cart.general.title

Quần legging là gì? Cách phối đồ cực đẹp với quần legging

Quần legging là gì? Cách phối đồ cực đẹp với quần legging

Quần legging là gì? Đây là trang phục có sức hút rất lớn đối với phái nữ bởi nó có thể mặc quanh năm, khả năng phối đồ vô cùng phong phú, lại đa dạng về kiểu dáng. Hãy cùng Natoli khám phá các kiểu quần legging cũng như cách phối đồ với quần legging trong bài viết dưới đây.

Quần legging là gì?

Quần legging là một phiên bản cải tiến của quần tất. Quần không có phần bàn chân nhưng ôm sát cơ thể và có khả năng giữ ấm như quần tất dày.

Quần legging có thể làm từ các chất liệu như thun, nỉ, da… và được mặc như một chiếc quần bình thường chứ không phải mặc bên trong các món đồ khác như quần tất.

Các loại quần legging

Quần legging không chỉ có một loại mà có rất nhiều thiết kế khác nhau để tăng khả năng mix đồ đa dạng hơn cho item này. Các loại quần legging hiện nay bao gồm quần legging lửng, quần legging dài, quần legging bầu, quần legging giả jean….

Quần legging lửng

Quần legging lửng hay còn có các tên gọi khác là quần legging ngắn, quần legging ngố.

Đây là mẫu quần dài trên đầu gối. Quần ôm sát, lại có chiều dài vừa phải, khiến người mặc trở nên vô cùng năng động và trẻ trung. 

Do quần ngắn hơn các mẫu legging thông thường nên bạn cũng có thể mặc mùa hè mà không sợ bị nóng hay khó chịu.

Quần legging dài

Quần legging dài thường có chiều dài đến mắt cá chân người mặc. Quần ôm sát cơ thể, được may bằng các loại vải mềm mại nên không gây khó chịu cho người mặc.

Quần legging bầu

Quần legging bầu được thiết kế với phần cạp quần có khả năng co giãn tốt, đem đến sự thoải mái cho các chị em phụ nữ thay vì những chiếc quần jean cứng như bình thường.

Quần sẽ khiến các bà bầu thoải mái di chuyển, không bị gò bó bụng gây khó chịu cho mẹ bầu và ảnh hưởng tới thai nhi.

Quần legging hàn quốc

Phong cách thời trang Hàn Quốc rất ưa chuộng các mẫu quần legging, trong đó quần được may bằng các chất liệu vải dày hơn để không gây ra các tình huống đỏ mặt cho người mặc.

Tuy nhiên, vải vẫn đủ co giãn để không khiến người mặc thấy bí bách. Ngoài ra, quần legging hàn quốc mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông nên có thể mặc 4 mùa. 

Quần legging giả jean

Quần legging giả jean dành cho những ai vừa muốn một chiếc quần thoải mái, thuận tiện khi di chuyển lại vừa đủ độ lịch sự. 

Quần legging giả jean thường có những màu cơ bản như xanh đậm và đen, vì vậy bạn có thể mặc nó thay thế những chiếc quần bò thông thường. 

Quần legging da

Quần legging da khiến người mặc trở nên mạnh mẽ cá tính hơn nhưng lại khá kén người mặc. Độ co giãn của nó ít hơn so với các mẫu quần legging thông thường, bề mặt quần hơi bóng.

Quần legging phù hợp với dáng người nào?

Quần legging sẽ chỉ phù hợp với những cô nàng có đôi chân nhỏ và thẳng. Quần legging bó sát nên khi mặc, nó sẽ làm nổi bật mọi ưu điểm, nhược điểm trên đôi chân của bạn.

Nếu bạn sở hữu một đôi chân nhỏ và thẳng, khi mặc quần legging, chân bạn sẽ càng nhỏ và thẳng hơn. 

Tuy nhiên nếu bạn có một đôi chân cong hay mũm mĩm thì sẽ không phù hợp để mặc quần legging bởi nó sẽ khiến các khuyết điểm càng lộ rõ.

Phân biệt legging với tregging và skinny

Quần legging, quần tregging và quần skinny đều là những chiếc quần có thiết kế ôm sát người mặc, tuy nhiên chúng sẽ khác nhau về chất liệu.

Quần legging thường được may bằng các chất liệu vải mềm, độ co giãn cao. Quần tregging là một kiểu quần legging dài, được may từ các loại vải dày như da lộn, cotton, vải bò.

Quần skinny là quần được may từ các loại vải cứng, thường là vải bò. Quần có túi trước và túi sau, trong khi 2 loại quần còn lại thường không có túi hoặc túi giả.

Cách phối đồ với quần legging

Không khó để tìm cách phối đồ với quần legging. Gần như loại trang phục nào cũng có thể mix match với quần legging miễn là có tỷ lệ và phối màu phù hợp.

Dưới đây sẽ là 10 gợi ý phối quần legging cơ bản mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn:

Cozy outfit ngày đông với quần legging và áo len form rộng 

Áo len form rộng là chiếc áo có form dáng cơ bản, rất dễ lựa chọn màu sắc, kích thước phù hợp với dáng người của bạn. Bất cứ bạn nữ nào cũng sở hữu item cơ bản này trong tủ đồ. 

Quần legging dạng ôm sát giúp bạn trở nên mảnh mai hơn rất nhiều. Chiếc áo form rộng sẽ giúp bạn trở nên cân đối, tập trung điểm nhấn vào đôi chân tuyệt đẹp của bạn.

Tiết kiệm thời gian mix đồ với combo quần legging và áo sweater

Áo sweater là chiếc áo nỉ chui đầu được nhiều bạn nam, bạn nữ ưa thích khi thời tiết trở lạnh. Kiểu áo này có thể mặc đẹp với nhiều kiểu quần khác nhau. 

Khi phối với quần legging, bạn có thể chọn các mẫu sweater dáng lửng hoặc oversize dài quá hông. Kết hợp cùng với giày cao gót hoặc một đôi ankle boots sẽ khiến bạn trông cuốn hút hơn rất nhiều. 

Trở thành cô nàng sexy cùng quần legging và áo hai dây họa tiết nổi bật

Những chiếc quần legging có thể giúp bạn khoe body một cách triệt để. Vậy tại sao bạn không thử phối legging với một chiếc áo hai dây họa tiết nổi bật. Sơ vin áo một cách khéo léo sẽ giúp bạn hack dáng một cách tài tình. 

Thanh lịch, thời thượng với áo sơ mi dáng dài

Những chiếc áo sơ mi dáng dài luôn là item must-have trong tủ đồ của bạn. Những kiểu áo này rất dễ phối đồ với quần jeans, quần legging. 

Kiểu dáng suông dài sẽ giúp bạn trở nên mảnh mai hơn rất nhiều. Thêm vào đó, hãy chọn những chiếc áo có đường chiết eo giả để tạo tỷ lệ cân đối cho cơ thể. 

Trendie cùng quần legging da

Quần legging da là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa thích những năm gần đây. Bản thân độ bóng của chất liệu sẽ giúp phô bày đường nét đôi chân bạn một cách rõ rệt. Do đó, bạn chỉ nên mix đồ với item này nếu như bạn sở hữu một đôi chân thẳng, mảnh mai.

Hãy học cách Kendall Jenner tỏa sáng chỉ với chiếc quần legging da và áo len cổ lọ dáng cơ bản bằng cách bổ sung loạt phụ kiện xinh xắn cho set đồ.

Cách phối đồ với quần legging mùa hè cùng áo croptop

Những chiếc áo croptop cổ V quyến rũ đang là item được nhiều bạn nữ tích cực diện mỗi khi hè về trong một vài năm trở lại đây. Sự sexy và khả năng khoe body tuyệt đối của item này đã biến chiếc quần legging trở thành sự kết hợp hoàn hảo. 

Cô nàng dưới đây đã có một set đen không hề nhàm chán và quần legging lưng cao ôm sát và một chiếc croptop xẻ ngực sâu ấn tượng. 

Quần legging phối cùng áo thun trắng cho casual day

Vào những ngày day-off, tất cả những gì bạn cần làm đó là mix đồ đơn giản, thoải mái để có thể nghỉ ngơi, đi chơi cùng bạn bè. 

Một chiếc áo thun trắng kiểu dáng basic và quần legging sẽ không khiến bạn mất nhiều thời gian chọn đồ nữa. Mẫu outfit này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động chỉ trong nháy mắt.

Mặc đẹp theo phong cách sporty chic với quần legging và áo hoodie dáng crop

Công thức phối đồ hoàn hảo nhất để đến phòng tập hoặc dạo phố chính là outfit này. Bạn chỉ cần một chiếc hoodie dáng croptop trơn màu và một chiếc áo khoác cực chất để thu hút mọi ánh nhìn trên phố như Hailey Bieber.

Ấm áp ngày đông khi mix quần legging với áo phao

Những chiếc áo phao mềm mại, to sụ luôn là item giữ ấm hoàn hảo vào những ngày trời trở lạnh. Quần legging sẽ giúp bạn giữ nhiệt cơ thể một cách hiệu quả.

Kết hợp 2 item này, bạn đã có ngay một set đồ cực ấm áp mà vẫn thật đáng yêu, không bị nuốt dáng. 

Quyến rũ theo kiểu trường thành với áo khoác blazer

Những chiếc áo khoác blazer luôn là item lý tưởng cho mọi cô gái theo đuổi phong cách trường thành, thanh lịch mà vẫn giữ được vẻ cá tính.

Một chiếc blazer sẽ giúp tạo điểm nhấn tuyệt vời cho outfit với quần legging của bạn, giúp phần thân trên cân đối, cuốn hút hơn.

 

Kinh nghiệm để tránh sai lầm khi mặc quần legging

Quần legging là item mà ai cũng nên có ít nhất một chiếc trong tủ đồ. Tuy nhiên, để tránh gặp phải những tình huống ngại ngùng khi mặc chiếc quần này, bạn cần lưu ý luôn mặc quần với áo dáng dài.

Do đặc điểm của quần là bó sát và vải cũng không quá dài, vì vậy bạn rất dễ bị bộ đường viền quần trong. 

Những chiếc áo dài như áo thun dáng dài, áo len dáng dài hay một chiếc áo khoác dài sẽ là sự lựa chọn phù hợp để che đi những vị trí nhạy cảm.

Hãy tránh xa những chiếc áo croptop hay áo len form ngắn. Nếu mặc kiểu áo này, hãy chọn quần tregging hay quần skinny thay thế.

Mua quần legging ở đâu đẹp tphcm?

Bạn có thể mua quần legging ở mọi cửa hàng quần áo do đây là item rất phổ biến. Các shop bán quần legging được nhiều người ưa chuộng là Quần legging shop, Shopea, Thanh Mai Shop, VGS SHOP, Style Hàn Quốc, Shop Anh Anh…

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua quần legging trên các sàn thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ so sánh giá giữa các cửa hàng và đọc đánh giá của khách hàng trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

  • Global Brand là gì? Các thương hiệu Global Brand có mặt tại VN
  • Second hand 2hand là gì? Các shop bán đồ 2hand uy tín
  • Jordan là gì? TOP 6 đôi giày nike Jodarn nổi tiếng giới trẻ yêu thích
  • Áo tank top là gì? Cách phối đồ với áo tank top cực chất
  • Trench coat là gì? Mix đồ với phong cách trench coat thời thượng
  • Clutch là gì? Phân biệt giữa ví cầm tay Clutch và ví wallet
  • Áo parka là gì? Tips phối đồ với áo parka không lo lỗi mốt
  • Bespoke là gì? Các khái niệm và nét đặc trưng của Bespoke

Cũ hơn Mới hơn


0901881777