cart.general.title

Áo parka là gì? Tips phối đồ với áo parka không lo lỗi mốt

Áo parka là gì? Tips phối đồ với áo parka không lo lỗi mốt

Áo parka là chiếc áo chiếm lĩnh mọi bộ sưu tập thời trang vào mùa thu đông. Chiếc áo này vừa mang phong cách thời trang đẳng cấp, vừa có khả năng giữ ấm rất tốt. Vì vậy, ai cũng nên có ít nhất một chiếc áo parka trong tủ đồ của mình. Hãy cùng Natoli tìm hiểu kỹ hơn về áo parka là gì trong bài viết dưới đây nhé. 

Áo parka là gì?

Áo parka là kiểu áo khoác ngoài, có mũ. Áo parka luôn được thiết kế với lớp lông bên trong và thường dài đến thắt lưng, thậm chí là đến đầu gối của người mặc. Do là áo khoác ngoài nên thiết kế của áo parka sẽ khá rộng rãi để bạn có thể mặc áo bên trong. 

Áo parka chất liệu gì?

Áo parka nguyên bản được sản xuất phục vụ thời tiết mưa lạnh, bão tuyết nên được dùng da hải cẩu và lông ngỗng để may áo. Sau này, áo được sử dụng các chất liệu khác như da thuộc, da động vật hay các loại lông nhân tạo và vải nylon để giảm giá thành. 

Nguồn gốc của áo parka

Áo parka bắt nguồn từ trang phục của người Eskimo. Tên gọi ban đầu của nó là Amauti, sau đổi thành Anorak và thường được gọi với cái tên phổ biến hơn là parka. 

Ban đầu, áo parka được thiết kế để giữ ấm cơ thể cho người dân ở Bắc Cực. Người ta sử dụng da hải cẩu để làm áo bởi nó có thể chắn gió, chắn tuyết. 

Áo parka khi được sử dụng ở những nơi có thời tiết lạnh sẽ được thiết kế thêm dây rút ở ống tay, hông và mũ để đảm bảo áo ôm sát người, gió lạnh không thể lùa vào người. Còn áo parka sử dụng ở những nơi thời tiết ấm hơn thì sẽ được thiết kế tối giản hơn để đảm bảo tính thời trang. 

Đặc điểm của áo parka

Áo parka truyền thống có chiều dài ngang đùi hoặc dài đến gần đầu gối để giữ ấm không chỉ thân trên mà cả phần chân. Hiện nay, áo parka hiện đại được chia làm 2 kiểu rõ rệt là áo parka dáng ngắn với chiều dài ngang hông và áo parka dáng dài với chiều dài dưới đầu gối.

Áo luôn thiết kế với phần mũ trùm đầu gắn lông ở ngoài mũ. Ngoài lót lông bên trong mũ, áo sẽ được thiết kế thêm một lớp lông thỏ hoặc lông cáo, hiện nay là lông nhân tạo ở viền mũ để tăng khả năng chắn gió.

Lớp trong của áo luôn có một lớp lông để giữ hơi ấm cho cơ thể, trong khi đó lớp ngoài có nhiệm vụ chắn gió lạnh, mưa tuyết.

Các mẫu áo parka phổ biến nhất hiện nay

Các loại áo parka hiện đại được chia thành 3 kiểu áo, bao gồm áo parka đuôi cá, áo parka Bắc Cực và áo parka cắt may. Mỗi kiểu áo sẽ có những đặc điểm khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hiện đại. 

Áo parka đuôi cá

Áo parka đuôi cá được làm bằng vải dù hoặc nylon. Màu sắc đặc trưng của mẫu áo này là màu xanh olive. Phần đuôi áo dài hơn vạt trước, có hình đuôi cá. 

Có thể nói, áo parka đuôi cá được thiết kế dành riêng cho người đi xe máy bởi nó bắt đầu được sử dụng nhiều khi trào lưu đi xe Vespa trở nên phổ biến ở Anh. Người ta cần một chiếc áo có phần xẻ ở vạt sau để ngược mặc không bị bắn bẩn lên phía sau áo. 

Áo parka Bắc Cực

Áo parka Bắc Cực là thiết kế áo parka khá nguyên bản. Nó được lấy nguyên mẫu từ áo parka N-3B  dành cho những lực lượng đóng quân ở vùng giá rét. Đây cũng là chiếc áo parka dày nhất, được thiết kế với nhiều lớp bông bên trong và lớp nylon ở bên ngoài để giữ ấm và cản mưa tuyết tốt nhất. 

Áo Parka cắt may

Áo Parka cắt may có tính thời trang cao hơn và được sáng tạo bởi những người thợ may vest. Mẫu áo này cắt bỏ đi nhiều chi tiết để tạo nên một thiết kế tối giản, tập trung vào tính thời trang nhiều hơn. 

Áo Parka cắt may thường được may bằng chất liệu len cashmere hay len merino. Màu sắc áo thường là các màu trung tính. Mẫu áo này thường được mặc bên ngoài áo vest để giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, lịch sự. 

Các thương hiệu áo parka được ưa chuộng

Áo parka là một mẫu áo rất phù hợp trong thời tiết lạnh, lại có tính thời trang cao. Vì vậy, không ít thương hiệu thời trang lớn cũng sản xuất những chiếc áo parka như một sản phẩm chủ lực vào mùa đông. 

Các thương hiệu áo parka được ưa chuộng có thể kể đến như: Zara, Uniqlo, Pull & Bear, Canada Goose, Woolrich, Arc'teryx, K-Way, Arket, Marks & Spencer, Pretty Green, Superdry,…

Các thương hiệu như Zara, Uniqlo, Pull & Bear thì có giá bình dân hơn mà chất lượng vẫn rất đảm bảo. Hơn nữa, đây là 2 thương hiệu có cửa hàng tại Việt Nam nên việc mua sản phẩm cũng dễ dàng hơn. Kiểu dáng của áo parka đến từ 2 thương hiệu này khá thời thượng.

Các thương hiệu khác bao gồm Canada Goose, Woolrich, Arc'teryx, K-Way, Arket, Marks & Spencer, Pretty Green, Superdry là các thương hiệu thời trang nước ngoài, giá cao hơn và việc tìm mua cũng khó hơn. 

Cách phối đồ với áo parka nữ

Phối đồ với áo parka nữ làm sao cho đẹp là điều mọi chị em đề quan tâm khi thời tiết trở lạnh. Bạn hoàn toàn có thể vừa mặc ấm vừa mặc đẹp với áo parka vào mùa đông. Dưới đây là những cách phối đồ với áo parka nữ đẹp nhất mà bạn có thể dễ dàng áp dụng: 

Áo parka phối cùng áo len và quần legging cho ngày đông ấm áp

Áo len và quần legging là combo giúp bạn hack dáng hiệu quả. Khi thời tiết lạnh, việc mặc nhiều lớp quần áo sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề và có thể thấy khó khăn để phối đồ. 

Một chiếc quần legging cùng áo len form vừa phải sẽ là lớp bên trong hoàn hảo khi phối cùng với áo parka.

Thêm một đôi boots lông hoặc boots da cao cổ là bạn đã có ngay một outfit xinh xắn khi đi học, đi làm.

Công thức mix đồ đơn giản với áo thun dáng dài và áo parka

Một chiếc áo parka thường có form suông dài nên sẽ cực ăn ý khi phối đồ cùng với một chiếc áo thun form tương tự. Với cách phối đồ này, bạn sẽ sở hữu một outfit hoàn hảo cho những ngày đông se lạnh.

Để hoàn thiện set đồ, hãy kết hợp cùng quần jeans dáng skinny và một đôi giày cao gót sẽ giúp bạn trông cao mà mảnh mai hơn rất nhiều.

Diện áo parka to sụ nhưng vẫn thật cuốn hút với váy len

Váy len là item giúp bạn ấm áp nhưng vẫn trông thật gợi cảm vào những ngày đông lạnh. Để phối với áo parka, bạn cần một chiếc váy len ôm sát vừa phải với cơ thể, không có form quá rộng.

Bạn nên mặc thêm quần tất giữ nhiệt vào những ngày trời quá lạnh mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của set đồ.

Mix match áo parka và chân váy xếp linh điệu đà

Một chiếc parka khi phối cùng với item nữ tính như chân váy trắng xếp ly sẽ như thế nào? Chân váy xếp ly phối cùng với áo len luôn là công thức phối đồ mà các nàng bánh bèo thường diện vào mùa đông.

Một chiếc áo parka sẽ giúp bạn hoàn thiện set đồ một cách hoàn hảo.

Mặc áo parka theo style giấu quần đầy cuốn hút

Một chiếc áo parka thường dài quá hông và bao trọn lấy cơ thể. Do đó, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng style giấu quần khi mix đồ với áo parka. 

Một chiếc quần short ngắn đi kèm với boots cao cổ hoặc những đôi boots cao quá đầu gối sẽ giúp bạn hack dáng một cách tài tình với style giấu quần.

Phối đồ với áo parka nam

Với các bạn nam, áo parka là chiếc áo thường xuyên xuất hiện trong outfit mùa đông. Không chỉ dễ phối đồ, chiếc áo này còn giúp bạn có vẻ ngoài chỉn chu, nam tính mà không mất quá nhiều thời gian.

Các cách phối đồ với áo parka nam dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều công thức mix đồ hay ho với kiểu áo này: 

Phối đồ với áo parka nam và áo len cổ lọ phong cách Hàn Quốc

Áo len cổ lọ là item mà các bạn nữ, bạn nam đều sở hữu trong tủ đồ của mình. Một chiếc áo len cổ lọ trơn màu ấm áp, form dáng vừa vặn với cơ thể tạo cảm giác về sự chỉn chu, thanh lịch trong ăn mặc. 

Một chiếc áo parka đen hoặc xanh hải quân sẽ giúp bạn trở nên nổi bật với phong thái thư sinh như các chàng trai Hàn Quốc.

Mặc áo parka đẹp bên ngoài Âu phục

Âu phục luôn là set đồ mang lại dáng vẻ lịch thiệp, phong độ cho phái mạnh. Liệu trang phục như vậy có hợp với chiếc áo parka năng động?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bạn sẽ dễ dàng mặc đẹp với một chiếc áo parka khoác ngoài sự chỉn chu, chỉnh tề vốn có của Âu phục. 

Diện áo parka theo chuẩn casual style

Casual style là phong cách thường ngày, hướng đến sự thoải mái, năng động trong cách ăn mặc, vận động.

Một trang phục hoàn hảo cho ngày thường của các bạn nam sẽ là một chiếc quần jeans đứng form và một chiếc áo nỉ kiểu dáng đơn giản.

Set đồ sẽ trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều với một chiếc áo parka ấm áp.

Diện áo parka bên ngoài áo thun - bạn đã thử chưa?

Một chiếc áo parka hoàn toàn có khả năng giữ ấm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, bạn không cần mặc áo quá dày hoặc quá nhiều đồ bên trong. Một chiếc áo thun trơn với quần jeans hoặc quần kaki sẽ là combo hoàn hảo khi mix cùng áo parka cho các bạn nam. 

Công thức quần jeans + áo sơ mi truyền thống có phù hợp để mix với áo parka hay không?

Quần jeans và áo sơ mi luôn là công thức phối đồ truyền thống chưa bao giờ lỗi mốt với cả phái nam và phái nữ.

Set đồ cổ điển này sẽ trở nên thật ấm áp và lịch lãm khi kết hợp cùng với áo parka xanh hải quân.

mens timberland outfit Cheaper Than Retail Price> Buy Clothing, Accessories  and lifestyle products for women & men -

Hy vọng với bài viết trên đây, NATOLI đã giúp bạn có thể phối áo parka thành nhiều outfit đẹp khác nhau. Bạn nên sở hữu ít nhất một chiếc áo parka trong tủ đồ của mình để có thể tiết kiệm thời gian phối đồ vào mùa đông mà vẫn giữ ấm hiệu quả cho cơ thể.

Xem thêm các bài viết liên quan:

  • Global Brand là gì? Các thương hiệu Global Brand có mặt tại VN
  • Second hand 2hand là gì? Các shop bán đồ 2hand uy tín
  • Jordan là gì? TOP 6 đôi giày nike Jodarn nổi tiếng giới trẻ yêu thích
  • Áo tank top là gì? Cách phối đồ với áo tank top cực chất
  • Trench coat là gì? Mix đồ với phong cách trench coat thời thượng
  • Clutch là gì? Phân biệt giữa ví cầm tay Clutch và ví wallet
  • Quần legging là gì? Cách phối đồ cực đẹp với quần legging
  • Bespoke là gì? Các khái niệm và nét đặc trưng của Bespoke
 

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777