cart.general.title

Phong cách Hippie là gì? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style

Phong cách Hippie là gì? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style

Văn hóa Mỹ phóng khoáng là nơi giao thoa của nhiều luồng tư tưởng, phong trào khác nhau trong suốt lịch sử hình thành phát triển. Hippie là một trong những phong trào nổi bật nhất từng tồn tại.

Trong đó, phong cách thời trang hippie vẫn tồn tại và phát triển rực rỡ tới tận ngày hôm nay đã vượt khỏi lãnh thổ Mỹ và vươn ra toàn thế giới. Bài viết dưới đây Natoli sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm về hippie là gì và có cái nhìn đầy đủ nhất về thời trang hippy.

Phong cách hippie là gì?

Hippie hay còn được viết là Hippy là một thuật ngữ vô cùng phổ biến bắt nguồn tại Mỹ dùng để nhận diện một văn hoá sống của một nhóm thanh niên trong một phong trào phát sinh tại nước này những năm 1960.

Hippie không chỉ dừng lại ở đặc điểm nhận dạng một nhóm người mà còn là một nét văn hóa, một phong trào đấu tranh nổi tiếng, một phong cách thời trang ấn tượng ghi dấu tới tận ngày hôm nay.

Nguồn gốc của phong trào hippie

Phong trào hippie ra đời và những người ủng hộ nó được coi là thành phần bất bạo động, chống chính phủ. 

Vào thời điểm này, có một nhóm những thanh niên trẻ bất mãn với chế độ và những quy ước của xã hội đương thời lên tiếng về quan điểm của chính mình.

Slogan nổi tiếng của nhóm thanh niên này là “Make love, not war”. Họ sẵn sàng lên tiếng phản đối chiến tranh, đề cao sự tự do, hòa bình, mưu cầu về một cuộc sống bình đẳng, bác ái, gẫn gũi thiên nhiên, tránh xa chế độ xã hội công nghiệp.

Tuy nhiên, mặt tối của phong trào là việc sử dụng và lạm dụng các chất kích thích, gây ảo giác. Giới nghệ sĩ là một trong những nhân tố nổi bật của phong trào hippie những năm 60 với những cái tên lớn như Janis Joplin, George Carlin, Bob Dylan, Janis Joplin, John Lennon,...

Phong cách hippie

Phong cách hippie là gì?

Phong cách hippie là thời trang của các thành viên thuộc phong trào hippie, nay đã có sức ảnh hưởng lan ra toàn thế giới. Vốn không bắt nguồn từ những sàn diễn nổi tiếng thế giới hay từ những con người có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang nên phong cách hippie trông khá kỳ quặc, khác người và bất quy tắc. 

Phong cách này phát triển cùng với kỷ nguyên của Art Decor - những thiết kế có tông màu nóng, mang hơi hướng tự do, phóng khoáng. 

Khi tìm hiểu về phong cách hippy, bạn sẽ bắt gặp vô số hình ảnh, cách phối đồ, họa tiết kì quặc nhưng vẫn mang vẻ bí ẩn, hoang dại, đầy thu hút.

Hiện nay, phong cách thời trang hippie trở thành một sân chơi cho nhiều bạn trẻ tự do thể hiện sự sáng tạo, cá tính bản thân. Cảm hứng phong cách hippie còn được bắt gặp rõ nhất ở những nghệ sĩ indie, rock, underground,...

Phong cách thời trang hippie

Phong cách hippie là tiếng gọi của tự do, khởi nguồn của những khao khát về một cuộc sống không có chiến tranh, tìm về những giá trị cơ bản nhất.

Lịch sử hình thành và phát triển của phong cách Hippie

Ban đầu, phong cách hippie như một làn gió mới mạnh mẽ tồn tại tách biệt với xã hội và những quan điểm sống của con người những năm 60 tại Mỹ.

Họ tìm đến sống gần thiên nhiên và cùng nhau ăn chay, tiêu thụ thực phẩm chưa qua chế biến. Họ muốn tách khỏi xã hội công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ tại Hoa Kỳ thời điểm đó. 

Họ xây dựng văn hóa, tập tục và tất nhiên cả những cơ chế sản xuất riêng để phục vụ cuộc sống của mình. Một số doanh nghiệp nhỏ được sáng lập.

Rất nhiều nhà thơ, nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ,... ra đời vào giai đoạn này, thể hiện tinh thần hippie tự do, phóng khoáng, phá vỡ mọi rào cản đương thời. Họ đề cao giá trị của hòa bình, tình yêu thương nguyên thủy, những thứ vật chất tầm thường không có được.

Ngay cả thời trang, họ cũng tự mình thiết kế và sản xuất với những quy chuẩn về cái đẹp khác với thời đại họ đang sống.

Những nhà thiết kế nổi tiếng cho phong trào hippie như Linda Gravenites đã loại bỏ những mẫu thời trang mà họ cho là “không xuất phát từ tâm hồn” để đi tìm những biểu tượng, tạo nên nét đẹp riêng cho trang phục - cái chúng ta gọi là phong cách thời trang hippie ở hiện tại.

Phong trào hippie

Tuy nhiên, theo thời gian, sự phát triển và ưa chuộng của phong cách thời trang hippie bắt đầu lan tỏa tới ngành công nghiệp thời trang chính thống.

Bản thân những người ủng hộ trào lưu hippie thuần túy cũng không ngăn chặn được làn sóng thời trang hippie. Cho tới đầu những năm 70, phong cách thời trang hippie bắt đầu được đưa vào những thiết kế cao cấp.

Không lâu sau đó, thời trang hippie bắt đầu tụt dốc và gần như biến mất khỏi làng thời trang. Những giá trị, sự ấn tượng mạnh mẽ mà nó để lại vẫn có sức ảnh hưởng cho tới ngày nay và không ít lần bùng nổ trở lại theo vòng lặp thời trang. 

Điểm đặc sắc của phong cách Hippie

Một trong những nét đặc trưng ấn tượng của các tín đồ hippie là khả năng sáng tạo, thiết kế lại trang phục đã cũ để có một diện mạo mới thú vị hơn.

Các loại phục trang của phong cách này thường được làm từ chất liệu cotton hoặc len. Các thiết kế dạng chắp nối nhiều mảnh, nhiều họa tiết rất phổ biến.

Thay vì sử dụng những thiết kế từ ngành công nghiệp thời trang, phong trào hippie ủng hộ lối sống tự cung tự cấp, áp dụng cả với quần áo, trang phục, phụ kiện,...

Nhìn vào những cô gái, chàng trai ăn mặc theo phong cách hippy, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng kỳ lạ từ tổ hợp màu sắc, chất liệu, họa tiết,...

Những items của hippie style có thiết kế vô cùng đa dạng từ quần ống loe, váy maxi, quần jeans xanh đại dương, áo gile, áo tua rua,... đến những họa tiết hoa, paisley, pop-art, họa tiết sặc sỡ, sống động nhưng vẫn gợi cảm giác xưa, mộc mạc, thân thuộc tới kỳ lạ.

Với sự hội nhập của thời trang toàn cầu, bạn có thể thấy phong cách hippie có những nét tương đồng với phong cách thời trang bohemian hay gypsy. Tất cả đều gắn với vẻ đẹp phóng khoáng, hoang dại, đầy bí ẩn.

Dưới đây sẽ là những hình ảnh phong cách hippie của các item khác nhau giúp bạn cảm nhận những điểm khác biệt của phong cách này một cách cụ thể nhất:

Phong cách hippie trong thời trang - Tóc

Kiểu tóc đặc trưng của các cô gái/chàng trai hippie đấy chính là những mái tóc dài, ngắn xoăn nhẹ, rối bù xù và thường được buông xõa để thể hiện tinh thần tự do, phóng khoáng mạnh mẽ. Họ trung thành với màu tóc tự nhiên của mình.

Những cô nàng diện phong cách hippie không bao giờ buông xõa mái tóc của mình mà không tạo điểm nhấn phụ kiện đi kèm. Đó có thể là một chiếc băng đô cài đầu đính những vỏ sò hoang dã hoặc những chiếc khăn turban, băng đô to bản,...

Tóc hippie

Phong cách hippie trong thời trang - Áo

Trong phong cách hippie truyền thống, chất liệu để may áo chủ yếu chắp nối từ nhiều loại trang phục khác để có thể tái sử dụng.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các tín đồ hippie với những chiếc áo ngắn dáng croptop, áo nhiều họa tiết, áo có tua rua và dây buộc đằng sau,...

Vì không có máy in hay dây chuyền sản xuất lớn, những chiếc áo này thường được nhuộm màu thủ công loang lổ. Từ đó khiến trang phục trở nên bắt mắt, cuốn hút hơn rất nhiều.

Hippie t shirt

Phong cách hippie trong thời trang - Quần

Những chiếc quần thời trang theo phong cách hippie thường là những kiểu quần ống loe, có màu sắc sặc sỡ, nhiều họa tiết đính kèm.

Các kiểu quần này thường có lưng xệ, ống rộng. Phong cách hippie xóa bỏ mọi khuôn khổ và đề cao chủ nghĩa tự do nên sẽ không xuất hiện những chiếc quần skinny quá ôm sát.

Dù là những năm 60 hay ở thời điểm hiện tại, cộng đồng thời trang hippie trên toàn thế giới vẫn giữ nguyên nét đặc trưng này và cùng nhau sáng tạo nên rất nhiều mẫu quần độc đáo.

Hippie fashion

Phong cách hippie trong thời trang - Giày

Khi nhìn vào tủ giày của một cô nàng theo đuổi phong cách hippie, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô số màu sắc, hình dáng khác nhau. Từ những đôi boots cao cổ tua rua đến những đôi sandals đính đá, đồ trang trí nhiều màu sắc. 

Giày là một trong những phụ kiện nổi bật nhất khẳng định phong cách hippie. Không ít tín đồ hippie đã để chân trần theo đúng tinh thần hòa mình với tự nhiên. Do đó, footwear của dân hippie hiện đại luôn rực rỡ sắc màu và tràn ngập ý tưởng đại diện cho thiên nhiên rộng lớn.

Nghệ thuật hippie

Phong cách hippie trong thời trang - váy, đầm

Linh hồn của phong cách hippie, ý tưởng đầu tiên gợi nhớ về phong cách này không có gì ấn tượng hơn những chiếc váy dài thổ cẩm nhiều màu sắc sặc sỡ.

Độ dài của các loại váy khác nhau, có thể là váy maxi dài chấm mắt cá hoặc chỉ là những chân váy xếp tầng dài quá gối,... đều có kiểu dáng rộng rãi, mang lại hơi thở hoang dại, quyến rũ cho người mặc.

Những chiếc váy này thường được làm từ vải voan họa tiết thổ cẩm hoặc đính ren trông cực hút mắt nên thường được diện với tần suất lớn khi hè về, thu hút cả những cô nàng ngoại đạo, không theo đuổi phong cách hippie.

Hippie girl

Phong cách hippie trong thời trang - Phụ kiện

Phủ kiện của hippie style được lấy cảm hứng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Hoa là hình ảnh biểu tượng đặc biệt cho vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của tự nhiên được rất nhiều tín đồ hippie lựa chọn để phối đồ, chế tác phụ kiện. 

Thế giới phụ kiện của phong cách hippie nhất định sẽ khiến bạn thấy bất ngờ với vố số loại khăn họa tiết, vòng cổ, nhẫn, băng đội đầu, lục lạc đeo chân, khuyên tai,... được làm từ da, lông chim hay bằng bạc,... 

Mỗi loại trang sức đều sở hữu tính biểu tượng riêng của mình và chất chưa câu chuyện của người chế tác. Chúng tượng trưng cho tự do, sự kết nối hài hòa âm dương từ các loại vật liệu thô có thể đến từ nhiều nơi trên thế giới, chất chứa linh hồn và các câu chuyện bí ẩn về những miền đất xa xôi.

Mỗi tín đồ hippie đều trân trọng những phụ kiện mà mình có và biết cách phối kết hợp chúng một cách hài hòa mà không làm rối mắt. 

Hippie style

Mix đồ với phong cách Hippie

Sau khi đã hiểu hippie là gì và những nét đặc trưng nổi bật tạo dựng nên phong cách thời trang hippie, bạn sẽ muốn học cách phối đồ với phong cách này.

Làm sao để có thể mặc đẹp như một tín đồ hippie thực sự, dưới đây sẽ là một loạt những gợi ý mix match hay ho giúp bạn dễ dàng ứng dụng:

Diện những trang phục họa tiết sặc sỡ

Khi mặc đồ theo phong cách hippie, bạn không thể diện những trang phục đơn sắc nhàm chán hay mặc quần áo có thiết kế tối giản. Trái ngược lại với minimalist style, tủ quần áo của tín đồ hippie luôn ngập tràn màu sắc và kiểu dáng khác nhau.

Bạn rất cần học cách phối đồ họa tiết nếu muốn theo đuổi phong cách hippie nữ này. Đầu tiên, không nên phối đồ với cả quần và áo đều nhiều họa tiết, bạn cần giữ một trong hai item này là đồ đơn sắc để tránh rối mắt.

Hippie fashion

Nếu lựa chọn trang phục đơn sắc, hãy chọn phụ kiện thật bắt mắt. Ngược lại, nếu diện một cây họa tiết cầu kỳ từ đầu đến chân, hãy chọn những chiếc áo khoác hoặc túi xách da đen, kết hợp với giày đen bằng da lộn. Hippie style gắn liền với những tông màu đất, nồng ấm nên bạn sẽ có cơ hội mặc đẹp với rất nhiều trang phục hippie.

Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng
Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Với sự phát triển của phong cách hippie tới giới thời trang ở thời điểm hiện tại, các thiết kế mang âm hưởng hippie style đều mang tính ứng dụng cao và tạo nên vẻ đẹp nữ tính, sang chảnh cho các cô nàng.

Sở hữu những outfit siêu “chic” với quần jeans ống loe

Quần ống loe là chiếc quần được các tín đồ hippie lăng xê nhiệt tình và trở thành biểu tượng của phong cách thời trang này. Bạn có thể mix quần ống loe cạp cao với rất nhiều loại áo khác nhau cho hippie style như áo croptop, áo ren, áo voan học tiết,... 

Những cô nàng hippie luôn phối đồ với quần ống loe đi kèm với giày cao gót, những đôi giày đế xuồng màu nâu đất,... để có thể khoe dáng một cách tinh tế.

Hippie style

Định nghĩa hippie style là gì với áo croptop

Khi hầu hết các chất liệu được tái sử dụng, nguồn vải cũng dần trở nên khan hiếm hơn, các tín đồ hippie đã thiết kế và mặc những chiếc áo croptop dáng ngắn. Đến khi phong cách hippie được biết đến rộng rãi thì áo croptop cũng dần trở nên phổ biến hơn. 

Những chiếc áo croptop theo hippie style được ưa thích với nhiều họa tiết khác nhau. Cô nàng dưới đây sở hữu một chiếc croptop len móc đậm chất hippie với họa tiết hoa nhí xinh xắn.

Với những mẫu croptop họa tiết này, bạn có thể phối cùng với rất nhiều chân váy, quần cạp cao, quần ống loe để khoe vóc dáng khỏe khoắn của mình.

 

Hippie shirt

Họa tiết tua rua - Không thể thiếu khi nhắc đến phong cách hippy

Tua rua chính là cách tạo điểm nhấn cho trang phục theo phong cách tua rua từ rất lâu rồi. Đây sẽ là điểm nhấn khiến trang phục của bạn trở nên hút mắt hơn bao giờ hết. Không chỉ xuất hiện trong trang phục, quần áo mà tua rua còn được kết hợp với những phụ kiện như túi xách, giày,...

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến với hippie style, hãy lựa chọn ngay một chiếc áo khoác da đính tua rua như cô nàng dưới đây để có thể tạo nên nhiều outfit đúng tinh thần hippie một cách dễ dàng nhé.

Phong cách hippie

Không thể thiếu kính mắt gọng tròn thời thượng

Với phong cách hippie, những chiếc kính gọng tròn cổ điển đã được biến tấu với gọng kim loại thời thượng, thiết kế mặt gương nhiều màu sắc mang lại diện mạo siêu cool cho set đồ của bạn.

Phong trào hippie

Với bài viết dưới đây, NATOLI đã giúp bạn hiểu hippie là gì và khám phá thế giới hoang dã, man dại bên trong phong cách thời trang hippie. Phong cách hippie sẽ giúp bạn phá vỡ mọi định kiến trước đây về thời trang, có thể tự do trong cả nhận thức và diện mạo.

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style


Cũ hơn Mới hơn


0901881777