cart.general.title

Áo Sweatshirt là gì? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ

Áo Sweatshirt là gì? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ

Áo sweatshirt là kiểu trang phục phổ biến được ưa chuộng trong mùa thu đông bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa áo sweatshirt với áo sweater hay áo hoodie. Trong bài này, Natoli sẽ giúp bạn phân biệt các loại áo này với nhau. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu sweatshirt là gì

Sweatshirt là gì?

Sweatshirt (áo nỉ) là một loại áo thun có tay dài và cổ tròn, thường được làm bằng cotton hoặc lông cừu. Áo sweatshirt nỉ có thể có khóa kéo phía trước hoặc không.

Sweatshirt vô cùng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới vì mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Ngoài ra, sweatshirt đa dạng về kiểu dáng và có thể kết hợp với nhiều loại loại outfit khác nhau.

Sweatshirt (áo nỉ)

Nguồn gốc của sweatshirt là gì?

Chiếc áo Sweatshirt được lấy cảm hứng từ chiếc áo len của Benjamin, con trai của chủ một doanh nghiệp kinh doanh nội y ở Alabama. Mặc áo len khi chơi thể thao khiến cho Benjamin cảm thấy khó chịu. Hơn nữa, sau vài lần giặt, áo len có dấu hiệu bị co và ngắn lại.

Ông Benjamin đã sử dụng chất liệu nỉ được sử dụng để sản xuất quần lót thay thế chất liệu len được sử dụng để may áo cho con trai mình vào thời điểm đó.

Những chiếc áo được làm bằng chất liệu này hiện đã trở nên phổ biến trên khắp Hoa Kỳ. Những người thợ may đã đặt cho kiểu áo này là Sweatshirt.

Các định nghĩa khác về sweatshirt

Bên cạnh khái niệm về sweatshirt, hãy cùng tìm hiểu thêm về sweatpant, sweatsuit, sweatshirt cardigan và áo sweatshirt là gì. 

Sweatpant là gì?

Quần sweatpant còn có tên gọi khác là quần nỉ bo gấu. Đây là loại quần thường được mặc khi tập thể dục, chạy bộ, vận động, hoặc mặc như đồ ngủ ở nhà. Thiết kế của quần sweatpant khá giống với quần jogger nỉ vì có thiết kế ống bó. 

Ngày nay, sweatpant được biến tấu đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng mới lạ, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Quần sweatpant

Sweatsuit là gì?

Sweatsuit là một tên gọi khác của tracksuit. Tracksuit có nghĩa là quần áo ấm và rộng để mặc khi tham gia các môn thể thao, Nhưng với một chút sáng tạo và đa dạng, tracksuit đã trở thành một trong những xu hướng thời trang nổi tiếng nhất, được nhiều bạn trẻ theo đuổi. 

Sweatsuit được sản xuất bởi chất liệu thun 100% cotton thấm hút với những thiết kế áo có bo gấu hoặc mũ gắn liền.

Sweatsuit

Áo sweatshirt là gì?

Áo sweatshirt, thường được gọi là áo nỉ, là một loại "áo thun dài tay" có thiết kế dạng áo chui đầu. Áo có thể in họa tiết hoặc không, có thiết kế cổ tròn hoặc cổ tim, không có mũ và không được làm bằng chất liệu len.

Áo sweatshirt

Phân biệt Sweatshirt với Sweater

Nhiều người đã sai lầm khi cho rằng sweatshirt và sweater giống nhau, là một. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Hai loại áo này hoàn toàn khác nhau và chúng ta có thể phân biệt chúng dựa trên một số đặc điểm sau:

- Dựa trên chất liệu: Áo sweater thường được dệt hoặc móc từ sợi len và được làm hoàn toàn bằng len, trong khi áo sweatshirt được tạo ra từ nhiều loại vải khác nhau như vải bông hay lông cừu. 

- Dựa trên kiểu dáng và mẫu mã: Hai mẫu áo này rất giống nhau. Tuy nhiên chúng vẫn có nhưng vẫn có những điểm khác nhau. Áo sweatshirt đa dạng hơn vì chúng được làm từ nhiều loại chất liệu nên có thể dùng để mặc đi chơi với bạn bè, tập luyện thể thao,...

Phân biệt Sweatshirt với Sweater

Sweatshirt khác áo hoodie như thế nào?

Về chất liệu và kiểu dáng, áo hoodie khá giống áo sweatshirt. Ngoài những điểm giống nhau này, sweatshirt còn khác với hoodie ở điểm: 

- Áo sweatshirt thường không có mũ. Áo sweatshirt thiên về hướng lịch lãm. 

- Còn hoodie thì lại có mũ. Ngoài ra, mũ còn có dây luồn để điều chỉnh độ rộng của mũ. Áo hoodie thì thiên về phong cách năng động hơn.

Phân biệt giữa Sweatshirt và Hoodies

Nên mặc sweatshirt khi nào?

Sweatshirt mang đến cho người mặc sự năng động, trẻ trung nên chúng rất được ưa chuộng. Bạn có thể mặc chúng vào màu đông do áo có khả năng giữ ấm hoặc mặc đi làm, đi chơi, làm quần áo thường ngày. 

Sweatshirt mặc vào mùa đông

Mùa đông là mùa hoàn hảo để mặc áo sweatshirt. Những chiếc áo sweatshirt có khả năng giữ ấm tốt mà vẫn thể hiện được cá tính, phong cách của người mặc. 

Sweatshirt mặc đi làm

Nếu nơi làm việc của bạn không có quy định mặc đồng phục, bạn có thể mặc áo sweatshirt bên ngoài áo sơ mi kết hợp cùng với quần tây để đi làm. Cách mix đồ như vậy vừa thanh lịch nhưng vẫn cực kỳ năng động và trẻ trung.

Sweatshirt mặc thường ngày

Khi tiết trời hơi se lạnh, bạn hoàn toàn có thể phối áo Sweatshirt với quần jean cá tính. Áo Sweatshirt  phối cùng quần jean xước hoặc cargos này sẽ khiến bạn nổi bật dù đang đi học hay đi hẹn hò. Để khiến bản thân trở nên nổi bật hơn, hãy chọn một chiếc áo có hoạ tiết lớn ở đằng trước hoặc sau lưng. 

Cách phối đồ với áo Sweatshirt

Áo sweatshirt phù hợp với cả các bạn nữ và các bạn nam. Mỗi cách phối đồ với áo sweatshirt sẽ mang đến một phong cách khác nhau. 

Cách phối đồ với sweatshirt dành cho bạn nữ

  • Sweatshirt và áo blazer

Đây là sự kết hợp mang lại sự tương phản rõ rệt: sự năng động của áo sweatshirt và sự thanh lịch của áo blazer. Đây là một set đồ phá cách và ấn tượng, thu hút người nhìn. Ngoài ra, bạn nữ có thể phối thêm với các phụ kiện như túi xách, giày cao gót để bộ trang phục thêm hoàn hảo.

  • Sweatshirt kết hợp với quần yếm giản dị

Sự kết hợp này giúp bạn hack tuổi cực đỉnh. Các bạn nữ có thể kết hợp thêm với một đôi giày sneaker để thêm cá tính, năng động.

  • Áo sweatshirt và quần culottes cạp cao

Nếu như cách phối trên giúp bạn hack tuổi thì cách kết hợp áo sweatshirt và quần culottes cạp cao sẽ giúp bạn hack dáng. Để ăn gian thêm về chiều cao, bạn có thể phối thêm một đôi giày cao gót hoặc một đôi giày sneaker có đế bánh mì.

Áo sweatshirt và quần baggy

Có lẽ các bạn gái đã quá quen với quần baggy, như một món đồ nữ dễ mặc và dễ phối đồ. Với những quý cô mê thời trang, quần baggy được coi là “tình yêu đích thực”. Khi kết hợp quần baggy và áo sweatshirt sẽ mang đến phong cách trẻ trung, năng động, rất phù hợp để đi chơi hoặc đi học.

Áo sweatshirt và chân váy dài

Nếu bạn thích phong cách bánh bèo thì áo sweatshirt với chân váy dài không thể bỏ qua. Năng động và ấm áp, nhưng bạn cũng có những nét nữ tính và duyên dáng.

Còn chần chừ gì mà không rinh ngay set đồ này về đội nhỉ? Các bạn nữ có thể sử dụng nó khi đi du lịch, dã ngoại, đặc biệt là trong thời tiết se lạnh.

Cách phối đồ với sweatshirt dành cho nam

  • Sweatshirt với áo sơ mi trắng sơ vin và quần jean

Đây sẽ là sự kết hợp thích hợp cho những sự kiện, cuộc họp trang trọng. Nếu bạn cần một bộ trang phục vừa lịch sự, vừa hợp thời trang mà không quá gò bó thì sự kết hợp giữa áo sweatshirt, sơ mi và quần âu là sự lựa chọn hoàn hảo. Lưu ý là nên chọn áo sweatshirt vừa người, không nên chọn áo quá rộng. 

  • Áo sweatshirt và quần short kaki hoặc quần short kaki dài

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cách phối áo sweatshirt với quần kaki. Mẫu áo này khi phối với quần kaki dài hay quần short kaki đều cực kỳ hợp.

Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng
Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Các bạn nam có thể chọn quần kaki và áo sweatshirt cùng màu để đi chơi, đi làm hoặc tụ tập bạn bè. Còn nếu muốn thu hút hơn, thì có thể chọn màu quần kaki và màu áo đối lập nhau.

  • Sweatshirt với quần Chinos ống rộng

Đây là một cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn có tác dụng giữ ấm tốt. Khi mặc sweatshirt với quần Chinos ống rộng, bạn có thể đi giày da hoặc sneaker sẽ hợp nhất. Để thoải mái và năng động hơn, bạn hãy thả áo xuống hoặc đóng thùng nửa trước.

  • Áo sweatshirt và quần jogger

Đối với các chàng trai thì áo Sweatshirt rất được ưa chuộng và là một Item không còn xa lạ. Cách phối đồ với áo Sweatshirt rất đơn giản, hầu như nó phù hợp với mọi loại quần.

Bạn có thể phối áo Sweatshirt cùng với một chiếc quần Jogger kèm với đôi Sneaker hầm hố. Ngoài ra, nhấn nhá với chiếc mũ lưỡi trai hay vòng xích là bạn đã có một set đồ nổi bật.

Hy vọng những thông tin mà Natoli vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được áo sweatshirt là gì và cách phân biệt áo sweatshirt với sweater và hoodie.

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style

Tag : Sweatshirt là gì , Sweatshirt nghĩa là gì , Sweater và sweatshirt , Sweatshirt MLB , Mua Sweatshirt , Sweatshirt meaning , Sweater là gì , Sweatshirt Nam


Cũ hơn Mới hơn


0901881777