cart.general.title

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay

Cụm từ “thời trang unisex” chắc hẳn đã được các bạn để ý và nghe đi nghe lại rất nhiều lần bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu hiểu chính xác về thuật ngữ này thì chắc chắn sẽ có một số bạn không để ý.

Vậy, phong cách thời trang Unisex là gì mà lại được các bạn trẻ ưa chuộng như vậy trong thời đại ngày nay? Cùng Natoli tìm hiểu về phong cách thời trang Unisex nhé !

Unisex là gì?

Unisex được gọi với cái tên khác là phong cách thời trang phi giới tính, phong cách thời trang unisex thông thường sẽ bao gồm những trang phục, phụ kiện hay cách phối đồ dành cho cả nam và nữ, có thể kể đến như phong cách đường phố, phong cách thể thao, phong cách thời trang dạo phố, v.v…

Unisex là gì?

Có một số phong cách khác cũng được tính là unisex nhưng chỉ phù hợp khi giới khác áp dụng và không có ngược lại, ví dụ như phong cách công sở. Cách phối đồ công sở dành cho nam có thể hoàn toàn áp dụng rất tốt cho nữ, nhưng khi phối đồ công sở nữ cho nam thì điều đó gần như bất khả thi.

Đồ unisex là gì?

Đồ unisex sẽ bao gồm những trang phục, phụ kiện dành cho cả nam và nữ, cụ thể có thể kể đến một số phụ kiện như áo oversize, áo bombers hay quần baggy. Mọi đường nét may trên các loại trang phục này đều không quá ôm sát người, giúp cả nam và nữ thoải mái trong cách ăn mặc.

Đồ unisex là gì?

Như đã nói ở trên, có một số trang phục chỉ hợp khi nữ diện của nam, những không có ngược lại. Ví dụ có thể kể đến là áo sơ mi, khi phái nữ hoàn toàn có thể phối áo sơ mi nam với quần ống rộng và guốc thấp cổ, trong khi phái nam sẽ khó có cách nào để phối áo sơ mi nữ với các loại quần Âu hay quần jeans khi đi làm cả. 

Phong cách unisex là gì?

Unisex dùng để chỉ một xu hướng thời trang bắt đầu ở Nhật Bản. Đây là một phần nhỏ của xu hướng thời trang Harajuku. Thực chất, để dễ hiểu nhất thì phong cách unisex là phong cách thời trang phi giới tính.

Unisex mang đến cho các cô gái sức sống, sự độc lập và quyền lực, còn các chàng trai thì quyến rũ và nóng bỏng. Không giống như các xu hướng thời trang khác, chúng không có sự phân biệt giới tính rõ ràng. 

Unisex ban đầu đã gây ra rất nhiều tranh luận giữa những người dùng. Người ta tin rằng Unisex gây ra định kiến ​​về giới. Tuy nhiên, phong cách này đã được xã hội đón nhận và có cái nhìn cởi mở hơn rất nhiều so với ngày xưa. Ngay cả các chuyên gia văn phòng ngày nay cũng đánh giá cao và coi những món đồ mang phong cách Unisex là một yếu tố thiết yếu trong tủ đồ của họ.

Thời trang unisex là gì?

Hiểu một cách đơn giản, thời trang unisex chính là hàng may mặc được thiết kế mà không dành cho một giới tính cụ thể nào cả. Phong cách thời trang này đã phá vỡ mọi định kiến xã hội về việc trang phục nào là của giới tính nào. Vậy nên, những ai yêu thích một phong cách phóng khoáng, hiện đại và vượt qua định kiến thì unisex chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp thời trang trong thời điểm hiện tại, những chất vải như jeans đã không chỉ dành cho phái mạnh, mà những cô gái năng động, phá cách hoàn toàn có thể sở hữu. Những trang phục quần jeans rách gối kết hợp với áo thun đơn sắc đang được rất nhiều cô gái ưa chuộng.

Thời trang unisex

Những trang phục, phụ kiện oversize làm từ vải cotton cũng là những món đồ unisex được ưa chuộng trong mọi trường hợp. Dù giới tính có phần khác biệt, những trang phục này đã kéo 2 giới sát gần nhau hơn, và cực kỳ phù hợp cho những buổi đi chơi, dạo phố hay thậm chí là đi cắm trại, picnic, v.v…

Những chất vải dạng co giãn như spandex cũng được ưu ái sử dụng để làm những trang phục dạng skinny, hoặc những bộ quần áo unisex “one size fits all” cực kỳ  thu hút những bạn trẻ cá tính, phòng khoáng và táo bạo để thay đổi phong cách ăn mặc của bản thân mình.

Quần unisex là gì?

Quần unisex là mẫu quần mà cả nam và nữ đều có thể mặc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu quần unisex như quần jean unisex, quần short unisex, quần jogger unisex, quần baggy unisex,... Người mặc có thể thoải mái biến tấu các mẫu quần này thành phong cách unisex độc đáo của riêng mình. 

Áo thun unisex là gì?

Áo thun unisex là một biến thể mới và khác biệt trên những chiếc áo thun mà chúng ta đã quá quen thuộc. Áo thun unisex là loại áo thun rộng rãi, có một kích cỡ phù hợp với tất cả mọi người, có thể mặc cho cả nam và nữ. Áo thun unisex đa dạng về kiểu dáng và màu sắc là lựa chọn lý tưởng cho nhóm bạn thân hay các cặp đôi lãng mạn, đang tìm kiếm đồ đôi. 

So Sánh Giá [ Có Ảnh Thật ] Áo Thun Unisex Tay Lỡ Form Rộng 20xx tháng  5/2022 | Prices.vn

Kính unisex là gì?

Kính mắt unisex sẽ được thiết kế và cải tiến từ những dòng kính mắt phổ biến để không quá nam tính cũng không quá nữ tính. Kính unisex cũng được làm biến tấu một chút về họa tiết và màu sắc để tôn lên đường cong của khuôn mặt và không kén dáng người đeo.

Một số kiểu dáng kính unisex phổ biến bao gồm: kính mặt tròn, kính mắt đơn hình chữ nhật, kính mắt đơn hình chữ nhật,  kính mắt phi công, kính mắt oversized,….

Nước hoa unisex là gì?

Nước hoa nam và nữ mặc không khác nhau nhiều về thành phần, nhưng có sự khác biệt về nồng độ mùi hương. Mùi hương dành cho nam sẽ nồng và lâu hơn nước hoa của nữ.

Mùi hương dành cho nam sẽ chứa các thành phần như nhựa cây, gỗ vụn thơm và các thảo dược có mùi mạnh. Trong khi đó, nước hoa dành cho nữ thường có hương thơm nhẹ nhàng như vani, trái cây, hoa hoặc những mùi hương gợi lên sự lãng mạn và quyến rũ.

Và hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng nước hoa unisex, nhìn chung là có hương hoa cỏ, hương gỗ hay trầm hương rất tốt cho cả nam và nữ. Mùi hương này sẽ làm tăng sức hấp dẫn của mỗi người trong khi vẫn đảm bảo sự mềm mại và gợi cảm của phụ nữ cũng như quyền lực và sự ấm áp của nam giới.

Giày unisex là gì?

Giày là một trong những vật dụng quan trọng nhất phải có khi đi ra ngoài. Giày unisex cũng đang trở thành một phong cách thời trang phổ biến trong giới trẻ vì vừa tiện dụng lại vừa sành điệu.

Ngày nay, có rất nhiều kiểu giày unisex được đông đảo giới trẻ diện và chúng rất đơn giản để kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Luật không quy định phụ nữ phải đi giày cao gót; các chàng có thể thể hiện bản thân qua những đôi giày cao gót sành điệu phù hợp hơn với các bạn nam. Giày tây cũng rất phổ biến ở phụ nữ vì chúng có thể được mặc với những bộ âu phục sang trọng, lịch lãm.

Đồng hồ unisex là gì?

Đồng hồ unisex có thiết kế cơ bản, phù hợp với cả nam và nữ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi đang tìm mua đồng hồ đôi vì thường không có sự khác biệt lớn giữa hai chiếc đồng hồ trong cùng một cặp (chủ yếu là sự khác biệt về kích thước mặt và dây đeo). Phụ nữ thường thích đồng hồ nhỏ hơn.

Lịch sử qua từng giai đoạn của Unisex

  • Năm 1960

Unisex những năm 1960

Tháng 3/1960, Selfridges – một trong những tiệm quần áo bán chạy nhất Luân Đôn đã để ra 3 tầng ngoài mặt tiền trên phố Oxford để trưng bày dòng trang phục unisex. Hơn nữa, những người bán hàng tại đây cũng mặc trang phục unisex được thiết kế bởi Gareth Pugh, Haider Ackermann và Ann Demeulemeester - những nhà thiết kế đình đám thời bấy giờ.

Cũng kể từ đó mà khái niệm “unisex” đã ra đời, và đã có hàng trăm, hàng ngàn thiết kế được tạo ra để dành cho cả hai giới tính. Thậm chí, đến cả những tấm biển quảng cáo thời bấy giờ cũng được thiết kế theo ý tưởng này và ngay ở những tấm áp phích đặt tại những trung tâm đô thị lớn lúc đó, ta có thể dễ dàng nhìn thấy những sản phẩm được quảng bá dành cho cả hai phái.

Tuy nhiên, vì mới xuất hiện nên phong cách này chưa được biết đến nhiều, cũng như người dân ở thời điểm đó không quá mặn mà với dòng trang phục này. Bởi tại thời điểm đó, định kiến về giới rất khắt khe cho đến cả quần áo. Unisex thời đó có thể được xem là một cuộc cách mạng về định kiến giới tính.

  • Năm 1968

Unisex những năm 1968

Từ những năm 1968, unisex đã được manh nha và dần trở nên phổ biến trong giới thời trang. Andre Courreges, Pierre Cardin và Paco Rabanne đã cho ra mắt những dòng trang phục phá vỡ rào cản giữa hai phái tại sàn diễn thời trang Paris. Từ sau sự kiện, các cửa hàng ở Mỹ đã để ý và bắt đầu bày bán những trang phục unisex. Nhưng những định kiến về giới vẫn còn đó, và đến năm 1969 thì gần như tất cả những nơi đó đều phải đóng cửa do không bán được hàng.

Tuy nhiên, đến những năm 1970 thì phong cách này lại được phát triển trong một thời gian ngắn, với sự xuất hiện của những dòng nhạc R&B, Soul và Disco đã kéo theo sự hình thành phong trào trang phục unisex. Tuy nhiên, với thời gian chỉ vỏn vẹn từ 4-5 năm, unisex lại trở nên thoái trào một lần nữa vì vấp phải sự phản đối quá lớn.

Phải đến hơn một thập kỷ sau, những trang phục unisex mới thật sự được phủ sóng rộng rãi. Phong cách này từ đó đã được rất nhiều người yêu thích, bất kể giới tính hay độ tuổi.

  • Năm 1975

Unisex những năm 1975

Từ sau năm 1975, xu hướng này đã bắt đầu có dấu hiệu thoái trào cho đến những năm 90 của thế kỷ trước. Mọi thứ bắt nguồn từ một tấm ảnh đăng trên tạp chí thời trang nổi tiếng nhất thời bấy giờ là tạp chí thời trang New York, khi mẫu nữ diện một cây sơ mi mạnh mẽ thì Kurt Cobain - mẫu nam, đồng thời là một ca sĩ đình đám của thập niên 90 - mặc một trang phục hơi hướng “quý cô”. Từ đó, unisex đã được phủ sóng rộng khắp các khu vực trên toàn thế giới, thậm chí lan sang cả những nước châu Á.

Ngày nay, những trang phục như quần skinny, giày sneakers, áo hoodie hay bomber - những trang phục đại diện cho phong cách unisex - vẫn giữ được mức độ phổ biến, thậm chí còn phát triển hơn so với những giai đoạn trước. Những ông lớn trong ngành thời trang như Gucci hay Dior hiện tại đưa rất nhiều thiết kế trang phục vào bộ sưu tập của họ theo phong cách unisex.

Xu hướng Unisex trong thời trang

Qua một thời gian dài thăng trầm và phát triển, xu hướng Unisex trong thời trang - cũng như bao xu hướng khác - cũng dần được đổi mới và nâng cấp theo thời gian. Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng phức tạp và khắt khe của giới trẻ hiện nay, những trang phục unisex ngày càng trở nên đa dạng, từ những chiếc quần skinny jeans, cho đến những chiếc quần baggy, joggers đầy cá tính hay những chiếc áo sơ mi form rộng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Xu hướng Unisex trong thời trang

Quần áo form rộng

Những chiếc áo form rộng, từ áo phông, hoodie cho đến áo sơ mi đều được cả hai phái ưa chuộng. Trang phục này có thể được dễ dàng tìm thấy tại từ những địa điểm bán quần áo hàng thùng, hàng chợ cho đến những outlet có tiếng, cửa hàng local brand, v.v…

Quần áo form rộng

Đây là bởi vì thiết kế của những bộ quần áo form rộng chưa bao giờ lỗi mốt trong khoảng gần 20 năm kể từ khi khái niệm “oversize” ra đời. Trang phục mang đến cho cả 2 phái một sự thoải mái nhất định, không quá bị gò bó như những bộ quần áo bó sát. Đặc biệt, đối với phái nữ, khi kết hợp một chiếc áo phông oversize với quần jeans boyfriend hoặc quần baggy, phong cách của họ sẽ trở nên cá tính và phóng khoáng hơn rất nhiều.

Đồ bó sát

Ngược lại với định kiến “con gái phải mặc ôm sát người” của thế hệ cũ, ngày nay những trang phục như áo ôm body hay quần skinny đã trở thành một “hot trend” cho cánh mày râu. Được các chàng trai cá tính sử dụng rất nhiều, những trang phục bó sát sẽ là một lựa chọn táo bạo mà không kém phần phong cách để có thể thỏa mãn sở thích bất tận với các dòng thời trang unisex của các bạn nam.

Đồ bó sát

Màu sắc của những phụ kiện, trang phục đó cũng không dừng lại ở những gam màu tối hoặc màu trung tính, mà sẽ thiên về màu sáng và có phần cách điệu hơn. Đó giống như một lời tuyên bố, một lời thách thức đối với dư luận đến từ các chàng trai để thay đổi bản thân, để tạo nên một phong cách riêng cho bản thân mình.

Đồ đôi

Cũng từ xu hướng unisex mà những trang phục, phụ kiện dành cho cặp đôi cũng được ra đời và được những cặp tình nhân săn đón tích cực. Nói cách khác, đồ đôi có thể được xem như một nhánh nhỏ của dòng thời trang unisex. Từ mũ, quần áo, cho đến kính, túi xách hay giày dép thì đều được các cặp đôi ưa chuộng.

Đồ đôi

Ngoài ra, sneakers cũng là một phụ kiện rất được ưa chuộng trong xu hướng unisex, đặc biệt là những đôi giày thiên hướng thể thao như Nike, Adidas hay những đôi khổ lớn, dạng chunky như MLB.

Gam màu tối và trung tính

Phong cách thời trang này sử dụng rất nhiều gam màu tối và trung tính, có thể kể đến như đen, nâu hay ghi. Đây là những màu sắc không thuộc về một giới tính cụ thể nào cả mà vẫn đem lại một góc nhìn thẩm mỹ rất tốt dành cho cả nam và nữ.

Gam màu tối và trung tính

Những màu tối giản mà cá tính như thế này đã được rất nhiều các khách hàng, bất kể nam nữ, đều ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn phối với các trang phục, phụ kiện khác của mình.

Cách phối đồ phong cách unisex

Unisex đang là phong cách được nhiều bạn trẻ hướng đến vì chúng rất đơn giản, sử dụng ngay các trang phục trong tủ quần áo đều có thể mix theo phong cách unisex. Tùy vào nam và nữ sẽ có cách phối khác nhau, hãy tham khảo cách phối đồ phong cách unisex cho nam và nữ sau đây nhé!

Cách phối đồ phong cách unisex cho nữ

Chỉ với một thay đổi đơn giản trong cách chọn trang phục sẽ giúp các cô gái trở nên thực sự đặc biệt. Nếu các bạn nữ chưa biết mix đồ như thế nào để có được phong cách unisex thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây. 

Phối đồ với áo thun unisex 

Đây là món đồ thời thượng mà phụ nữ nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Cô ấy có thể thay đổi diện mạo đơn giản bằng cách mặc nó với quần short, quần jean, quần culottes, ... hoặc váy.

Quần short và áo phông luôn là sự kết hợp ăn ý nhất, giúp bạn trở nên năng động và cá tính. Hay chân váy với áo phông đơn giản, sang trọng và không bao giờ lỗi mốt. Hoặc bạn có thể kết hợp áo phông Unisex với quần Jeans, quần Baggy hay quần Culottes, cách mix đồ này dù đã lâu nhưng vẫn chưa hết “hot”.

Ngoài ra, đừng quên các phụ kiện như ví đeo chéo, mũ hoặc thắt lưng để tạo điểm nhấn cho chính bạn. 

Phối đồ với áo Hoodie nữ

Người sử dụng áo hoodie cảm thấy thoải mái. Khi kết hợp với các kiểu quần và váy, các cô gái có thể nhanh chóng biến hóa thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Hoodies và Skinny Jeans tôn lên nét trẻ trung, năng động cho người mặc. Kết hợp cùng váy dài giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể. Công thức này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ có thân hình hơi mập.

Phong cách unisex với quần jogger dành cho nữ

Với xu hướng mặc quần Jogger Unisex mới, các quý cô đã có thêm nhiều lựa chọn để phối trang phục Unisex cho nữ. Khi kết hợp với một món đồ khác, tính cách của người phụ nữ có thể được đổi mới một lần. 

Áo sơ mi tanktop và quần tây jogger khi mặc cùng nhau sẽ tạo nên sự cá tính và thu hút cho phái mạnh. Mặc với áo sơ mi, vest hoặc blazer, cách mix này tuy khá lạ mắt nhưng sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm và chững chạc hơn.

Cách phối đồ phong cách unisex cho nam

Không phải bất cứ cánh mày râu nào cũng biết cách phối quần áo, đặc biệt là khi phối để ra được phong cách unisex. Dưới đây là một số gợi ý cách phối đồ phong cách unisex cho các chàng trai với các trang phục ngay trong tủ quần áo của mình. 

Phối đồ unisex cùng quần short nam

Quần short là một trang phục rất phổ biến của nam giới để mặc vào cuối tuần hoặc khi đi du lịch. Khi mặc quần short nam phong cách thời trang unisex, thì nên kết hợp mặc với áo sơ mi dài tay, hãy chọn hai màu tương phản để tạo thêm điểm nhấn và ấn tượng.

Quần short nam cũng vô cùng thích hợp với các kiểu áo thun. Chúng khiến các chàng trai cảm thấy thoải mái và luôn tỏ ra tràn đầy năng lượng.

Áo thun nam phong cách unisex

Những người đàn ông ở nhà hoặc đến những khu vực không cần quá nghiêm túc về trang phục thường thích mặc áo phông vì chúng thoải mái và trẻ trung.

Áo thun unisex có thể kết hợp mặc với quần jean, quần short, quần kaki, hoặc chạy bộ, trong số những thứ khác. Đó là lý do tại sao các bạn nam không dành nhiều thời gian để cân nhắc xem làm thế nào để phối được những bộ đồ hoàn hảo.

Ngoài ra, họ có thể thêm một số phụ kiện nhất định như đồng hồ, vòng tay, ... để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý cho trang phục.

Phối áo sơ mi phong cách unisex

Ngày nay, cùng với sự sáng tạo của mình, các nhà thiết kế đã biến những chiếc áo sơ mi từ đơn giản, lịch lãm đến độc đáo, cầu kỳ. Do đó, các chàng trai có thể thoải mái mix áo sơ mi thành nhiều phong cách khác nhau. 

Vào những tháng lạnh hơn, các chàng trai theo phong cách Unisex có thể mặc áo sơ mi bên trong, sau đó mặc thêm áo len, áo hoodie bên ngoài để bộ trang phục thêm ấn tượng hơn. 

Thời trang Unisex là gì? 10 cách phối đồ chất với phong cách phi giới tính

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Giày skechers của nước nào ? Giày skechers có tốt không ? 

Calvin Klein  là gì ? Thương hiệu CK Calvin Klein - CK của nước nào, lịch sử hình thành 

Auth là gì ? Hàng chuẩn Auth là gì ? Cách nhận biết hàng Auth 

Rep 11  là gì  ? Hàng REP có tốt không ? Cách nhận biết 

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay 

Local Brand là gì  ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

 Fast Fashion là gì ? Ưu nhược điểm, thương hiệu Fast Fashion

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Vậy là từ những thông tin đã được chia sẻ trên, hi vọng các bạn có thể hiểu thêm được về hàng unisex là hàng gì cũng như xu hướng phát triển của unisex từ trước đến nay. Chúc các bạn có thể chọn được một trang phục phù hợp cho bản thân mình nhất!

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777