cách quý ông.

Không khó để nhìn thấy phong cách mang hơi thở phong trần này được diện khắp mọi nơi, từ trường học đến nơi làm việc hay thậm chí ở những buổi đi chơi.

Những item thường được ứng dụng trong Chic Streetwear là áo tee thiết kế đơn giản, quần jean, áo flannel đi cùng boots, sneaker,… tạo nên tổng thể trang phục thoải mái nhưng vẫn giữ được nét lịch sự, trưởng thành.

Chic Streetwear mang hơi thở phong trần 

Essential Streetwear tối giản cá tính

Là một điểm nhấn trên bản đồ Streetwear, Essential là xu hướng được hình thành bởi những nét đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Đúng theo ý nghĩa cái tên, Essential Streetwear dựa trên những item mang nét chấm phá cơ bản để tạo nên một outfit hài hòa. 

Essential Streetwear tối giản cá tính

Nếu là một tín đồ Essential Streetwear, bạn chắc chắn không thể không biết đến thuật ngữ “Statement Piece – Sản phẩm tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục”.

Graphics Tee (áo in), Band Tee, Flannel, Hoodie, Jacket là những Statement Piece được ưa chuộng nhất hiện nay. Sự kết hợp khéo léo từ tone màu của các phụ kiện sẽ khiến cho tone màu trung tính đặc trưng của Essential không trở nên đơn điệu, nhàm chán.  

Cuban Shirt đậm nét streetwear

Cá tính nhưng không kém phần sành điệu, ngọt ngào từ những chiếc Cuban Shirt mang đậm hơi thở mùa hè. Cuban shirt là một trong những casual item phóng khoáng điển hình, tại mỗi chiếc áo đều thể hiện được tinh thần tự do, nhiệt huyết của tuổi trẻ và những ngày hè.

Với phần cổ áo được thiết kế theo phom rũ hờ hững cùng ống tay ngắn, những chiếc áo Cuban thường được in với màu sắc sặc sỡ như: đỏ, xanh, vàng cùng vô vàn họa tiết bắt mắt.

Cuban Shirt đậm chất streetwear

Với phong cách Cuban Shirt đậm nét streetwear, các quý ông thường lấy áo Cuban tạo điểm nhấn và biến nó thành tâm điểm để triển khai phối màu trang phục.

Một chiếc quần với tone màu tương phản kết hợp với chiếc áo thun bên trong đi kèm 1 đôi sandal là outfit hoàn hảo cho những ngày hè oi ả. Các quý ông có thể phô diễn sự phong trần của mình bằng cách bung vài cúc áo để khoe trọn những đường nét nam tính.

Phong cách Streetwear Oversize Blazer

Tương tự như Retro, Oversized Blazer cũng là xu hướng bắt nguồn từ những năm 80s – nơi những chiếc Blazer quá cỡ nắm vị trí độc tôn.

Oversize Blazer là item đặc biệt làm mưa làm gió những năm gần đây và được giới trẻ Hàn Quốc hết mực ưa chuộng. Những chiếc Blazer khổ lớn làm từ vải nỉ tone màu beige như hiện thân của vẻ đẹp tinh tế hiện đại hòa quyện một cách hoàn hảo với nét thời thượng cổ điển.

Phong cách Oversized Blazer

Dù có họa tiết hay không, một chiếc blazer khi được điểm xuyết cho set trang phục sẽ không khiến bạn trở nên trang trọng đến mức cứng nhắc. Ngược lại, đây chắc chắn là phụ kiện tôn lên sự thời thượng vô cùng hiệu quả, giúp bạn làm chủ mọi ánh nhìn. 

Các chàng trai khi mix and match một chiếc áo phông trắng cùng quần thể thao và một chiếc oversize blazer bên ngoài đều phù hợp cho việc đi chơi, đi làm hay đi học.

Một chiếc áo đầm 2 dây khi đi kèm khoác oversize blazer sẽ khoe trọn được các đường nét quyến rũ của phái nữ. Khi diện oversize blazer, giới trẻ thường có xu hướng tạo điểm nhấn cho bố cục trang phục trở nên hài hòa bằng các phụ kiện đi kèm như mắt kính, túi xách hay mũ.

Streetwear xu hướng Patchwork

Được mệnh danh là xu hướng không dành cho những kẻ sợ sệt, Patchwork hoàn toàn ghi điểm với với vẻ đẹp độc đáo, cá tính và táo bạo.

Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang vintage và retro, phong cách Patchwork có đặc điểm là sự kết hợp giữa các mảng màu, họa tiết hay thậm chí là những chất liệu vải khác nhau để tạo nên một tổng thể trang phục vô cùng lạ mắt.

Trái ngược với các phong cách thời trang được khởi xướng bởi giới quý tộc,  Patchwork với nguồn gốc bình dân luôn  trân trọng, đề cao giá trị của từng bộ trang phục.

Trải qua một khoảng lặng trong thập niên 80s, đến thập niên 90s Patchwork quay trở lại mãnh liệt nhờ những cuộc biểu tình đòi công bằng, bình đẳng cho giới LGBTQ+.

Ngày nay, Patchwork vẫn còn phảng phất nét hầm hố của thời trang grunge. Không ít thương hiệu thời trang nổi tiếng đã đưa phong cách độc đáo này vào các thiết kế của mình, ví dụ như Marc Jacobs với phong cách avant garde hay thiết kế của Tom Ford cho Gucci.

Thông thường các miếng patch thường được đính ở đầu gối quần jean, cùi chỏ hay áo khoác kaki,… mỗi miếng patch đều có những giá trị riêng và truyền tải một thông điệp khác nhau.

Patchwork cũng là một bài toán khó được đặt ra cho các tín đồ thời trang. Chỉ những ai biết cách phối màu một cách chuyên nghiệp để tổng thể outfit trông không rối rắm, nặng nề mới có thể chinh phục được xu hướng thời trang này.

Local Brand Streetwear –  thương hiệu nội địa  

Những năm gần đây, các Local Brand đang chuyển mình theo một hướng mới, dần định vị được vị trí bản thân trên bản đồ Streetwear.

Những thiết kế đến từ các thương hiệu nội địa đang dần được chọn mua nhiều hơn bởi giới trẻ ngày nay đang dần phá bỏ được định kiến quần áo chỉ đơn giản để mặc, họ tin rằng quần áo có một cách để khẳng định bản thân là ai, người diện chúng có cái tôi như thế nào.

 Fast Fashion là gì ? Ưu nhược điểm, thương hiệu Fast Fashion

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Auth là gì ? Hàng chuẩn Auth là gì ? Cách nhận biết hàng Auth 

Rep 11  là gì  ? Hàng REP có tốt không ? Cách nhận biết 

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay 

Local Brand là gì  ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

Giày rep 11 là gì  ? Cách phân biệt giày rep 11 và giày real chuẩn nhất

Với sứ mệnh giúp người trẻ đi tìm bản ngã, khẳng định bản thân thông qua cách ăn mặc, các Local Brand đang dần thực hiện được những điều mà các bộ quần áo có sẵn tại các cửa hàng không thể thực hiện.

Với những thiết kế ấn tượng, đậm sự khác biệt, các Local Brand liên tục tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, khiến những ai đam mê Streetwear cũng đều bỏ túi ít nhất một sản phẩm cho mình. Một số Local Brand Streetwear Vietnam không thể bỏ qua là: Degrey, 5theway, Hades,…

Yếu tố cốt lõi của các Local Brand là mỗi thương hiệu đều có những ý tưởng đột phá, mang đậm dấu ấn thương hiệu và gửi gắm chúng trong từng đường kim mũi chỉ.

Các Local Brand biến người mặc thành một phiên bản mạnh mẽ hơn, cá tính hơn, sẵn sàng thể hiện cái tôi đúng như những gì họ khát khao. Điều này tạo nên chỗ đứng vững chắc cho các Local Brand trong bối cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt.

Với bài viết trên, Natoli đã giúp bạn trả lời câu hỏi Streetwear là gì và các xu hướng Streetwear thịnh hành ngày nay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã tìm ra được phong cách thời trang đường phố phù hợp với cá tính bản thân.

Tag : Phong cách streetwear nữ , Streetwear là gì , Quần streetwear , Local brand streetwear , Áo streetwear là gì , Style streetwear nam , Style streetwear nữ , Hype streetwear


Cũ hơn Mới hơn


0901881777