cart.general.title

Đồ sườn xám là gì ? Cách mặc sườn xám đẹp mang nét cổ điển cao quý

Đồ sườn xám là gì ? Cách mặc sườn xám đẹp mang nét cổ điển cao quý

Sườn xám được mọi người biết đến là quốc phục đặc trưng của Trung Quốc. Đồ sườn xám không chỉ được ưa chuộng ở riêng Trung Quốc mà còn nhiều nước trên thế giới.

Mặc sườn xám vừa đẹp, thanh lịch vừa toát lên vẻ độc đáo của một nền văn hoá Trung Hoa lâu đời. Vậy thì mặc sườn xám sao cho đẹp? Sau đây, Natoli sẽ gợi ý cho bạn một số cách mặc sườn xám đẹp và khí chất nhé.

Đồ sườn xám là gì ?

Cũng tương tự như áo dài của Việt Nam Sườn xám chính là trang phục truyền thống của Trung Hoa Dân Quốc. Nó đại diện cho nét đẹp thanh tao, kiêu kỳ và quyến rũ của người phụ nữ Trung Hoa.

Danh tiếng của đồ sườn xám đã được phổ biến rộng khắp trên nhiều quốc gia trên thế giới. Trang phục đặc biệt này không chỉ được mặc ở Trung Quốc mà còn được nữ giới ở nhiều quốc gia yêu thích lựa chọn, trong đó có Việt Nam.

Ngày xưa, sườn xám chỉ được người phụ nữ diện khi có dịp quan trọng. Tuy nhiên, với xu hướng thời trang không ngừng sáng tạo và biến tấu theo thời gian thì hiện nay giới trẻ đang có xu hướng tìm về những phong cách cổ điển, truyền thống.

Và sườn xám chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho phong cách cổ kính nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp quý phái, thuỳ mị. Mặc sườn xám cũng dần trở thành một mốt mới mẻ và độc đáo để chị em diện đẹp xuống phố.

Sườn xám ngày nay không chỉ được phái nữ mặc trong dịp lễ tết, chụp ảnh hay được những minh tinh mặc tại các sự kiện, họp báo. Các nàng có thể đổi gió bằng cách diện những chiếc sườn xám cách tân hiện đại, vừa khí chất lại khiến mọi người phải trầm trồ. 

Sườn xám là trang phục truyền thống của Trung Quốc

Đặc điểm làm nên vẻ độc đáo không lẫn vào đâu được của sườn xám chính là thiết kế ôm sát từ cổ đến chân chiếc sườn xám một cách tinh tế.

Điểm nhấn của sườn xám là cổ chữ V kín đáo và xẻ tà hai bên chân. Chính điều này đã tạo nên nét lôi cuốn khó rời của những cô gái diện sườn xám. Bên cạnh đó, thân trước, tà áo, tay áo, hay hàng khuy áo đều mang một nét riêng biệt mà chỉ ở trang phục sườn xám mới có.

Tương tự như cổ áo của áo dài, đồ sườn xám cũng có cổ cao, cổ thấp hoặc có khi là không cổ. Ta có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc theo sở thích.

Thân trước áo có đa dạng nhiều kiểu xẻ như xẻ tròn, xẻ chéo hay xẻ thẳng tùy theo từng tiêu chí của thiết kế. Phần tay của sườn xám cũng có nhiều kiểu để đáp ứng nhu cầu của người mặc như ống rộng, ống dài, lỡ.

Ngoài ra các kiểu sườn xám cộc tay, không tay mới mẻ, trẻ trung, hiện đại rất được lòng chị em. Hàng khuy của đồ sườn xám thiết kế tương đồng với hàng khuy của áo dài với vị trí xéo qua một bên và chạy dọc theo một bên sườn. Tuỳ theo ý muốn của người mặc mà tà của sườn xám có thể xẻ hoặc không.

Chính vì nét đẹp đặc trưng của sườn xám là tôn vinh lên vóc dáng của người phụ nữ. Vì thế, không phải bất cứ ai cũng có thể diện được sườn xám mà bộc lộ hết giá trị của nó. Nói cách khác, sườn xám khá kén người mặc.

Với những cô nàng có vóc dáng không cân đối thì sẽ không mặc sườn xám đẹp bằng những cô gái mình hạc xương mai, chân dài, cao ráo. Sườn xám ngày nay đã được cách tân và có nhiều thay đổi sáng tạo để phù hợp với gu thời trang hiện đại và với xu hướng của của giới trẻ nhưng nhìn chung nó vẫn luôn  ẩn chứa một nét đẹp truyền thống cổ điển, dồi giàu giá trị văn hoá.

Mặc sườn xám đi giày gì ?

Mặc sườn xám đi giày gì cho đẹp mà lại vẫn đảm bảo sự hài hòa giữ nét đẹp truyền thống và phong cách hiện đại. Những phụ nữ Trung Hoa thời xưa thường dùng giày vải có dạng đế bệt hay giày gỗ đế cao hơn chứ mang giày cao gót hay guốc nữ tính đa dạng nhiều mẫu mã như hiện nay.

Sườn xám là y phục truyền thống mang phong cách cổ điển. Người mặc sườn xám sẽ càng nổi bật và hoàn hảo hơn nếu biết cách phối chúng với những loại giày phù hợp.

Lựa chọn giày theo màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một tổng thể trang phục. Màu giày được chọn để phối hợp cùng sườn xám nên hài hoà và tone sur tone với trang phục. 

Mặc sườn xám đi giày gì cho thật phù hợp và hài hoà

Thời trang chỉ đạt được hiệu quả cao khi ta sự chỉnh chu trong từng chi tiết. Với một vài gam màu nhẹ nhàng, an toàn sẽ khiến cho bộ sườn xám nổi bật lên rất nhiều đấy.

Chọn loại giày phù hợp để mang

Với những kiểu dáng cổ điển ta nên chọn những loại giày truyền thống. Nhưng với đầm sườn xám cách tân hiện đại thì một đôi giày cao gót sẽ lạ lựa chọn tuyệt vời đấy.

Chọn mẫu giày phù hợp giúp tôn lên vẻ đẹp của sườn xám

Các bạn nữ có thể linh động tùy theo từng đặc điểm và kiểu dáng, ta có thể chọn giày cao gót quyến rũ, guốc cao đoan trang, giày búp bê nữ tính đáng yêu hay là giày đế thấp nết na, thuỳ mị. 

Quần jean mặc với áo gì đẹp? Cách phối đồ với quần Jeans

Cách phối áo với quần tây nữ thời trang phong cách và cá tính

Cách phối váy cho người béo bụng chân to giúp tự tin, thon gọn 

Đồ sườn xám là gì ? Cách mặc sườn xám đẹp mang nét cổ điển cao quý 

Giày Brogues hoặc Oxford cổ điển

Giày Oxford hoặc Brogues cổ điển kết hợp cùng sườn xám cách tân sẽ mang lại cảm giác mới lạ, vô cùng sáng tạo và bắt mắt. Item này sẽ khiến bạn trông tự tin và thu hút mọi ánh nhìn.

Kết hợp giữa sườn xám và giày cổ điển làm tăng sự quý phái

Thời trang cổ điển hay cụ thể  là những phong cách thời trang xưa cũ đang là xu hướng mà các cô gái cực thích thú và muốn chinh phục. 

Tuy sườn xám dù là một nét văn hóa đặc sắc của Trung Hoa nhưng chính nét thuần khiết, vẻ khí chất hiếm có của loại trang phục này đã khiến cho nữ giới Việt Nam chết mê, thích thú và vô cùng ngưỡng mộ.

Để có thể mặc sườn xám đẹp thì bao nhiêu đây là chưa đủ cần phải kết hợp thật nhuần nhuyễn và tinh tế các yếu tố như: kiểu tóc, màu sắc, trang sức và phụ kiện thời trang đi kèm,...

Mặc sườn xám đẹp khi kết hợp với kiểu tóc

Kiểu tóc chính là yếu tố quan trọng làm nên thần thái của bạn khi kết hợp cùng trang phục sườn xám. Chỉ với mái tóc phù hợp kết hợp cùng bộ sườn xám sẽ biến bạn thành một cô nàng ngây thơ, thuỳ mị hay một quý bà quyền lực, quý phái.

Kiểu tóc đẹp khiến nàng trộng hoàn hảo hơn khi mặc sườn xám

Nếu kiểu sườn xám bạn chọn thuộc phong cách cổ điển thì nên kết hợp cùng kiểu tóc truyền thống, đơn giản. Nhưng nếu chiếc váy áo sườn xám ẩn chứa vẻ hiện đại, phá cách thì nên chọn kiểu tóc tân thời, mới lạ hơn nhằm tăng độ độc đáo và hấp dẫn.

Tuy nhiên, 3 kiểu tóc sau đây là sự lựa chọn cơ bản nhất.

Chọn tóc búi cao quyến rũ

Theo quan niệm xưa, kiểu tóc búi cao phù hợp hơn với những người phụ nữ đã lập gia đình. Đây là kiểu tóc giúp nữ giới trông trưởng thành, đứng đắn hơn. Do đó, phong tục truyền thống của người Trung Hoa dùng nó để phân biệt cô gái đã lập gia đình hay chưa.

Tóc búi cao quyến rũ khiến người phụ nữ trong thật quyến rũ

Các cô gái trẻ trung, mới lớn không nên để tóc búi cao khi chọn mặc sườn xám. Như vậy sẽ khiến các nàng trở nên già dặn và dễ bị hiểu lầm là gái đã có chồng. Nguy hiểm quá đúng không nào?

Ngoài ra, bạn có thể búi tóc cao hơi lệch một tí để tạo điểm nhấn và thu hút hơn. Điểm nổi bật nhất là phần tóc gợn sóng trước trán vô cùng quyến rũ kết hợp với bộ sườn xám cổ điển, sang trọng càng khiến người phụ nữ ngời ngời khí chất và hoàn mỹ vô cùng.

Tóc xoăn cá tính khi mặc sườn xám

Tóc xoăn khi kết hợp sườn xám khiến người con gái trở nên cá tính và hấp dẫn. Đây chính là sự pha trộn giữa phong cách phương Đông và phương Tây một cách hoàn hảo và khéo léo.

Tóc xoăn khi kết hợp cùng sườn xám

Chắc hẳn bạn đã quá đỗi quen thuộc với hình ảnh cô gái trung quốc đầy kiêu hãnh trong bộ sườn xám kết hợp cùng mái tóc xoăn trong những bộ phim truyền hình hoa ngữ đúng không nào.

Với mái tóc xoăn trông bộ sườn xám càng trở nên tuyệt đẹp. Người mặc sẽ cảm thấy đầy tự tin và khí chất hệt như minh tinh với mái tóc xoăn quý phái và quyền lực này.

Tuy nhiên, với kiểu dáng đa dạng trong từng thiết kế sườn xám ngày nay bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình kiểu tóc phù hợp và thể hiện cá tính của bản thân.

Kiểu tóc tết hai bên đơn giản

Nếu bạn đang muốn trở nên thật chân chất, ngây thơ như những cô gái quê hiền lành, thật thà thì kiểu tóc tết là dành riêng cho bạn.

Cô nàng trông thật ngây thơ và ngọt ngào khi tết tóc và mặc sườn xám

Kiểu tóc này vô cùng đơn giản dễ thực hiện giúp làm tôn lên vẻ đẹp trong sáng của người phụ nữ cũng như những bộ sườn xám. Chính vì thế, nó rất được chị em ưa chuộng.

Nét đẹp ngây thơ, vẻ ngoài đoan trang, thuỳ mị, gia giáo chính là những đặc điểm đặc trưng khi kết hợp sườn xám cùng với kiểu tóc tết nữ tính này.

Với kiểu sườn xám hiện đại ngày càng được biến tấu công phu và sáng tạo, các cô gái thường bảo qua việc tết tóc đơn giản này mà hướng đến những kiểu tóc hoành tráng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng bỏ qua kiểu tóc xinh xắn này khi diện sườn xám nhé.

Cách mặc sườn xám đẹp khi kết hợp với túi

Còn gì tuyệt hơn khi mặc sườn xám đẹp kết hợp cùng một chiếc túi thanh lịch. Mách nhỏ cho các cô nàng xinh đẹp chính là kiểu túi theo phong cách truyền thống cổ điển sẽ góp phần tăng thêm điểm nhấn cho trang phục của mình đấy nhé.

Quý cô quý phái khi kết hợp túi cùng sườn xám

Các nàng có thể chọn những chiếc túi dáng tròn hay vuông với những dây thắt và tết lại theo đúng kiểu truyền thống Trung Hoa cổ điển. Chọn màu sắc phù hợp với trang phục sẽ khiến cho tổng thể hài hoà và sắc nét hơn.

Xem thêm về bài viết: 

99+ cách phối đồ với giày thể thao nam nữ đẹp CHUẨN GU

TOP 14 cách phối đồ đi chơi mùa hè ĐẸP và THỜI TRANG trẻ trung

Đi leo núi nên mặc gì ? Bí quyết lựa chọn trang phục phù hợp 

Các thương hiệu thời trang công sở nam cao cấp và sang trọng

Sườn xám quả thật là kết tinh của vẻ đẹp truyền thống văn hoá Trung Hoa. Hãy tưởng tượng cảnh nhan sắc sẽ được thăng hạng nhanh chóng khi mặc bộ sườn xám truyền thống thì còn ngại gì mà không thử ngay đi nào.

Trên đây, bài viết đã mang đến những cách mặc sườn xám đẹp một cách cuốn hút, sang xịn và tự tin. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn ưng ý cho mình. Chúc bạn thành công.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777