cart.general.title

Phong cách Casual là gì? Các khái niệm khác về Casual

Phong cách Casual là gì? Các khái niệm khác về Casual

Casual là gì - Casual là một trong những thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất của thế giới thời trang. Bạn có biết rằng có nhiều hơn 1 phong cách casual đường phố.

Bài viết dưới đây Natoli sẽ cùng bạn tìm hiểu các kiến thức khác nhau của “casual”. Không chỉ là đơn giản, thân thuộc mà trái lại, không thiếu những khía cạnh táo bạo, độc đáo, thời thượng của casual style mà bạn chưa biết.

Casual là gì?

Casual là một tính từ mang hàm ý chỉ sự bình thường, có tính thường ngày, tự nhiên, không phải điều gì đó quá bất ngờ, đặc biệt hay có chủ định trước. Casual là một phong cách khá phổ biến được bắt gặp nhiều trong thời trang, lối sống, công việc,...

Tuy nhiên, phong cách thời trang casual là thứ được nhắc đến nhiều hơn cả. Casual style là những bộ trang phục đơn giản mà bạn mặc hàng ngày.

Người theo đuổi phong cách casual sẽ sở hữu một tủ đồ với những item cơ bản nhất, dựa trên một tông màu nhất định, thường là những gam màu trung tính, màu căn bản có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, không gian khác nhau. 

Casual style được hình thành tại Mỹ vào thế kỷ 20, ngày nay casual style được phổ biến rộng rãi từ Á sang Âu, được rất nhiều fashionista, fashion bloggers,... theo đuổi. 

Casual style

Một số thuật ngữ khác liên quan đến casual mà bạn có thể gặp trong đời sống phải kể đến như:

  • Nhân viên casual là gì?

Trong công việc, casual còn là một danh từ để chỉ nhân viên bán thời gian phục vụ trong các cửa hàng, khách sạn, quầy ăn uống, nhà hàng,... 

  • Casual clothes là gì?

Casual clothes là những basic items như: áo sơ mi, quần ống rộng, quần jeans, áo thun, áo khoác dáng dài, denim jacket, áo len cổ lọ,... Nhìn chung, đây là những trang phục có thể xuất hiện trong outfit thường ngày khi đi học, đi làm,... của bạn.

  • Casual dining là gì?

Casual dining là tên gọi của một loại nhà hàng bình dân, phục vụ các món ăn có chất lượng trung bình với một mức giá vừa phải. Đây là kiểu nhà hàng hầu hết sẽ có bàn ăn nếu không phải là nhà hàng buffet.

Bên trong nhà hàng casual dining sẽ có các bàn ăn truyền thống, một quầy bar phục vụ thực đơn rượu không mấy phong phú. Kiểu nhà hàng này phù hợp với lớp trung lưu, bình dân, không phải là nơi cho những sự kiện sang trọng, cao cấp.

  • Casual work là gì?

Casual work là những công việc làm theo giờ trong một thời gian ngắn và không cố định. Những công việc này thường được xác định dựa trên thỏa thuận giữa người thuê và người làm. Đương nhiên, người làm sẽ không nhận được những quyền lợi như các công việc chính thức của các công nhân viên chức. 

Lịch sử ra đời phong cách casual

Trong thời gian đầu, xu hướng phong cách thời trang casual chỉ có sự xuất hiện của một vài item cơ bản như quần áo chơi golf, giày oxford, những chiếc áo blazer làm từ vải tweed,...

Dần dần, theo sự phát triển của ngành may cùng những biến động lịch sử, phong cách casual bắt đầu xuất hiện nhiều hơn của những bộ trang phục thuộc tầng lớp công nhân, quân đội,...

Nhất là với nữ giới, họ đã phá bỏ những cung cách ăn mặc rườm rà thời xưa và bắt đầu tìm đến những bộ trang phục thoải mái, tiện dụng hơn.

Khác với các nền văn hóa khác, người Mỹ luôn mang trong mình những giá trị tự do, luôn khao khát thể hiện bản thân. Thế kỷ 20 cũng là khoảng thời gian các cuộc xung đột sắc tộc tại Mỹ diễn ra mạnh mẽ, làn sóng phản đối phân biệt màu da, giới tính, các tầng lớp khác nhau trong xã hội diễn ra gay gắt. 

Một trong những giá trị đột phá của phong cách ăn mặc thời kỳ này đó là loại bỏ những nguyên tắc như trang phục sang trọng chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu và những bộ đồng phục, quần áo đơn giản, thoải mái chỉ dành cho tầng lớp hạ lưu và dân lao động. 

Ngày nay, casual style đã phổ biến trên toàn thế giới và chịu sự ảnh hưởng của nhiều văn hóa khác nhau. Nhưng American casual style vẫn là phong cách có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. 

Phong cách casual

Các khái niệm thời trang casual

Trong thời trang, casual style được nhắc đến dưới nhiều định nghĩa khác nhau. Bạn có thể tiếp cận một vài khía cạnh nổi bật nhất của phong cách thời trang casual để theo đuổi phong cách này:

Thương hiệu casual là gì?

Phong cách thời trang casual chưa bao giờ có nghĩa là nhàm chán. Trên thế giới, không ít các thương hiệu thời trang lớn thiết kế theo phong cách casual mà vẫn thể hiện được chất riêng của mình. 

Mỗi thương hiệu đều có cách truyền tải riêng, minh họa chất “casual” dưới các hình thức khác nhau. Thêm vào đó, những thương hiệu này cũng góp phần thúc đẩy yếu tố thời trang bền vững với những thiết kế có giá trị sử dụng lâu dài, độ bền cao, không bao giờ lỗi mốt.

Các thương hiệu casual nổi tiếng thế giới: UNIQLO,... Tại Việt Nam, một số local brand nổi tiếng với phong cách casual có thể kể đến như: Monotalk, Libé Workshop, là min Apparel,...

Thương hiệu casual

Giày casual là gì?

  • Casual shoes là gì? Casual shoes khác gì với những đôi giày thông thường?

Casual shoes là những đôi giày bạn có thể phối với nhiều outfit khác nhau và có thể sử dụng hàng ngày. Đây có thể là những đôi giày lười, giày sneakers dáng cơ bản,... không có quá nhiều họa tiết hay màu sắc sặc sỡ. 

Đây thường là những đôi giày đơn giản hết mức, giúp bạn có thể kết hợp với nhiều loại màu sắc phục trang khác nhau và trên tất cả, bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái dù có mang chúng cả ngày dài.

Giày casual

Casual Dress là gì?

Casual Dress là chiếc váy có thể linh hoạt đi cùng với các loại áo khoác khác nhau. Chỉ cần phối cùng với một chiếc áo sơ mi khoác hờ, một chiếc denim jacket,... là bạn đã có một outfit siêu cool để dạo phố. Năng động, hiện đại nhưng không kém phần nữ tính, đó là những gì Casual Dress thể hiện.

Casual Dress

Đồng hồ Casual là gì?

Đồng hồ Casual là chiếc đồng hồ đeo tay thường ngày của bạn. Những chiếc đồng hồ này giúp bạn có thể tự tin, thể hiện cá tính của bạn, đồng thời có thể phối kết hợp với nhiều trang phục khác nhau.

Bạn có thể sở hữu nhiều em đồng hồ khác nhau, nhưng chiếc đồng hồ bạn ưa thích nhất, có tần suất xuất hiện trên tay bạn nhiều nhất, đó chính là chiếc đồng hồ casual của bạn.

Đồng hồ Casual

Một số phong cách thời trang casual (casual clothes)

Sau khi đã nắm rõ casual là gì, đã đến lúc bạn hiểu một cách chi tiết hơn và phân loại các phong cách thời trang casual.

Smart casual - Phong cách tinh tế

Smart casual là một phong thái chỉn chu, lịch sự nhưng vẫn không hề quá khô cứng hay trang trọng hơn mức cần thiết. Khi mặc đồ theo phong cách smart casual, bạn có thể kết hợp giữa những gì thoải mái nhất. 

Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng
Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Tủ đồ của cô nàng, chàng trai theo đuổi phong cách smart casual sẽ ngập tràn các item có thiết kế cơ bản, nhưng vẫn tuyệt đối thanh lịch, được làm từ những chất liệu cao cấp để tập trung gây ấn tượng. Họ khiến những item có vẻ sang trọng, nghiêm túc trở nên mềm mại, thân thiện hơn.

Áo sơ mi, áo thun kẻ sọc, quần jeans dáng suông cơ bản, áo blazer,... là những key-item của phong cách smart casual.

Smart casual nghĩa là gì?

Active Casual - Phong cách trẻ trung

Đây là phong cách hòa trộn hài hòa giữa tinh thần thể thao khỏe khoắn cùng sự thanh lịch vừa đủ trên một tổng thể. Những item phổ biến của phong cách active casual phải kể đến quần sweatpants, áo sweater, áo thun, denim jacket, giày sneakers,...

Active Casual cũng là lựa chọn phù hợp cho những cô nàng, chàng trai theo đuổi sự trẻ trung, năng động, cá tính mà không có quá nhiều thời gian phối đồ hàng ngày.

Active Casual

Business Casual - Phong cách văn phòng

Đây là phong cách chỉ cần nghe tên, bạn đã biết rừng dân văn phòng sẽ rất ưa thích. Đúng như những gì bạn tưởng tượng, business casual là phong cách tạo nên những bộ outfit đơn giản thịnh hành cho giới văn phòng công sở

Không quá phóng khoáng như smart casual, những trang phục business casual tạo sự thoải mái mà vẫn chỉn chu, thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công việc của người mặc.

Với những sự kiện quan trọng liên quan tới công việc như hội họp, gặp gỡ khách hàng, business casual chính là phong cách giúp bạn có một diện mạo tốt nhất. Thay vì kết hợp với giày sneakers, những đôi giày cao gót, giày oxford, loafers sẽ là lựa chọn tối ưu cho business casual.

Business Casual

Luxury Casual - Phong cách thời thượng

Luxury Casual là những bộ trang phục thời thượng, chất chơi mà bạn thường xuyên phối hàng ngày cùng những item cao cấp. Với phong cách này, bạn có thể học hỏi đơn giản nhất từ những cô nàng BlackPink, đặc biệt là hai thành viên Jennie và Lisa.

Hãy kết hợp các item cơ bản như giày boots, quần jeans với một chiếc áo khoác siêu cool như trend coat, tweed jacket,... và phụ kiện cao cấp để có set đồ cực sang chảnh hút mắt mọi ánh nhìn nhé.

Luxury Casual

Sporty Casual - Phong cách thể thao

Sporty Casual chính là phong cách dành cho các tín đồ thời trang yêu thể thao, gắn bó với style sporty chic. Áo croptop, quần legging, quần sweatpants, quần jogger, áo hoodie, tank top,... là những item vừa thoải mái lại không kém phần năng động, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Sporty Casual không chỉ giới hạn trong phòng tập nữa mà trở nên phổ biến hơn, bạn có thể đi dạo phố, gặp gỡ bạn bè, đi chơi xa,... bởi sự dễ chịu tuyệt đối nhưng vẫn giữ được nét lịch sự, thân thiện. 

Sporty Casual

Rugged Casual - Phong cách cá tính

Rugged Casual là tuyên ngôn của những cô nàng yêu thích tự do, phóng khoáng. Đây là phong cách gắn liền với những hình ảnh, outfit có chút bụi bặm, phá cách, không bó hẹp trong bất kì khuôn khổ nào.

Những chiếc quần jeans rách táo bạo, các họa tiết da báo, chất liệu da,... là những yếu tố khiến bộ trang phục của bạn trông chất chơi, sang chảnh, đậm chất rugged casual cực cá tính.

Rugged Casual

Với những gợi ý trên đây, hy vọng NATOLI giúp bạn hiểu casual ý nghĩa là gì và những khía cạnh khác nhau của một trong những thuật ngữ phổ biến nhất thế giới thời trang này.

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style

Bạn nên lựa chọn cho mình một phong cách casual ưa thích và phối đồ dựa trên gợi ý của chúng tôi để có thể tạo dựng hình ảnh cá nhân thành công.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777