cart.general.title

Global Brand là gì? Các thương hiệu Global Brand có mặt tại VN

Global Brand là gì? Các thương hiệu Global Brand có mặt tại VN

Global Brand là gì - Bên cạnh các Local Brand thì Global Brand cũng được rất nhiều người quan tâm và biết đến, đặc biệt là giới thượng lưu. Trên thị trường toàn quốc cũng như toàn cầu hiện nay có rất nhiều thương hiệu Global Brand nổi tiếng.

Để tìm hiểu khái niệm, đặc điểm, cách phân biệt về thuật ngữ này và các thương hiệu Global Brand nổi tiếng hiện nay, mọi người hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay của Natoli nhé!

Global Brand là gì?

Cụm từ tiếng Anh “Global Brand” khi được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Thương hiệu toàn cầu”. Cụm từ Global Brand được định nghĩa dùng để chỉ những dịch vụ hoặc sản phẩm đã được công nhận trên phạm vi toàn thế giới.

Thông thường, các công ty hay các hãng Global Brand sẽ sử dụng các chiến lược tiếp thị để nhằm mục tiêu quảng bá ở mọi quốc gia và mọi khu vực khác nhau hay nói cách khác là để phát triển và có được sự công nhận trên bất kỳ quốc gia nào đã được nhắm tới.

Global Brand

Đồ Global Brand là gì?

Trong lĩnh vực thời trang, đồ Global Brand bao gồm các thương hiệu quần áo, giày dép hay các phụ kiện thời trang khác mang tính toàn cầu với nhiều công ty và cửa hàng ở nhiều quốc gia.

Các đồ Global Brand luôn được chau chuốt kỹ lưỡng và chuyên nghiệp từ tên, logo thương hiệu cho đến những thiết kế độc đáo, riêng biệt và chất lượng tuyệt vời nên được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao.

Đồ Global Brand

Đặc điểm của Global Brand

Thương hiệu thời trang quốc tế Global Brand đang ngày khẳng định được vị thế đỉnh cao của mình trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam bởi những sản phẩm chất lượng, độc lạ và khác biệt.

Với sự đặc biệt và tính thẩm mỹ cao cùng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, Global Brand luôn giữ được sự vững chãi và tên tuổi hàng đầu đối với mọi khách hàng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, mức giá trung bình của các sản phẩm đến từ các thương hiệu Global Branding thường ở mức khá cao nên sẽ phù hợp với những người có mức thu nhập tầm trung trở lên.

Phân biệt Local Brand và Global Brand khác nhau như thế nào?

Local Brand và Global Brand là gì? Local Brand là một thương hiệu địa phương và mới xuất hiện trong những năm gần đây, hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các hãng Local Brand nổi tiếng và đang ở thời kỳ thịnh vượng trong khi đó, Global Brand là một thương hiệu toàn cầu đã được hình thành và phát triển từ rất lâu trước kia.

Trên thực tế, Global Brand phát triển tại mọi quốc gia nên được biết đến nhiều hơn còn Local Brand thì chỉ phát triển mạnh mẽ tại một quốc gia hay một khu vực cụ thể nào đó.

Đồng thời, Local Brand thường có mức giá “mềm” hơn và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng nổi bật còn với sự chỉn chu và trau chuốt kỹ càng về cả chất lượng lẫn thiết kế nên sản phẩm Global Brand có giá đắt đỏ hơn.

Top 10 Global Brand có giá trị nhất năm 2022

Trên thế giới, sự cạnh tranh và phát triển giữa các thương hiệu Global Brand luôn vô cùng khốc liệt với các cái tên luôn giữ được vị trí hàng đầu, cụ thể Global Brand Ranking 2022  như sau:

Xếp hạng

Thương hiệu

Quốc gia

Giá trị định giá năm 2022 (tỷ USD)

1

Apple

Mỹ

355.080

2

Amazon

Mỹ

350.273

3

Google

Mỹ

263.425

4

Microsoft

Mỹ

184.245

5

Walmart

Mỹ

111.918

6

Samsung

Hàn Quốc

107.284

7

Facebook

Mỹ

101.201

8

ICBC

Trung Quốc

75.119

9

Huawei

Trung Quốc

71.233

10

Verizon

Mỹ

69.639

Bảng xếp hạng các Global Brand có giá trị nhất hiện nay

Các thương hiệu Global Brand hiện đang có mặt tại Việt Nam

Có rất nhiều thương hiệu Global Brand nổi tiếng có cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến những “ông lớn” như Adidas, Chanel, Dior, Balenciaga, Gucci, Nike và Hermes. Đây đều là những thương hiệu thời trang và phụ kiện có lịch sử rất lâu đời trên thế giới.

Dù giá sản phẩm của các thương hiệu này không hề rẻ nhưng vẫn được đón nhận một cách nồng nhiệt tại thị trường Việt Nam. 

Thương hiệu Adidas

Thương hiệu phụ kiện thời trang Adidas được thành lập tại Đức và là nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ 2 trên toàn thế giới, thương hiệu hiện đang hướng đến 3 nhóm khách hàng chính, tương ứng với 3 dòng sản phẩm như sau:

- Sport Performance: Dòng sản phẩm hướng đến mọi cấp độ và khả năng của các vận động viên.

- Sport Heritage: Đây là dòng sản phẩm được thiết kế dựa theo cảm hứng được lấy từ các trang phục đường phố, mang tính năng động, sành điệu và trẻ trung.

- Sport Style: Bao gồm các trang phục thể thao tập trung, thoải mái nhưng vẫn sang trọng, phù hợp với các bạn trẻ.

Thương hiệu Nike

Nike là một Global Brand Name với các sản phẩm thời trang thể thao nổi tiếng đến từ nước Mỹ được thành lập vào năm 1964 và vẫn phát triển vô cùng mạnh mẽ, ổn định cho đến thời điểm hiện tại.

Các bộ sưu tập và sản phẩm của Nike luôn mang phong cách táo bạo, quyết tâm, mạnh mẽ, độc đáo với tinh thần thể thao và ham muốn chinh phục cũng như sự quyết tâm mạnh liệt, đây cũng là tinh thần đã nuôi dưỡng và phát triển cả thương hiệu trong suốt thời gian qua.

Thương hiệu Nike

Thương hiệu Chanel

Chanel là một trong những thương hiệu Global Brand nước ngoài nổi tiếng và xa xỉ trên thế giới hiện nay, được thành lập từ thập niên 1910, bao gồm các sản phẩm cao cấp và thời thượng. 

Chanel được biết đến với các sản phẩm thời trang cổ điển trong làng thời trang thế giới và các dòng mỹ phẩm kinh điển, được giới thượng lưu đặc biệt ưa chuộng.

Thương hiệu Chanel

Thương hiệu Dior

Dior có tên thương hiệu đầy đủ là Christian Dior S.A, được sáng lập bởi nhà thiết kế mang phong cách Haute Couture lừng danh trên khắp thế giới Christian Dior vào năm 1946. 

Thương hiệu Dior luôn cung cấp các dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu mang đậm sự quyến rũ và đột phá, bao gồm quần áo, phụ kiện thời trang, giày, dép, túi xách, nước hoa hay nữ trang, …

Thương hiệu Dior

Thương hiệu Balenciaga

Trong Global Brand Fashion, Balenciaga vẫn luôn là thương hiệu thời trang cao cấp với phong cách độc lạ, vừa hiện đại, thanh lịch lại vừa mang tính nghệ thuật cao, được thành lập từ năm 1919 tại Tây Ban Nha.

Balenciaga được đánh giá cao với các thiết kế đi trước thời đại, thể hiện được sự cải tiến và sáng tạo mạnh mẽ, mang đến một làn gió hoàn toàn mới cho làng thời trang thế giới.

Thương hiệu Balenciaga

Thương hiệu Gucci

Các sản phẩm như túi Gucci, mũ nón Gucci, giày dép Gucci, nước hoa Gucci, các phụ kiện Gucci hay thời trang Gucci, … đã trở nên vô cùng phổ biến và quen thuộc với nhiều người có thu nhập cao, đặc biệt là người nổi tiếng.

Với các thiết kế mới mẻ và hiện đại, chứa đựng tinh thần quý tộc và kỹ nghệ bậc thầy mang tính di sản của đất nước Ý, Gucci đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được coi là một thương hiệu danh giá, được toàn cầu công nhận.

Thương hiệu Gucci

Thương hiệu Hermes 

Hermes là một thương hiệu danh giá và quen thuộc với mọi tín đồ thời trang trên toàn thế giới đã có 183 năm tuổi, các sản phẩm thời trang của hãng có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực Global Brand Clothing, Hermes còn lấn sang cả lĩnh vực làm đẹp với đa dạng các dòng sản phẩm cao cấp khác nhau như sữa tắm, dầu gội, nước hoa, son môi, …

Thương hiệu Hermes 

Các hãng global brand thời trang nổi tiếng hiện nay

Tại Việt Nam cũng có rất nhiều hãng global brand thời trang nổi tiếng, có thể kể đến như Louis Vuitton, YSL, H&M và Zara. Những thương hiệu này bao gồm cả phân khúc cao cấp và trung cấp.

Trong khi các sản phẩm của Louis Vuitton và YSL khá đắt đỏ, không dễ để sở hữu thì các sản phẩm của H&M và Zara lại có giá cả phải chăng hơn, phù hợp với những ai yêu thích global brand nhưng không đủ khả năng để mua những sản phẩm luxury brand.

Thương hiệu Louis Vuitton

Louis Vuitton là một trong những top Global Brand quần áo nói riêng và thời trang nói chung nổi tiếng trên toàn thế giới, được thành lập vào năm 1854 và được coi là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp nên sẽ không phải là một Global Brand giá rẻ.

Những bộ sưu tập thời trang của hãng thường bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau như quần áo, giày, túi xách, trang sức, phụ kiện, vali du lịch, đồng hồ và các vật dụng làm bằng da khác.

Thương hiệu Louis Vuitton

Thương hiệu YSL 

YSL có tên đầy đủ chính là Yves Saint Laurent, đây là một Global Brand nổi tiếng, một thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất thế giới được thành lập vào năm 1961. 

Thương hiệu YSL luôn đi đầu với nhiều các xu hướng độc đáo và mới mẻ, không chỉ ở mảng thời trang mà thị trường phụ kiện cũng đã được YSL chiếm lĩnh với các sản phẩm phụ kiện như giày dép, túi xách, đồ trang sức hay túi xách, ...

Thương hiệu YSL

Thương hiệu H&M

Theo như nhiều Global Brand Magazine, H&M hiện chính là một nhãn hàng bán lẻ thời trang đa quốc gia được thành lập tại Thụy Điển với hơn 5.000 cửa hàng lớn nhỏ ở khắp 74 quốc gia trên toàn thế giới. 

Trong các hãng Global Brand quần áo, thiết kế của H&M luôn giữ được mức độ thịnh hành và không ngừng sáng tạo theo các xu hướng mới nhất cũng như đa dạng hóa các sản phẩm, mẫu mã và kiểu dáng để tiếp cận được với mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

Thương hiệu H&M

Thương hiệu Zara 

Thương hiệu thời trang Zara được thành lập tại khu vực miền bắc của Tây Ban Nha vào năm 1975 và tính đến thời điểm hiện tại, Zara đã có tới khoảng 2.264 cửa hàng tại 96 quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Thiết kế và phong cách của Zara thường hướng đến high street với sự thoải mái, năng động nhưng vẫn không hề đơn điệu, có thể ứng dụng và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

Thương hiệu Zara

Bài viết trên đã trả lời được cho câu hỏi “đồ Global Brand là gì?” cũng như các đặc điểm, cách phân biệt với Local Brand và các thương hiệu Global Brand nổi tiếng hiện nay.

Ngày càng nhiều global brand đặt các cửa hàng của mình tại Việt Nam giúp cho những người hâm mộ của các thương hiệu này có thể dễ dàng hơn khi muốn sở hữu sản phẩm mang các thương hiệu quốc tế.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Cũ hơn Mới hơn


0901881777