cart.general.title

Thương hiệu YSL (Yves Saint Laurent) và ý nghĩa logo

Thương hiệu YSL (Yves Saint Laurent) và ý nghĩa logo

Mỗi khi nhắc đến một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu, thương hiệu YSL (Yves Saint Laurent) luôn là một trong những cái tên đầu tiên người ta nhắc tới bởi vì độ nổi tiếng cũng như về chất lượng trong từng sản phẩm.

Vậy, để hiểu thêm về thương hiệu và những sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu này, cùng Natoli tìm hiểu thông qua nội dung dưới đây.

Sự ra đời của thương hiệu Yves Saint Laurent

Thời kỳ của nhà sáng lập thương hiệu YSL

Vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước, chủ nhân của thương hiệu YSL, Yves Saint Laurent đã cho ra đời hàng loạt những mẫu thiết kế nổi bật, định hình phong cách thời trang tại thời điểm đó với một số xu hướng thời trang đình đám. Những xu hướng đó có thể kể đến như giày bó, safari jacket, Beatnik Look và đặc biệt hơn cả - quần ống unisex.

Vào năm 1966, bộ sưu tập Le Smoking của ông đã làm chao đảo cả giới thời trang thời bấy giờ với phong cách vest đen đầy mạnh mẽ dành cho nữ giới.

Thời kỳ của nhà sáng lập thương hiệu YSL

Cũng vào năm đó, ông là người tiên phong trong việc phổ biến quần áo may sẵn với nỗ lực dân chủ và hiện đại hoá quan điểm thời trang. Ông cũng là người tiên phong trong việc mời những người mẫu da màu biểu diễn trên sàn diễn thời trang do chính ông tổ chức.

Với việc theo đuổi phong cách thời trang tối giản (minimalism), cùng với một nguồn cảm hứng mãnh liệt từ nghệ thuật đương đại, phong cách thiết kế trừu tượng, những xu hướng nghệ thuật của phương Đông và văn hoá nguyên thuỷ của châu Phi, từ đó tạo ra được những thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ mà vẫn rất thanh lịch, đẳng cấp.

Thời kỳ kế nhiệm của nhà thiết kế Hedi Slimane

Qua một thời kỳ hoài cổ mà đầy đẳng cấp, thời kỳ của nhà thiết kế Hedi Slimane vào đầu những năm 2010 lại đưa cái tên Yves Saint Laurent - bấy giờ đã được đổi tên thành Saint Laurent Paris - lên đỉnh cao với những thiết kế đậm chất Mỹ: một phong cách bụi bặm, mang đậm dấu ấn Rock’ n Roll mà vẫn tôn vinh được cái gốc đẳng cấp, thanh lịch mà vô cùng tinh tế đến từ thương hiệu.

Thời kỳ kế nhiệm của nhà thiết kế Hedi Slimane

Vào những năm 2012 - 2015, nhà thiết kế Hedi Slimane - cùng với thương hiệu Saint Laurent Paris - cũng liên tiếp cho ra đời những mẫu thiết kế cực kỳ rực rỡ và mạnh mẽ, nhưng cũng vô cùng ngọt ngào với cảm hứng từ xu hướng thiết kế đương đại. 

Tuy nhiên, với việc cái tên Yves đầy sang trọng và tinh tế bị xoá bỏ, thiết kế đến từ thương hiệu này đã vướng phải khá nhiều tranh cãi về bản chất cũng như định hình phát triển sản phẩm.

Nhưng sau tất cả, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của những sản phẩm đến từ thương hiệu Saint Laurent Paris nói chung cũng như chính nhà thiết kế Hedi Slimane nói riêng.

Những mẫu thiết kế đậm chất “grunge” đi cùng với những phụ kiện high-end đã trở thành một xu hướng trong giai đoạn giữa thập kỷ 2010, giúp cho thương hiệu này trở thành một trong những “vị vua” tại mọi phân khúc thời trang, từ bụi bặm, đường phố đến sang trọng, lịch lãm và tinh tế.

Thương hiệu Yves Saint Laurent trong thời kỳ Anthony Vaccarello

Tuy có được những thành công lớn như thế, nhưng dường như tham vọng của nhà thiết kế Hedi Slimane còn lớn hơn rất nhiều. Vào năm 2016, ông chính thức từ chức giám đốc sáng tạo, và người tiếp bước ông lúc đó là nhà thiết kế cũng nổi tiếng chẳng kém: Anthony Vaccarello.

Với phương châm đi ngược lại hoàn toàn với người tiền nhiệm, ông đã khiến cho nhiều người nửa kỳ vọng, nửa ngờ vực khi mới nhậm chức vì cái bóng quá lớn.

Thương hiệu Yves Saint Laurent trong thời kỳ Anthony Vaccarello

Dù vậy, thành công lại một lần nữa mỉm cười với Anthony Vaccarello, khi ông cho ra đời một bộ sưu tập hoàn toàn mới cùng với màn trình diễn mang tên “Yves Saint Laurent”, cùng với đó là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ chính nguyên bản của những trang phục thời người sáng lập Yves Saint Laurent còn nắm quyền.

Có thể nói, nếu Hedi Slimane thành công trong việc đập bỏ những giá trị cũ, thay thế hoàn toàn bằng một giá trị mới đầy mạnh mẽ và cuốn hút thì Anthony Vaccarello đã đưa những giá trị cũ ấy quay trở lại xã hội hiện đại, chính thức đưa cái tên Yves Saint Laurent trở lại với công chùng cùng với đó là những thành công vang dội về cả mặt thiết kế lẫn thương mại.

Cũng chính vì những sự thay đổi đó mà cả hai nhà thiết kế là Hedi Slimane và Anthony Vaccarello đã giúp thương hiệu Yves Saint Laurent luôn đi trước những thương hiệu khác một bước lớn với những thiết kế hơi hướng hoài cổ nhưng vẫn vô cùng cá tính, mạnh mẽ và đặc biệt là vẫn rất sang chảnh và tinh tế.

YSL cũng từ đó mà trở thành một “kẻ tạo ra xu hướng” chứ hoàn toàn không chạy theo xu hướng như những thương hiệu khác làm.

Ý nghĩa của logo mà thương hiệu YSL hướng đến

Logo đầu tiên và cũng là logo nguyên bản nhất được thiết kế bởi nhà thiết kế vĩ đại nhất thế kỷ 20 - Cassandre. Những chữ cái trong tên được chuyển dịch theo dòng chi tiết từ trái sang phải, tạo nên một “bản giao hưởng” cực kỳ nhịp nhàng của chữ cái in hoa và chữ cái viết thường.

Vào thời điểm đó, những thiết kế giữa chữ hoa và chữ thường để làm đẹp thật sự rất khó, và YSL đã khiến thiết kế đó trở nên hoàn hảo, giúp logo trở thành một trong những thiết kế sáng giá nhất và có giá trị đến tận ngày nay.

Ý nghĩa của logo mà thương hiệu YSL hướng đến

Ngày nay, logo thiết kế của thương hiệu YSL được xem là một trong những viên ngọc sáng chói trong ngành thiết kế và thời trang, đặc biệt là trong một vài năm trở lại đây.

Yves Saint Laurent đã trải qua rất nhiều đời giám đốc sáng tạo, từ Alber Elbaz, cho đến những Tom Ford và Stephano Pilati, cho đến Hedi Slimane và hiện tại là Anthony Vaccarello, tất cả đều mang lại cho YSL một màu sắc khó có thể trộn lẫn, đặc biệt là Slimane.

Những dòng sản phẩm nổi bật của hãng YSL

Hiện nay, những sản phẩm đến từ thương hiệu YSL đã và đang trở nên phổ biến, khiến YSL trở thành một trong số ít những thương hiệu “must-go” của các tín đồ thời trang high-end trên toàn thế giới.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, YSL không ngừng cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao và độc đáo nhất, mang đậm bản sắc riêng biệt. Những dòng sản phẩm nổi bật của hãng YSL có thể được kể đến như sau:

Thời trang YSL

Với xuất phát điểm là một thương hiệu thời trang high-end, Yves Saint Laurent đã trình làng những xu hướng phá cách vô cùng mới mẻ, mang đậm phong cách riêng biệt của YSL.

Những sản phẩm thời trang đến từ nhà YSL luôn được thiết kế một cách cổ điển, mang một chút retro nhưng cũng rất hiện đại và tinh tế, sang chảnh.

Thời trang từ thương hiệu YSL

Hơn nữa, như đã đề cập ở trên, YSL cũng tiên phong trong phong cách thời trang unisex - cụ thể hơn là dòng thời trang menswear dành cho nữ giới.

Với những sản phẩm đầy nam tính như suit hay vest dành riêng cho nữ, đây là một lời tuyên bố hùng hồn, là một cuộc cách mạng đến làng thời trang trên toàn thế giới. 

Mỹ phẩm từ thương hiệu YSL

Nếu nói thời trang chỉ là điểm mạnh duy nhất của thương hiệu YSL thì chắc chắn chưa đủ. Yves Saint Laurent còn thường xuyên gây bão trên toàn thế giới với những dòng mỹ phẩm làm đẹp chất lượng cao và mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Từ những dòng sản phẩm trang điểm, cho đến những sản phẩm dưỡng da, tất cả đều mang trên mình một thiết kế cực kỳ sang chảnh, hiện đại mà vẫn vô cùng tinh tế.

Mỹ phẩm từ thương hiệu YSL

Các dòng sản phẩm nổi tiếng, chất lượng cao đến từ YSL có thể kể đến như những dòng son YSL high-end với hai dạng thỏi và dạng kem, cùng với đó là các sản phẩm che khuyết điểm, kem nền Touche Eclat Le Teint và đặc biệt là dòng phấn nước All Hours Cushion với thiết kế đẳng cấp, tinh tế đi cùng với tông màu bạc đen sang trọng, thời thượng.

Nước hoa đến từ thương hiệu YSL

Ra đời vào năm 1964, với dòng nước hoa mang tên Y dành riêng cho phái đẹp, đến nay YSL đã phát triển những sản phẩm nước hoa của mình với chất lượng và thiết kế vô cùng đẳng cấp, tinh tế.

Những dòng sản phẩm nước hoa high-end nổi tiếng của Yves Saint Laurent vào thế kỷ trước có thể kể đến như Opium (1977), Paris (1983), Rive Gauche (1970) và Men's Scent Kourous (1981) - đều là những dòng sản phẩm chất lượng cao và vẫn còn bán chạy đến tận ngày nay.

Nước hoa đến từ thương hiệu YSL

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu ngày càng đổi mới và phát triển của tập khách hàng trẻ, những dòng sản phẩm như Elle (2007), Baby Doll (2000) và một sản phẩm khá gần đây là La Nuit de l'Homme (2009) cũng đang dần phổ biến và có chỗ đứng trên thị trường nước hoa hiện đại.

Hơn nữa, YSL còn ra những dòng sản phẩm nước hoa kết hợp với tập đoàn L’Oreal với chất lượng và thiết kế hiện đại, thể hiện rõ phong cách của hai bên.

Phụ kiện thời trang của thương hiệu Yves Saint Laurent

Đi kèm với những sản phẩm thời trang đình đám sẽ không thể thiếu được những phụ kiện với chất lượng và thiết kế tương đương.

Yves Saint Laurent đã làm điều này theo một phong cách không thể nào tuyệt vời và độc đáo hơn, với những phụ kiện như túi xách, giày, thắt lưng, trang sức, kính mắt… được thiết kế một cách vô cùng hiện đại và tinh tế, nhưng cũng vô cùng độc đáo và mang đậm chất hoài cổ riêng, giúp YSL luôn dẫn đầu trên thị trường thời trang hiện nay.

Phụ kiện thời trang của thương hiệu Yves Saint Laurent

Với những thông tin đã được đề cập về thương hiệu Yves Saint Laurent, hy vọng rằng Quý khách hàng có thể hiểu thêm về thương hiệu cũng như về những sản phẩm đến từ thương hiệu YSL. Chúc Quý khách hàng có thể tìm và lựa chọn cho mình một sản phẩm đến từ hãng YSL phù hợp và chất lượng nhất!

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Tất tần tật  về thương hiệu Nike , ý nghĩa logo, đại sứ thương hiệu 

Thương hiệu Adidas , ý nghĩa logo, lịch sử hình thành phát triển 

Địa chỉ cửa hàng CALVIN KLEIN chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội 

Các thương hiệu THỜI TRANG nam cho giới trẻ nổi tiếng ở Việt Nam 

Thương hiệu Vascara của nước nào ? Hãng thời trang Vascara
Thương hiệu Yves Saint Laurent và Ý nghĩa logo thương hiệu YSL


Cũ hơn Mới hơn


0901881777