cart.general.title

Jordan là gì? TOP 6 đôi giày nike Jodarn nổi tiếng giới trẻ yêu thích

Jordan là gì? TOP 6 đôi giày nike Jodarn nổi tiếng giới trẻ yêu thích

Jordan từ lâu đã được biết đến không chỉ là một huyền thoại, một OG, một tay chơi bóng rổ chuyên nghiệp thuộc hàng top đầu trên thế giới.

Bên cạnh đó, Jordan còn được mọi người biết đến khi đó là tên của một dòng giày thể thao được phát hành bởi Nike. 

Vậy thì Jordan là ai? Jordan là gì của Nike? Michael Jordan là ai? Hãy cùng Natoli tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Giày Jordan là gì?

Jordan là một dòng giày, thời trang thể thao thuộc quyền sở hữu của Nike. Sau khi ký kết hợp đồng với Michael Jordan - một tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng bậc nhất trên thế giới và đã sớm trở thành huyền thoại nhờ tài năng hiếm có của mình.

Được ký hợp đồng với Nike từ rất trẻ do được nhà phát hành nổi tiếng bậc nhất về thời trang thể thao này sớm phát hiện và công nhận tài năng của ông. Dòng giày Jordan được ra mắt từ rất sớm và là một bước tiến lớn không chỉ của Jordan mà còn của Nike.

Khi các mẫu Jordan đầu tiên ra mắt đã làm mọi người kinh ngạc không chỉ vì tính ứng dụng, khả năng của một đôi giày đem lại là quá lớn mà còn bởi giá trị thời trang mà đôi giày này mang lại.

Ngày nay, dòng giày Jordan này còn được săn đón bởi rất nhiều những sneakerhead trên toàn thế giới và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu đối với cả quá trình hình thành lịch sử của thời trang.

Michael Jordan là ai?

Michael Jordan - Michael Jeffrey Jordan, ông sinh ngày 17/2/1963 và là một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng, trở thành hình mẫu, thần tượng của mọi cầu thủ bóng rổ hiện nay. Michael Jordan sở hữu lượng fan hâm mộ cực lớn và trở thành tượng đài của nền bóng rổ thế giới.

Michael Jordan chính là người đặt nền móng cho sự phát triển của bóng rổ đến với thế giới và giúp bộ môn này phổ biến như hiện nay.

Ngay từ khi còn nhỏ, Michael Jordan đã sớm bộc lộ tài năng của mình và sớm trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp. Sau này, khi đã giành được nhiều thành công thì lối chơi của ông cũng để lại rất nhiều ấn tượng trên bàn phân tích và trở thành một công thức để mỗi cầu thủ sau này học tập.

Nike khi đó đã là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ và hoạt động rất mạnh mẽ, có thể nói là một ông lớn của thời trang thể thao thế giới. Biết được tài năng của Jordan, Nike đã sớm có những bước đi mang tính lịch sử của mình.

Tiểu sử và lịch sử hình thành thương hiệu giày Jordan Nike

Nike từ khi bước vào hoạt động sản xuất, phát triển công nghệ lên những dòng giày thể thao hay đồ thể thao đã sớm có được nhiều thành công.

Những sản phẩm của Nike đều gây ra sự kinh ngạc không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài, vẻ đẹp mà đã đưa dòng sản phẩm của Nike vượt ra ngoài mức thực tế trong thể thao mà còn được đánh giá rất cao về giá trị thời trang thẩm mỹ. Không những vậy, chất lượng của mỗi món đồ được Nike phát hành còn được khẳng định hơn khi liên tục áp dụng những công nghệ mới và hiện đại.

Nike và Michael Jordan sau khi hợp tác với nhau đã tung ra sản phẩm đầu tiên vào năm 1984 có tên Nike Air Jordan 1 và ngay lập tức trở thành một cơn sốt trong giới thời trang sneakers trên thế giới. Đây cũng là bước đầu hình thành của dòng giày Nike Jordan và cũng là câu trả lời cho câu hỏi giày Jordan của hãng nào?

Các dòng sản phẩm Nike Jordan nổi tiếng

Nhận được nhiều sự ủng hộ từ tất cả mọi tầng lớp trên thế giới. Dòng sản phẩm Nike Jordan đem lại doanh thu rất lớn cho Nike và liên tục cháy hàng trên mọi store của Nike ngay từ khi mới ra mắt.

Sau này, khi đã trở thành một trong những dòng giày nổi tiếng nhất trên thế giới, Nike tiếp tục hợp tác dòng giày Jordan của mình với những brand nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như: Off White, Dior, Travis Scott,...

Nike Air Jordan 1

Một trong những dòng giày đầu tiên được đưa vào và phát triển cho đến tận bây giờ. Nike Air Jordan 1 gây shock không phải chỉ bởi vẻ ngoài đẹp, nhiều phối màu không thể bỏ qua.

Dòng giày này còn gây ấn tượng bởi chất lượng, độ êm ái, cảm giác trải nghiệm tốt mà đôi giày mang lại. Đối với 1 đôi giày chính hãng, bạn có thể mang đến vài chục năm là chuyện hết sức bình thường.

Giá bán tại store Nike: 60$ - 250$ tùy vào từng phối màu và bản thể

Tuy nhiên, vì lượng cung thấp hơn cầu rất nhiều nên những đôi giày Air Jordan 1 thường được bán ra bởi các seller với giá gấp đôi, gấp ba và có thể gấp mười đối với những phiên bản màu sắc bắt mắt và được đánh giá cao bởi nhiều người nổi tiếng.

Nike Air Jordan 1 x Dior

Một bản collab đình đám, huyền thoại được ra mắt giữa hai ông lớn trong 2 nền thời trang khác nhau: hypebeast và luxury. 

Ngay từ khi ra mắt, các sản phẩm này ngay lập tức tạo được tiếng vang lớn, khuấy đảo và trở thành đôi giày được săn đón nhất của các sneakerhead.

Đôi giày không chỉ đem đến vẻ đẹp mê hồn, những chi tiết khủng khiếp chưa từng có mà màu sắc của đôi giày là sự đơn giản nhưng đẹp đến kinh ngạc.

Tuy có mức giá không hề dễ thở nhưng đôi giày vẫn được săn đón rất nhiều trên toàn thế giới.

Giá bán tại các store Nike: 2200$, tuy vậy thì đôi giày được sold out rất nhanh và được các seller resell lại trong khoảng 8000$ - 10.000$ với tùy size giày.

Nike Air Jordan 4 x Off White

Trong tất cả những brand đã từng collab với Jordan thì Off White chính là bên tung ra nhiều sản phẩm collab nhất trải dài từ Air Jordan 1, 4, 5.

Những bản collab với Off White luôn đem lại những phối màu lạ, nhẹ nhàng nhưng bắt mắt và sớm trở thành cơn sốt trong cả nền thời trang đường phố cũng như với các “ đầu giày”.

Bản collab lâu dài giữa 2 ông lớn trong nền streetwear thế giới này không chỉ phục vụ mục đích kinh tế mà còn mang tính chất lịch sử trong việc phát triển thời trang đường phố.

Dòng Air Jordan 4 x Off White này được đánh giá rất cao và được các celebs trên thế giới sử dụng nhiều, liên tục nhận được các lời khen cũng như sự tôn trọng.

Đôi giày có mức giá cao nhưng cũng như bao dòng giày khác của Nike, đều sold out ngay từ khi mới ra mắt.

Giá bán tại các store Nike: 200$. Với mức giá này hầu hết ai cũng muốn sở hữu nhưng lại được resell rất cao trong khoảng 1200$ - 2500$ tùy thuộc vào size giày.

Nike Air Jordan 1 x Travis Scott

Có lẽ ai cũng biết đến Travis Scott, một rapper huyền thoại, một trong những người tiên phong trong nền thời trang đường phố, mội hình mẫu, một người dẫn đầu xu hướng cho nghệ thuật âm nhạc lẫn thời trang trên toàn thế giới.

Bản collab giữa Jordan và Travis Scott như là cuộc hợp tác giữa 2 huyền thoại ở 2 lĩnh vực khác nhau nhưng có một niềm đam mê chung về thời trang.

Đôi giày này đã sớm gây sốt từ thời điểm ra mắt, trở thành trung tâm của thị trường mua bán và cũng là sự trầm trồ cảm thán của mọi người dành cho người sở hữu nó.

Phối màu đẹp, chi tiết tỉ mỉ cùng dấu swoosh ngược tạo điểm nhấn thì đây chính là bản collab gây bão nhất trong các năm trở lại đây.

Giá retail: 170$ - 270$  tùy vào các bản thể.

Giá được resell lại do độ hot của đôi giày: 1600$ - 2000$ tùy vào size giày.

Nike Air Jordan 1 x Off White

Bên cạnh bản collab giữa Jordan 4 thì mẫu Air Jordan 1 còn nhận được nhiều sự ưu ái hơn từ các sneakerhead. 

Bản collab đình đám giữa Nike Jordan và Off White này được đánh giá rất cao và mức giá bán lại cũng vì vậy mà được tăng lên chóng mặt.

Mẫu giày này không chỉ dùng để đi mà còn mang giá trị sưu tầm rất lớn bởi chi tiết cầu kỳ trên chiếc giày, từ vị trí đặt dây giày, tag Off White, phối màu hài hòa bắt mắt,...

Điểm nhất lớn nhất trên đôi giày này là sự hiện đại được nhìn thấy rõ từ khi ra mắt và cũng là một mẫu giày được săn đón, sưu tầm rất nhiều.

Giá retail: 190$ được Nike tung ra, tuy vậy thì mẫu giày hết rất nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút và được bán lại với giá trên trời.

Giá resell: 6400$ - 8400$ tùy vào size giày. Quả là một mức giá kinh khủng so với retail ban đầu.

Và còn rất nhiều những mẫu sản phẩm nổi tiếng đến từ Jordan Nike nhưng nhìn chung, mỗi sản phẩm Jordan Nike đều rất được săn đón và hết hàng nhanh chóng.

Những thuật ngữ về giày thể thao

Bên cạnh những đôi giày chỉ dùng để làm đẹp, giày thể thao từ lâu đã trở thành một chương trong cuốn sách lịch sử về sự phát triển của thời trang hiện nay. Vì vậy, có rất nhiều thuật ngữ xuất hiện như sneakerhead, ds, cond, beater, under retail, resell, hypebeast,..

Sneakerhead là gì?

Một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều bởi những người yêu giày. Sneakerhead dùng để chỉ những người yêu thích giày thực thụ, đã có nhiều năm gắn bó và tìm hiểu về giày không chỉ mua để đi mà còn bỏ một số tiền khủng để mua một đôi giày sưu tầm.

Sneakerhead là những người có niềm yêu thích rất lớn với mọi dòng giày trên thế giới và chính những người này đã góp phần tạo nên những văn hóa resell, camping khác khi muốn sở hữu những dòng giày hiếm.

DS là gì?

DS - Deadstock là một thuật ngữ để chỉ tình trạng giày đang hiện tại khi chủ sở hữu muốn bán nó. DS có nghĩa là đôi giày ấy còn mới nguyên, chưa từng sử dụng, chưa từng unbox hay phục vụ cho mục đích nào khác.

Những đôi giày DS có giá trị rất lớn và thường có giá bán cao hơn rất nhiều so với những đôi giày có chất lượng kém hơn.

Under Retail là gì?

Under retail là để chỉ những sản phẩm được các seller dùng những cách áp dụng giảm giá hay bằng cách nào đó có thể đưa đến tay người dùng mức giá dễ thở nhất. 

Với những sản phẩm under retail thường có mức giá thấp hơn rất nhiều so với store Nike đưa ra nhưng sẽ đánh đổi lại có thể là chất lượng sản phẩm, chất lượng hộp giày hoặc một thứ nào khác.

Tuy vậy, những sản phẩm under retail phải đảm bảo là những sản phẩm chính hãng và là cơ hội tốt để trải nghiệm cho những người yêu giày nhưng không có thu nhập quá cao.

Resell là gì?

Resell là một thuật ngữ đã quá đỗi quen thuộc và trở thành một nền văn hóa trong cộng đồng yêu giày.

Hầu hết những sản phẩm giày đình đám đều hết rất nhanh và được resell bởi các seller.

Các sản phẩm resell thường sẽ mang mức giá cao hơn có thể ít cũng có thể gấp 10, gấp 100 lần tùy thuộc vào độ hot của đôi giày đó.

Beater là gì?

Những đôi giày được sử dụng nhiều nhất, được sử dụng thường xuyên, được sử dụng đến khi cũ nát được gọi là Beater.

Hầu hết, các đôi giày beater là những đôi giày được sử dụng hàng ngày và không mang giá trị quá cao.

Tuy vậy, có những mẫu giày sử dụng càng nhiều lại càng đem lại vẻ đẹp cho đôi giày đó nên beater từ lâu đã trở thành thuật ngữ cũng như là văn hóa sử dụng giày.

Những cửa hàng bán giày Jordan chính hãng tại Việt Nam

Jordan Nike là một mẫu giày nổi tiếng trên toàn thế giới. Vì vậy, cũng có rất nhiều những cơ sở bán fake với giá rẻ nhưng chất lượng đi kèm vô cùng tệ.

Để có những trải nghiệm tốt nhất có thể tham khảo những cửa hàng bán giày chính hãng tại Việt Nam:

  • ACFC Swooshlife: Là một kênh phân phối những thương hiệu lớn tại Việt Nam và trong đó có cả Nike, thường xuyên cập nhật và tung ra các sản phẩm Nike Jordan chính hãng và đảm 100% chất lượng.

  • Các cơ sở Nike Hàng Bông, Bà Triệu, Tp Hồ Chí Minh: Cũng là những cơ sở Nike chính hãng thường xuyên phát hành những mẫu giày Nike Jordan nhưng cũng hết một cách rất nhanh chóng.

  • Các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng như HeatFactory, ETEFT,...: Là những cửa hàng bán đồ chính hãng lớn, tuy không phải của store Nike nhưng những mẫu giày được resell rất đa dạng và cũng đã khẳng định uy tín sau nhiều năm hoạt động.

Qua bài viết này, các bạn đọc giả cũng đã có thể thấy được câu trả lời cho những câu hỏi về Nike Jordan như: Jordan là của hãng nào? Nike Jordan là gì? Jordan là của nước nào? Jordan là ở đâu? Jordan gs là gì? Air Jordan là gì? hay Jordan 1 là gì?.

Nike Jordan là một văn hóa, sản phẩm huyền thoại của cả thế giới và đang ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Cũ hơn Mới hơn


0901881777