cart.general.title

Clutch là gì? Phân biệt giữa ví cầm tay Clutch và ví wallet

Clutch là gì? Phân biệt giữa ví cầm tay Clutch và ví wallet

Clutch là từ dùng để chỉ những chiếc túi cầm tay to bản. Tuy nhiên, đó chỉ là định nghĩa của Clutch trong ngành thời trang. Trong mỗi lĩnh vực, Clutch lại mang một ý nghĩa trên. Hãy cùng Natoli khám phá những ý nghĩa khác nhau của từ Clutch là gì nhé.

Clutch là gì?

Clutch là thuật ngữ trong ngành thời trang, dùng để chỉ những chiếc ví cầm tay có thiết kế sang trọng và đẳng cấp. 

Cùng với sự phát triển của thời trang, những chiếc Clutch cũng không ngừng biến đổi để trở nên hợp thời hơn, có tính ứng dụng cao hơn, mang nhiều phong cách đa dạng hơn. 

Nguồn gốc và lịch sử ra đời của Clutch

Clutch xuất hiện từ những năm 1950. Ban đầu, nó là những chiếc ví to bản cầm tay, không có dây đeo. Clutch thường được sử dụng bởi những ngôi sao hay giới quý tộc mỗi khi đi dự tiệc.

Cùng với sự thay đổi trong nhu cầu của thời trang, những chiếc Clutch đã có sự thay đổi với nhiều biến thể khác nhau.

Clutch hiện nay không chỉ là những chiếc ví cầm tay to bản như ban đầu. Nó có thể là những chiếc túi xách có dây đeo dài hoặc ngắn, thậm chí là những chiếc túi chỉ nhỏ như quả bóng tennis. 

Các loại ví cầm tay Clutch

Clutch bao gồm 3 phiên bản phổ biến nhất, bao gồm Clutch bản to, Clutch phong bi và Clutch có quai. Chúng có sự thay đổi nhỏ về thiết kế để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. 

Clutch bản to

Clutch bản to là thiết kế khá giống với chiếc Clutch nguyên bản. Chúng có kích thước lớn, có thể đựng được nhiều thứ bên trong. 

Clutch bản to thường được làm từ các chất liệu da thật như da bò với họa tiết trơn hoặc họa tiết quả trám, đinh tán.

Clutch phong bì

Clutch phong bì cũng là chiếc clutch bản to nhưng được thiết kế trông như một chiếc phong bì. Đây là phụ kiện rất hot của các chị em.

Size Clutch phong bì sẽ nhỏ hơn chiếc Clutch nguyên bản 1 chút và có dây đeo dài. Những chiếc túi này rất phù hợp để các chị em đựng đồ khi đi làm, đi chơi, vừa trẻ trung, hiện đại vừa phong cách. 

Clutch có quai

Clutch có quai là những chiếc Clutch có thêm quai túi, dùng để móc vào tay. Chiếc Clutch có quai này không có nhiều điểm khác biệt so với Clutch bản to.

Có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng cho ra đời những chiếc Clutch có quai để phù hợp với những bộ suit hay bộ lễ phục sang trọng.

Sự khác nhau giữa ví cầm tay Clutch và ví wallet

Ví cầm tay Clutch và ví wallet có rất nhiều điểm khác nhau, từ kích thước, đến kiểu dáng và chất liệu. Chúng được sản xuất để phục vụ những mục đích rất khác nhau.

Kích thước

Kích thước là điểm khác biệt lớn nhất giữa ví cầm tay Clutch và ví Wallet. 

Những chiếc ví cầm tay Clutch không có nhiều size, chủ yếu là size to, chỉ phù hợp để cầm tay. Trong khi những chiếc ví wallet có nhiều kích thước hơn, từ ví gấp với size nhỏ để bỏ túi đến những chiếc ví dài cầm tay. 

Với kích thước như vậy, ví cầm tay Clutch có thể đựng rất nhiều đồ, từ điện thoại, tiền mặt, chìa khóa đến giấy tờ tùy thân hay mỹ phẩm của các chị em…Trong khi ví wallet chỉ đựng được tiền mặt và các loại thẻ. 

Kiểu dáng

Những chiếc ví wallet thường có thiết kế đơn giản, có thể là da trơn hay vải trơn, vải in họa tiết. Chúng phù hợp với mọi bộ đồ.

Những chiếc ví cầm tay clutch có thiết kế nổi bật hơn. Những chiếc clutch bản to có thể đính thêm đinh tán hoặc có họa tiết quả trám, chất liệu da thật với những đường vân tinh tế….

Những chiếc clutch phong bì của các chị em có thể có rất nhiều màu sắc bắt bắt, các phụ kiện đính kèm để trở nên sang trọng hơn. 

Chất liệu

Ví wallet thường sử dụng các chất liệu da thật, da nhân tạo, vải dù… với các bảo quản đơn giản, phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Còn ví cầm tay Clutch thường được làm từ các chất liệu cao cấp hơn như da thật, vải lụa satin, đính thêm sequin hoặc đính đá giúp làm nổi bật bộ lễ phục của bạn.

Lưu ý khi lựa chọn ví cầm tay Clutch

- Những chiếc Clutch có thiết kế rất sang trọng và quý phái. Vì vậy, nó phù hợp với những bộ trang phục sang trọng hơn là trang phục hàng ngày.

- Tùy vào bộ trang phục mà bạn lựa chọn những chiếc ví cầm tay Clutch với màu sắc và chất liệu phù hợp để làm nổi bật bộ trang phục

- Nếu sử dụng nhiều phụ kiện khác như giày, đồng hồ, thắt lưng thì hãy chọn mẫu Clutch có thiết kế hài hòa với những phụ kiện đó

- Luôn mua những chiếc Clutch chất lượng cao để đảm bảo vẻ đẹp sang trọng và độ bền của nó

Một số định nghĩa khác về Clutch

Từ Clutch không chỉ được dùng để chỉ những chiếc ví cầm tay như nghĩa ban đầu của nó. Khi kết hợp với những từ ngữ khác nhau thì nó sẽ mang ý nghĩa khác nhau như clutch pedal, clutch xe máy, clutch hands, clutch minister…

Clutch pedal là gì?

Clutch pedal là bàn đạp ly hợp - một phụ kiện trong ô tô hay còn gọi là côn. Nó được dùng khi xuất phát, khi chuyển số hoặc khi phanh. 

Clutch xe máy là gì?

Clutch xe máy là một bộ phận quan trọng trong xe máy. Nó có tác dụng nối với trục khuỷu của động cơ cùng với hệ thống truyền lực để truyền mô men lực một cách êm ái

Clutch minister là gì?

Clutch minister là thuật ngữ được sử dụng trong các tựa game FPS như CSGO, PUBG,....  Clutch minister chỉ những người có kỹ năng chơi game tốt, sống sót đến cuối game và có thể đánh bại mọi đối thủ để mang về chiến thắng cho đội của mình.

Clutch shaft là gì?

Clutch shaft là thuật ngữ trong ngành Kỹ thuật ô tô, có nghĩa là trục bộ ly hợp. Clutch shaft là một phần của hệ thống truyền động trên xe, nối trục ra của động cơ với trục vào của hộp số bằng cách điều khiển ăn khớp.

Clutch là gì csgo?

Trong game CSGO, Clutch là từ dùng để chỉ tình huống trong một round đấu, thường là đấu chế độ đấu rank Competitive. Clutch là người sống đến cuối cùng và giết được nhiều hơn 2 người ở team đối thủ. 

Clutch là gì pubg?

Clutch là thuật ngữ trong tình huống Squad hoặc Duo trong đó 1 người chơi trong team giết được nhiều đối thủ trong 1 thời gian ngắn. Trong chế độ solo thì là 1 người chơi hạ gục được nhiều người khác trong thời gian ngắn. 

Clutch trong xe là gì?

Bộ ly hợp thường được sử dụng trong các thiết bị để nối hoặc tách rời hai trục quay nhằm thay đổi quá trình chuyển động. Trong các thiết bị có bộ ly hợp, một đầu của trục quay sẽ được nối trực tiếp với động cơ, đầu trục còn lại thì dẫn động thiết bị khác.

 

Clutch verb là gì?

Clutch trong tiếng Anh dạng động từ có nghĩa là bắt lấy, nắm lấy cái gì đó trong trạng thái sợ hãi, lo lắng hoặc đau đớn.

Slipper clutch là gì?

Slipper clutch là thuật ngữ chỉ công nghệ chống trượt của xe khi dồn số gấp. Công nghệ Slipper clutch lần đầu được trang bị trên chiếc Honda NR500 vào năm 1982. Đến nay, hầu hết các dòng xe thể thao đều trang bị công nghệ này.

Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc “clutch là gì” mà Natoli muốn chia sẻ cùng bạn đọc. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu về clutch cũng như những định nghĩa liên quan của nó.

Xem thêm các bài viết liên quan:

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777