cart.general.title

Áo tank top là gì? Cách phối đồ với áo tank top cực chất

Áo tank top là gì? Cách phối đồ với áo tank top cực chất

Áo tank top là gì - Đây là thắc mắc của rất nhiều tín đồ thời trang bởi mẫu áo này vô cùng hot vào mỗi mùa hè, được lăng xê khắp các sàn diễn thời trang cho đến thời trang đường phố. 

Hãy cùng Natoli khám phá về chiếc áo tank top cũng như cách phối đồ với áo tank top dành cho cả nam và nữ nhé.

Tank top là gì?

Tank top là từ trong ngành thời trang, dùng để chỉ một kiểu áo. Tên gọi này bắt nguồn từ Mỹ và Canada. Áo tank top đem đến cho người mặc sự thoải mái, mát mẻ vào mùa hè. Tại Việt Nam, áo tank top thường được gọi là áo sát nách, áo khoét nách hay áo ba lỗ.

Tank top là áo gì?

Tại sao áo tank top được giới trẻ ưa chuộng vào mùa hè?

Những chiếc áo tank top với thiết kế không tay giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn so với mọi loại trang phục khác. Bởi vậy, nó là trang phục mà cả nam và nữ đều có thể mặc được.

Ngoài ra, chất liệu để làm áo tank top thường là những loại vải thoáng, khả năng thấm mồ hôi tốt. Khi cơ thể bạn bị ra mồ hôi, áo sẽ thấm hút hết, không để mồ hôi chảy trên cơ thể của bạn.

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khiến áo tank top rất được ưa chuộng vào những ngày thời tiết nóng bức.

Tank top trắng

Nguồn gốc ra đời và lịch sử phát triển của tank top

Theo các nhà sử học, những chiếc áo tank top đầu tiên được sử dụng bởi người Roma. Thời trung cổ, người Roma mặc những chiếc áo tank top này bên trong áo giáp sắt để tạo một lớp ngăn cách giữa cơ thể và lớp áo giáp.

Áo tank top có thiết kế đơn giản, chỉ có một mảnh, ai cũng có thể mặc được, lại dễ giặt, nhanh khô. Với những sự tiện dụng này, nó được rất nhiều người ưa thích và sử dụng, đặc biệt là trong thời chiến.

Đến những năm 1800, áo tank top được sử dụng khi chơi thể thao bởi thiết kế đơn giản, không có tay không gây vướng víu khi luyện tập hay thi đấu. Nó cũng thấm hút mồ hôi tốt, vì vậy được các vận động viên rất ưa chuộng.

Đến thế kỷ XX, áo tank top được sử dụng trong quân đội, đặc biệt là trong đồng phục của hải quân Hoa Kỳ. Sau này, áo tank top xuất hiện nhiều hơn trong làng thời trang, được mọi tầng lớp biết đến và lựa chọn.

Đặc điểm của áo tank top

Những chiếc áo tank top thường được làm từ chất liệu cotton 100% hoặc cotton pha spandex, cotton pha poly.

Những chiếc áo có tỷ lệ cotton càng cao thì khả năng thấm hút mồ hôi càng tốt. Người mặc cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Tuy nhiên, chất liệu cotton 100% sẽ kém co giãn hơn so với cotton - spandex và lâu khô hơn so với cotton pha Poly.

Áo top tank

Áo tank top phù hợp với dáng người nào?

Áo tank top là mẫu áo phù hợp với mọi dáng người bởi nó có thiết kế vô cùng đơn giản. Dù bạn thuộc dáng người quả táo, dáng quả lê, dáng đồng hồ cát hay dáng thước kẻ đều có thể mặc được.

Dáng quả táo

Những người dáng quả táo sẽ có phần thân trên to, bao gồm vai, bắp tay và bụng to. Tuy nhiên, phần thân dưới bao gồm hông và chân lại nhỏ. Đối với những người có dáng quả táo, lợi thế của bạn đó là vòng 1. 

Áo tank top dành cho cô nàng dáng quả táo

Vì vậy hãy chọn những chiếc áo tank top cổ rộng để khoe được lợi thế này, đồng thời giúp kéo dài cơ thể, khiến cơ thể bạn trông nhỏ gọn hơn. Nếu phần vai và bắp tay của bạn to, hãy layout bằng một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun dài tay để che đi khuyết điểm này.

Dáng quả lê

Ngược lại với dáng người quả táo, những người có dáng quả lê sẽ có phần thân dưới to hơn thân to, cụ thể là phần hông, đùi to, vai, ngực, eo nhỏ. Với thân trên nhỏ gọn, bạn có thể mặc bất cứ kiểu áo tank top nào mà bạn yêu thích.

Dáng quả lê mặc tank top giúp khoe được thân trên nhỏ gọn

Dáng đồng hồ cát

Dáng đồng hồ cát là vóc dáng mà mọi cô nàng đều mong ước. Những người sở hữu dáng đồng hồ cát sẽ có vòng 1 và vòng 3 to, vòng 2 rất nhỏ. Với vóc dáng này, dù bạn mặc bất cứ kiểu áo tank top nào cũng sẽ trở nên vô cùng nổi bật.

Áo tank top là vũ khí của cô nàng dáng đồng hồ cát

Dáng thước kẻ

Dáng thước kẻ là dáng người thẳng, eo và hông sẽ to gần bằng nhau hoặc bằng nhau. Vóc dáng này cũng rất hợp với những chiếc áo tank top bởi nó không làm bạn bị lộ khuyết điểm eo to.

Dáng thước kẻ cũng có thể mặc được tank top

So sánh sự khác nhau giữa tank top và singlet

Tank top và singlet là 2 từ đều để chỉ một loại áo không tay, cổ chui. Tuy nhiên, đây lại là 2 mẫu áo hoàn toàn khác nhau. 

Áo tank top là loại áo không tay, không cổ, thường được thiết kế rộng rãi. Áo tank top có thể mặc được trong các bộ trang phục thường ngày. Áo tank top ban đầu được sử dụng chủ yếu tại Hoa Kỳ và Canada.

Áo tanktop nữ rộng

Áo singlet là loại áo không tay không cổ nhưng thiết kế ôm sát vào cơ thể người mặc. Áo singlet này thường được mặc bởi các đô vật hay các vận động viên. 

Singlet cũng là từ ngữ dùng để chỉ một kiểu đồ bó sát một mảnh bao gồm quần đùi và áo không tay, cũng được sử dụng cho các vận động viên. Áo singlet chủ yếu được sử dụng ở Vương quốc Anh và Úc.

Phân loại các kiểu tank top

Áo tank top không chỉ là những chiếc áo ba lỗ đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Áo tank top có rất nhiều thiết kế khác nhau, mỗi kiểu áo lại có một tên gọi khác nhau, có thể kể đến như áo khoác tank top, áo tank top gymshark, áo 2 dây tanktop, áo tanktop nữ khoét nách sâu,…

Áo khoác tank top

Áo khoác tank top là mẫu áo không tay, áo mũ. Kiểu áo này đem đến vẻ đẹp khỏe mạnh, năng động cho người mặc. Dù là nam hay nữ, bạn đều có thể mặc được kiểu áo này. Không chỉ vậy, áo khoác tank top có thể sử dụng khi tập thể thao lẫn các bộ trang phục casual thường ngày.

Áo khoác tank top

Áo tank top gymshark

Đúng như tên gọi, áo tank top gymshark là mẫu áo dành cho những chàng trai, cô gái tập luyện thể thao, thể hình. Mẫu áo tanktop tập gym này sẽ có thiết kế hơi ôm vào cơ thể, giúp bạn không bị vướng víu khi hoạt động. Ngoài ra, chất vải cũng là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Áo tank top gym

Áo 2 dây tanktop (áo camisole)

Áo 2 dây tanktop hay còn có tên gọi khác là áo camisole. Đây là mẫu áo được các bạn nữ rất ưa chuộng và phổ biến nhất. Những chiếc áo này có chiều dài đến eo. Phần vai sẽ là hai dây áo mảnh, giúp các nàng khoe trọn bờ vai mảnh mai.

Áo tank top nữ đẹp

Áo tanktop nữ khoét nách sâu

Áo tanktop nữ khoét nách sâu là mẫu áo có thiết kế ôm sát, có dây áo buộc ở cổ và hở lưng. Đây có thể được coi là một phiên bản hiện đại hơn của áo yếm. Chiếc áo này khiến các nàng trở nên vô cùng quyến rũ và tôn dáng.

Áo tank nữ đẹp

Áo ba lỗ tank top

Áo ba lỗ tank top là chiếc áo thường được sử dụng bởi cánh đàn ông. Thiết kế áo khá cổ điển, không tay, không mũ, có độ rộng vừa phải.

Bạn có thể mặc kiểu áo này để đi tập thể thao, mặc lót bên trong áo sơ mi hoặc thậm chí là chỉ cần mặc áo ba lỗ tank top kết hợp cùng một chiếc quần jeans. 

Áo tank top nam đẹp

Áo tank top nam có mũ

Áo tank top nam có mũ là một biến thể khác của áo tank top nguyên bản. Áo được thiết kế thêm phần mũ đằng sau. Chiếc áo này khiến người mặc trở nên cool ngầu hơn rất nhiều.

Áo tanktop có mũ

 Áo tank top nam đi biển

Những chiếc áo tank top nam đi biển sẽ có form rộng rãi, màu sắc cũng đa dạng và sinh động hơn. Áo được may bằng chất liệu vải mỏng, nhẹ và thoáng, đem đến cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc.

Áo tank top nam đi biển

Áo tank top nữ thể thao

Áo tank top nữ thể thao thường được các nàng mặc khi vận động, tập thể thao. Áo sẽ hơi ôm vào cơ thể và vải có đặc tính thoáng khí, thoát mồ hôi tốt, giúp quá trình vận động thoải mái, dễ chịu hơn.

Áo tank top nữ thể thao

Cách mix áo tank top nữ

Tank top là mẫu áo mùa hè ngày càng phổ biến và được nhiều bạn nữ ưa thích. Có rất nhiều cách để mặc đẹp cùng với tank top hơn bạn nghĩ.

Dưới đây sẽ là các cách mix áo tank top nữ siêu dễ áp dụng mà bất cứ cô nàng nào cũng nên bỏ túi:

Phối áo tank top nữ và quần short jeans khỏe khoắn

Quần short jeans là chiếc quần của mùa hè mà bất cứ cô gái nào cũng đã từng diện. Chiếc quần này có thiết kế đa di năng, phối hợp với nhiều loại áo khác nhau.

Diện tank top cùng quần jeans ngắn chính là lựa chọn hợp lý và đơn giản nhất. Set đồ này không bao giờ là lỗi thời với những màu hè nóng nực.

Tank top và short jeans cho một ngày hè rực nắng

Mix match tank top cùng quần yếm năng động

Quần yếm là item dành riêng cho những cô nàng cá tính, năng động. Phong cách của quần yếm tùy thuộc vào chiếc áo bên trong mà bạn kết hợp cùng. Quần yếm không quá kén dáng áo mặc kèm.

Nếu là người theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, bạn có thể chọn những chiếc áo blouse trắng hoặc áo thun pastel. Khi kết hợp tank top và quần hoặc váy yếm, bạn sẽ có ngay một set đồ mát mẻ siêu cool.

Diện quần yếm siêu cool với tank top trắng đẹp như Selena Gomez

Tank top form rộng dáng suông cùng bralette quyến rũ

Bralette là chiếc áo ngực mỏng, không gọng, ôm sát lấy cơ thể. Đây là chiếc áo ngực phù hợp nhất các cô nàng ngực nhỏ. Những chiếc tank top không tay với phần nách khoét rộng sẽ không phù hợp khi mặc cùng các loại áo ngực có gọng thông thường.

Hãy mix cùng với bralette màu đen cơ bản, không thêm thắt chi tiết cầu kỳ khi mặc cùng với áo tank top nhé. Bạn nên chọn những chiếc tanktop dáng áo thể thao vừa vặn với cơ thể thay vì chọn những chiếc quá rộng hoặc quá bó sát nhé.

Sexy hết nấc cùng bralette đen và tank top trắng

Casual style với combo tank top và quần culottes

Quần culottes là chiếc quần ống rộng, dáng lửng dài đến bắp chân bạn. Chiếc quần này được rất nhiều chị em ưa thích bởi sự tiện dụng, đa năng của mình khi có thể kết hợp với rất nhiều kiểu áo khác nhau.

Áo tank top là một trong số đó. Vào những ngày cuối tuần không muốn mệt mỏi vì phải lựa chọn mix đồ, hãy diện ngay một chiếc tank top màu trung tính cùng quần culottes đen và đôi sneakers trắng basic nhé. 

Casual Style thanh lịch cùng quần lửng và tank top 

Quyến rũ với tank top và áo ren xuyên thấu

Các trang phục see-through xuyên thấu luôn làm siêu lòng phái nữ bởi độ sexy vừa đủ mà lại che được nhiều khuyết điểm cơ thể như vòng 2 lớn, bắp tay thô,... Khi diện áo ren xuyên thấu, phần áo lót bên trong vô cùng quan trọng. Một chiếc áo tanktop đen sẽ là lựa chọn chính xác nhất giúp bạn không lo ngại hớ hênh mà vẫn thật gợi cảm.

Combo thu hút mọi ánh nhìn với áo ren xuyên thấu

Muôn kiểu mix tank top và chân váy ngắn đáng yêu

Những chiếc chân váy ngắn, chân váy mini là item luôn góp mặt trong tủ đồ của bất cứ cô nàng nào. Dù bạn theo đuổi phong cách năng động, cá tính thì những chiếc chân váy ngắn luôn có thể giúp bạn biến hóa phù hợp với hình tượng của mình. Một chiếc chân váy đen mini dáng chữ A hay bút chì có thể mix với mọi màu áo tank top.

Đơn giản mà không hề nhàm chán cùng chân váy ngắn

Trẻ trung với áo tank top cùng áo sơ mi oversize khoác ngoài

Áo tank top là mẫu áo không tay phóng khoáng, năng động. Do đó, set đồ với áo tank top rất phù hợp để bổ sung một chiếc áo khoác dáng oversize như sơ mi form rộng. Nếu chiếc tank top của bạn trơn màu, hãy thoải mái lựa chọn nhiều mẫu sơ mi họa tiết cho outfit thêm thú vị hơn nhé.

Tự tin xuống phố với tank top và chiếc áo khoác sơ mi form rộng

Trendie cùng áo tank top và quần ống rộng

Áo tank top và quần ống rộng là combo được rất nhiều bạn nữ ưa thích. Xu hướng mặc quần ống rộng và các mẫu áo ngắn dáng croptop, các loại áo mini chưa hề hạ nhiệt. Khi diện tank top cùng quần ống rộng, bạn đừng quên sơ vin để hack chân một cách tinh tế, tránh khiến outfit thêm luộm thuộm nếu tà áo quá dài nhé.

Combo mọi cô nàng đều có thể mặc đẹp

Phối đồ áo tank top nam

Những chiếc áo tank top là item được rất nhiều bạn nam ưa thích khi hè về, đặc biệt là những bạn nam hay chơi thể thao. Sự thoải mái dễ cử động, thoáng khí, dễ kết hợp quần áo khác,... là những ưu điểm không thể không kể đến của item này.

Dưới đây sẽ là những cách phối đồ với tank top hay ho dành riêng cho các bạn nam:

Set đồ siêu cool cùng tank top và quần jogger khỏe khoắn

Quần jogger là chiếc quần kinh điển cho phòng tập thể thao. Ngày nay, chiếc quần này đã trở thành một phần của streetstyle, được rất nhiều các bạn nam, nữ yêu thích.

Một chiếc quần jogger và tank top màu đen như chàng trai trong hình thôi cũng đã khiến các cô nàng ấn tượng bởi vẻ ngoài khỏe khoắn của bạn rồi đấy.

Sporty chic cùng quần jogger và tank top

Cách mix đồ đơn giản nhất với tank top nam - quần shorts

Quần short là item gần như mọi bạn nam đều sở hữu. Những chiếc quần short nam có kiểu dáng đơn giản hơn rất nhiều so với quần short nữ. Các bạn nam có thể kết hợp quần short với nhiều kiểu tank top khác nhau từ tank top màu cho đến họa tiết.

Muôn cách phối đồ cùng quần short nam

Diện tank top và quần jeans bụi bặm

Những chiếc quần jeans tối giản hay rách gối đều là item toát lên sự phóng khoáng, bụi bặm hút mắt. Một chiếc tank top đơn giản sẽ cùng bạn mix match cực ăn rơ với nhiều mẫu quần jeans khác nhau. Hãy chọn những chiếc quần jeans màu tối đi cùng với tank top màu sáng hoặc ngược lại để outfit thêm thu hút hơn nhé.

Cá tính cùng quần jeans theo style cổ điển

Tank top với suit - tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Những bộ suit lịch lãm thường được kết hợp cùng sơ mi trắng hoặc áo thun chỉnh tề. Vậy tank top liệu có phải là lựa chọn phù hợp? 

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Để khiến set đồ thêm trẻ trung, cá tính, bạn nên chọn những bộ suit kẻ ô năng động và chọn một chiếc tanktop tối màu, ngược với màu suit để tạo điểm nhấn cho outfit nhé.

Trẻ trung mà không kém phần lịch lãm cùng suit 

Thu hút mọi ánh nhìn với tank top và quần kaki cổ điển

Những chiếc quần kaki kiểu dáng truyền thống khi kết hợp với tank top sẽ tạo nên một chỉnh thể cực trẻ trung mà không kém phần lịch lãm cho các chàng trai. Set đồ này sẽ là outfit cực kì thích hợp cho những chuyến đi chơi, đi du lịch hè đầy thú vị cùng người thân và bạn bè của bạn.

05 Cách Phối Đồ Sành Điệu Cùng Áo Tank Top Cho Nam - Cool Mate

Quần kaki - chiếc quần có thể phối với mọi kiểu áo

Các thương hiệu bán áo tanktop đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bán áo tanktop, ,từ những thương hiệu có giá bình dân cho đến những thương hiệu cao cấp hơn, có thể kể đến như Uniqlo, Nike, Adidas và Aristino.

Áo Tank Top UNIQLO

Uniqlo là một thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản. Áo Tank Top UNIQLO có thiết kế rất đơn giản, tương tự các sản phẩm khác của hãng. Tuy nhiên, Uniqlo đầu tư rất nhiều vào việc thiết kế các công nghệ độc quyền cho vải. Áo tanktop Uniqlo được may từ loại vải Airism với đặc tính thoáng khí, mát và rất nhẹ.

Áo Tank Top UNIQLO

Áo tank top nike

Nike là một thương hiệu thời trang thể thao. Vì vậy, áo tank top Nike cũng được thiết kế để phù hợp với những người thường xuyên tập luyện thể thao. Vải của áo có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, rất nhẹ và êm ái.

Áo tank top nike

Áo tanktop nữ adidas

Adidas cũng là một thương hiệu đồ thể thao tương tự Nike. Vì vậy, áo tank top nữ Adidas cũng được làm từ những chất liệu vải thoáng khí và thấm mồ hôi tốt để phục vụ cho việc luyện tập.

Áo tanktop nữ adidas

Áo tank-top nam aristino

Áo tank-top nam aristino là mẫu áo tank top nam có giá khá rẻ, ,ai cũng có thể dễ dàng sở hữu. Form áo hơi ôm vào cơ thể, phù hợp với những hoạt động thể thao, đi biển, đi bơi…

Áo tank-top nam aristino

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu tank top là gì, các kiểu áo tank top, các phối đồ với áo tank top cũng như những địa chỉ mua áo tank top chất lượng. Đây là item mà mọi chàng trai, cô gái đều cần có ít nhất một chiếc trong tủ đồ mùa hè của mình để xua đi cái nóng bức của mùa hè nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Cũ hơn Mới hơn


0901881777